ระบบพัฒนาสมองทารกของสไมล์ลาเบิลผนวกความรู้ผู้เชี่ยวชาญด้านวิทยาศาสตร์มหาวิทยาลัยชั้นนำ มุ่งช่วยพ่อแม่มือใหม่

ศุกร์ ๓๑ กรกฎาคม ๒๐๑๕ ๐๘:๑๑
-- นักวิทยาศาสตร์อาวุโส และผู้เชี่ยวชาญต่างๆ จากมหาวิทยาลัยฮาวาร์ด มหาวิทยาลัย UCLA มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนียเบิร์กลีย์ ร่วมเป็นคณะที่ปรึกษาด้านวิทยาศาสตร์ของบริษัทผู้บุกเบิกระบบช่วยเหลือผู้ปกครอง เพื่อช่วยพัฒนาการด้านสมอง และคุณภาพชีวิตที่ดีของทารก

บริษัทสไมล์ลาเบิล เปิดเผยว่า ขณะนี้ผู้เชี่ยวชาญด้านพัฒนาการสมอง ประสาทวิทยาศาสตร์ วิศวกรรมศาสตร์ และนวัตกรรมทางธุรกิจชั้นนำระดับโลกทั้ง 7 คน ได้ตกลงที่จะร่วมงานกับคณะที่ปรึกษาด้านวิทยาศาสตร์ของบริษัทสไมล์ลาเบิลเรียบร้อยแล้ว ด้วยการนำเครื่องมือทางวิทยาศาสตร์ที่ทันสมัยที่สุด ผนวกกับความเชี่ยวชาญด้านวิชาการพัฒนาการสมองของทารก และวิธีการเลี้ยงดูเด็กในปัจจุบัน ส่งผลให้บรรดาพ่อแม่ของเด็กๆสามารถพัฒนาสมองของทารกที่อาจกำลังหิวโหยอยู่ ในช่วงเวลาสำคัญ 24 เดือนภายหลังแรกเกิด

โลโก้ - http://photos.prnewswire.com/prnh/20150204/173396LOGO

สมาชิกของคณะที่ปรึกษาด้านวิทยาศาสตร์ของสไมล์ลาเบิลประกอบด้วย:

ดร. ชาร์ลส์ เอ เนลสัน ที่ 3 ศาสตราจารย์ด้านกุมารเวชศาสตร์และประสาทวิทยาแห่งสถาบันการแพทย์ มหาวิทยาลัยฮาวาร์ด และศาสตราจารย์ด้านการศึกษาของมหาวิทยาลัยฮาวาร์ด ทั้งนี้ ดร.เนลสันยังดำรงตำแหน่งเป็นประธาน ริชาร์ด เดวิด สก็อต แห่งศูนย์วิจัยยาเพื่อการพัฒนาด้านกุมารเวชศาสตร์ของโรงพยาบาลเด็ก บอสตัน อีกทั้งยังเป็นผู้อำนวยการวิจัยฝ่ายพัฒนาด้านยาในโรงพยาบาลดังกล่าวอีกด้วย

ดร. เฟย ซู ศาสตรจารย์ด้านจิตวิทยาแห่งมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย เบิร์กลีย์ ดร.ซู เป็นหัวหน้าห้องปฏิบัติการด้านการเรียนรู้ในช่วงแรกเริ่ม ประจำเบิร์กลีย์ งานวิจัยของเธอเน้นไปที่การพัฒนาด้านการรับรู้และด้านภาษาในช่วงแรกเริ่ม ที่ผ่านมา ดร. ซู พร้อมด้วยทีมนักศึกษาได้พยายามค้นคว้ากลไกการเรียนรู้ในระยะแรก อีกทั้งยังมีความสนใจในการศึกษาว่า เหตุใด ทารกและเด็กในวัยเยาว์สามารถทำความเข้าใจในวงกว้างๆ ได้ โดยศึกษาเฉพาะจุด เช่น การให้เหตุผลทางกายภาพ การเรียนรู้ทางสังคม และการเรียนรู้คำ

ดร. สก็อต จอห์นสัน ศาสตราจารย์ด้านจิตวิทยาและวิทยาศาสตร์ด้านจิตเวชและพฤติกรรมแห่งมหาวิทยาลัย UCLA ดร.จอห์นสันดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการด้านการวิจัยประจำห้องปฏิบัติการด้านทารกของ UCLA รายงานวิจัยของเขาเน้นถึงจุดกำเนิดและการพัฒนาของประสาทสัมผัสและการรับรู้ในมนุษย์ โดยเน้นไปที่ด้านการให้ความสนใจ การรับรู้คำพูด การรับรู้สีหน้า การรับรู้สิ่งของ กลไกการเรียนรู้ พัฒนาการด้านสมอง และความบกพร่องด้านพัฒนาการ

ดร. อับบาส เอล กามัล หัวหน้าภาควิศวกรรมไฟฟ้าแห่งมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด ดร. เอล กามัล คือสมาชิกคนล่าสุดที่ร่วมมือกับคณะกรรมการที่ปรึกษาด้านวิทยาศาสตร์ เขามีผลงานวิจัยที่ประสบความสำเร็จมากมายหลายสาขา ตั้งแต่ด้านทฤษฎีข้อมูลเครือข่ายไปจนถึงด้านเครื่องมือและระบบการถ่ายภาพดิจิตัล อีกทั้งยังมีบทบาทริเริ่มที่สำคัญต่างๆ ที่ประสบความสำเร็จให้กับบริษัทต่างๆในย่าน ซิลิคอน วัลเลย์ รวมถึงดำรงตำแหน่งควบเป็นสมาชิกในคณะกรรมการบริหาร และคณะที่ปรึกษาให้กับบริษัทผู้ผลิตคอนดักเตอร์ และบริษัทสตาร์ทอัพด้านไบโอเทคต่างๆ

ดร.คริสโตเฟอร์ พิสเตอร์ ศาสตราจารย์ด้านวิศวกรรมไฟฟ้า และวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์แห่งมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย เบิร์กลีย์ ดร.พิสเตอร์เป็นผู้ก่อตั้งและเป็นซีทีโอของบริษัท ดัสต์ เน็ตเวิร์กส์ และเป็นที่กล่าวขานในด้านผลงานวิชาการเกี่ยวกับระบบไฟฟ้าเครื่องกลจุลภาคและแบบจำลองของระบบดังกล่าว เขาเป็นผู้คิดค้นสมาร์ท ดัสต์ และถูกขนานนามว่าเป็นนักวิจัยผู้มีวิสัยทัศน์ในด้านเครือข่ายเซ็นเซอร์แบบไร้สาย

ดร.ทาเรค แอล โซดี ประธานโครงการวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์และข้อมูล และวิศวกรรมของมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย เบิร์กลีย์ และยังเป็นศาสตราจารย์ด้านวิศวกรรมเครื่องกลรวมทั้งศาสตราจารย์แห่งสำนักอธิการบดีของมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย เบิร์กลีย์ นอกจากนี้ เขายังเป็นนักวิทยาศาสตร์ประจำห้องทดลองลอวเรนซ์ เบิร์กลีย์ รวมทั้งนักวิทยาศาสตร์ของสถาบันวิจัยแห่งโรงพยาบาลเด็กโอ๊คแลนด์ ที่ผ่านมา เขายังรับตำแหน่งประธานของสมาคมเครื่องกลคอมพิวเตอร์แห่งสหรัฐอเมริกา

ดร.ราจิฟ ลัล ศาสตราจารย์อาวุโสแห่งสถาบันศึกษาด้านการค้าปลีกแห่งมหาวิทยาลัยฮาวาร์ด ดร.ลัลเป็นผู้รับผิดชอบด้านหลักสูตรการค้าปลีกแห่งฮาวาร์ด บิสิเนส สคูล อีกทั้งยังดำรงตำแหน่งเป็นหัวหน้าประจำวิชาการตลาด ซึ่งเป็นวิชาบังคับสำหรับหลักสูตรปริญญาโทด้านบริหารธุรกิจ เขามักจะสอนวิชาการคิด และนวัตกรรมการออกแบบ ในหลักสูตรปริญญาโทด้านบริหารธุรกิจ นอกจากนี้ดร.ลัลยังเป็นผู้สอนในหลักสูตรการศึกษาสำหรับผู้บริหารอีกหลายหลักสูตร และได้ดำรงตำแหน่งประธานคณะในหลักสูตรการจัดการทั่วโลก อีกทั้งยังเป็นประธานร่วมในหลักสูตรการสร้าง และการบริหารองค์กรที่เน้นลูกค้าเป็นหลัก

บริษัทสไมล์ลาเบิล ซึ่งตั้งอยู่ที่เมืองเบิร์กลีย์ แคลิฟอร์เนีย (www.smilables.com) เป็นผู้ผลิตระบบครบวงจร ซึ่งประกอบด้วยกำไลข้อเท้าอัจฉริยะสำหรับเด็กซึ่งสามารถเชื่อมต่อกับโทรศัพท์สมาร์ทโฟน เพื่อให้พ่อแม่มีปฏิสัมพันธ์กับทารกได้ ระบบของสไมล์ลาเบิลนี้จะทำการจัดเตรียมบทเรียน และการสร้างปฏิสัมพันธ์ประจำวันให้กับพ่อแม่ในการพัฒนาสมองทารกซึ่งจะมีการสร้างจุดเชื่อมโยงเส้นประสาทในอัตราล้านจุดภายใน 1 วินาที ทั้งนี้ กลไลการตอบรับแบบประยุกต์ดังกล่าวจะสามารถทำให้พ่อแม่ของเด็กสามารถมองเห็นพัฒนาการของทารกในทุกๆ สัปดาห์

"การช่วยเหลือทารกและพ่อแม่ทั่วโลกให้ได้รับผลประโยชน์จากความเชี่ยวชาญด้านวิทยาศาสตร์ที่ฝังลึกอยู่ในระบบของเรา ถือเป็นสิ่งที่พวกเราทุ่มเทให้กับเพื่อนมนุษย์อย่างแท้จริง" ดร. เอ เค แพรดีพ ผู้ก่อตั้งและประธานบริหารของบริษัทสไมล์ลาเบิลกล่าว "เรารู้สึกโชคดีเป็นอย่างยิ่งที่มีทีมมันสมองด้านวิทยาศาสตร์ระดับชั้นนำของโลกมาร่วมเป็นคณะที่ปรึกษาของบริษัทเรา ในขณะที่เรากำลังขับเคลื่อนไปสู่การเปิดตัวระบบดังกล่าวสู่สากลในปีนี้"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4