อาดิดาสเผยโฉมชุดทีมเหย้า ซีซั่นใหม่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประเดิมจุดเริ่มต้นสัญญาแห่งมิตรภาพที่จะยาวนานนับทศวรรษ มิตรภาพครั้งใหม่เพื่อความยิ่งใหญ่เหนือทุกความคาดหมาย

จันทร์ ๐๓ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๐๙:๐๙
อาดิดาส ผู้นำด้านกีฬาฟุตบอลของโลก จับมือกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยโฉมชุดทีมเหย้าประจำซีซั่นใหม่ 2015/16 โดยแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเป็นสโมสรทีมฟุตบอลที่ประสบความสำเร็จและมีชื่อเสียงมากที่สุดทีมหนึ่งของโลก ด้วยจำนวนแฟนคลับกว่า 659 ล้านคนทั่วโลกทำให้เป็นหนึ่งในสโมสรฟุตบอลที่มีผู้คนสนับสนุนมากที่สุดในโลกแห่งหนึ่ง

ด้วยแรงบันดาลใจจากลายเส้นสามแถบบนชุดคลาสสิคยุคทศวรรษที่ 80 ของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด อาดิดาสจึงได้นำดีไซน์เอกลักษณ์อันโดดเด่นนี้มาปรับยกเครื่อง เติมความล้ำสมัยใส่เข้าไป โดยเก็บสไตล์เดิมที่ทุกคนหลงรักแต่เพิ่มเทคโนโลยีล่าสุดเพื่อเสริมประสิทธิภาพการใช้งาน จนได้เป็นชุดนวัตกรรมใหม่ในแบบโมเดิร์นคลาสสิค เสื้อทีมรูปแบบใหม่นี้ใช้เทคโนโลยีล่าสุดของอาดิดาสที่มีน้ำหนักเบาและระบายอากาศได้ดีกว่าเดิม เพื่อให้ผู้เล่นได้ลงสนามในชุดที่เป็นนวัตกรรมล่าสุดที่สุดเท่าที่เคยมีมา

ชุดทีมเหย้าใหม่มีลักษณะเป็นเสื้อปกคอวีคลาสสิค มีแถบสามเส้นลากยาวผ่านไหล่ลงมา นอกจากนี้ ยังมีลายกราฟฟิกที่ขอบชายเสื้อซึ่งเป็นลายที่ถอดแบบมาจากเสื้อปี 90 ที่ไรอัน กิกส์ใส่ตอนเปิดตัวจนโด่งดังเป็นที่รู้จักกันทั่วโลก โดยชุดทีมเหย้าใหม่นี้จะเผยโฉมในสนามครั้งแรกในเกมเปิดซีซั่นที่สนามโอลด์แทรฟฟอร์ด สนามเหย้าของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด

แนวคิดในการออกแบบชุดใหม่นี้มาจากความรักและความหลงใหลในแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดล้วนๆของอินิโก เทอร์เนอร์ นักออกแบบอาดิดาสที่เป็นแฟนตัวยงของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดมาทั้งชีวิต โดยอินิโกให้ความเห็นไว้ว่า “ที่อาดิดาส เราขบคิดกันหนักมากกว่าจะตกลงกันได้เป็นดีไซน์ของชุดแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดใหม่นี้ ซึ่งการร่วมงานกันครั้งใหญ่นี้ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่เราได้จับมือกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เราได้ดูรูปแบบของชุดเก่าๆที่เด่นๆแล้วนำมาเป็นแรงบันดาลใจให้กับชุดใหม่นี้ เราหวังว่าจะนำเสนอสิ่งที่อยู่เหนือทุกความคาดหมายโดยการปรับดีไซน์ใหม่ๆที่ดูเหมือนเรียบง่ายแต่ได้ผล อย่างปกเสื้อคอวีสุดคลาสสิค และเส้นสามแถบที่ลากยาวลงมาตามแขนเสื้อ ซึ่งทั้งหมดเป็นความตั้งใจของเราที่ต้องการจะนำเสนอชุดใหม่ที่ดีหลุดโลกอย่างแท้จริงให้แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดสำหรับซีซั่น 2015/16 นี้”

การเปิดตัวเสื้อทีมรูปแบบใหม่นี้เป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ “Break Expectations” ของอาดิดาสที่ต้องการจะนำเสนอสิ่งที่อยู่เหนือทุกความคาดหมาย เพื่อเปิดศักราชใหม่ให้แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดที่ได้กลับมายูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกอีกครั้ง และเป็นการเปิดซีซั่น 2015/16 นี้ด้วย ชุดภาพและภาพยนตร์ของแคมเปญนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากตรีศูลซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของตราสโมสร และจะเป็นสิ่งที่จะกำหนดทิศทางให้กับผู้เล่นของทีมตลอดซีซั่นข้างหน้านี้

มร. วีเจย์ เชาว์ฮาน ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท อาดิดาส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “อาดิดาส เป็นแบรนด์กีฬาฟุตบอลระดับโลก เราได้ทำงานร่วมกับแบรนด์กีฬาระดับโลกมามากมาย รวมถึงการสนับสนุนทีมสโมสรฟุตบอลระดับโลก นับตั้งแต่ปี 1980-1992 เราได้เป็นพันธมิตรอย่างยาวนานกับหนึ่งในทีมสโมสรฟุตบอลที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงและยังเป็นที่รักของแฟนๆทั่วโลก อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และในงานเปิดตัวชุดทีมที่เมืองไทย เราได้รับเกียรติจาก ปีเตอร์ ชไมเคิล นักเตะที่เปรียบเสมือนเป็นไอค่อนทีมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด เขาคือผู้รักษาประตูระดับตำนาน ผู้เคยได้รับโหวตให้เป็น ผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดในโลก ในวันนี้เขาให้เกียรติมาในงานเปิดตัวชุดทีมใหม่ อย่างเหนือความคาดหมาย โดยการใช้ตรีศูลซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของตราสโมสร เพื่อเป็นการเปิดศักราชใหม่และเปิดตัวชุดทีมอย่างเป็นทางการ”

ริชาร์ด อาร์โนลด์ กรรมการผู้จัดการกลุ่มแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด กล่าวว่า “ทุกๆคนในแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดรักและภูมิใจในดีไซน์ที่คลาสสิคของเสื้อทีม ที่เป็นการก่อร่างสร้างตัวมาจากความเป็นแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดตั้งแต่ครั้งอดีต แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดและอาดิดาสต่างก็มีประวัติที่โด่งดังและยาวนานในวงการลูกหนัง และเราทั้งคู่ต่างก็อยู่แถวหน้าในเรื่องการสร้างความแปลกใหม่และความมีประสิทธิภาพในผลงาน ดีไซน์ของชุดในซีซั่น 2015/16 นี้ไม่เพียงแค่จะได้ใจผู้ที่รักและให้การสนับสนุนเรามาอย่างยาวนานแล้วเท่านั้น แต่มันยังจะแสดงให้เห็นถึงความเชี่ยวชาญของอาดิดาสในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ล้ำสมัยให้กับวงการลูกหนังอีกด้วย

“เราแทบจะรอไม่ไหวที่จะได้แชร์ดีไซน์ชุดใหม่เต็มรูปแบบจากอาดิดาสให้แฟนๆกว่า 100 ล้านคนของเราได้เห็นผ่านช่องทางสื่อโซเชี่ยลทั้งหมดของเรา และเราอยากเห็นชุดนี้ในสนามและบนท้องถนน อยากสร้างวัฒนธรรมดีไซน์คลาสสิคใหม่ และเปิดประตูสู่ประวัติศาสตร์บทใหม่ของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด เรารู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้อาดิดาสกลับเข้ามาร่วมอยู่ในครอบครัวแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราจะได้มีอนาคตที่สดใส น่าตื่นใจและเปี่ยมไปด้วยความสำเร็จร่วมกัน”

สตีฟ มาร์คส์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดเครื่องกีฬาอาดิดาสสำหรับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดร่วมแสดงความคิดเห็นว่า

“สโมสรที่แสนพิเศษนี้ทำอะไรเหนือความคาดหมายมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็น ความสำเร็จเป็นประวัติการณ์ของเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ลูกยิงครึ่งสนามของเบ็คแฮม และชัยชนะแบบพลิกชะตาเหนือบาเยิร์น มิวนิคในปี 99 ซึ่งทั้งหมดที่กล่าวมาแสดงให้เห็นว่าแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดไม่ได้มีเพียงแค่ประวัติที่น่าภาคภูมิ แต่ยังหมายถึงการมีชื่อเสียงด้านความสำเร็จและการเป็นผู้ที่สามารถทำในสิ่งที่เหนือความคาดหมายได้อีกด้วย อาดิดาสรู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของความทรงจำนั้น และได้หวนกลับมาพร้อมกับมิตรภาพครั้งใหม่ที่จะได้เป็นเพื่อนคู่ใจแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดต่อไปตลอดอีก 10 ปีข้างหน้า”

ชุดทีมเหย้าจะเริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ที่ร้านอาดิดาส และร้านค้าตัวแทนอย่างเป็นทางการของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ร้านเครื่องกีฬาเฉพาะทาง และช่องทางอีคอมเมิร์ซทั่วโลก

เป็นเจ้าของชุดแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซีซั่น 2015/16 โดยเริ่มวางจำหน่ายแล้วตั้งแต่ 1 สิงหาคม เป็นต้นไป ตามร้าน อาดิดาสและร้านเฉพาะทางหลายแห่งพร้อมกันทั่วโลก หรือ www.adidas.com/manchesterunited

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ