“วุฒิกร” เบิ้ลโพเดี้ยม “ปอร์เช่ เอเชีย” – “ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์” กระหึ่มแทร็กช้าง

จันทร์ ๐๓ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๐๙:๓๓
วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ ยอดนักขับไทยจาก เอสต์ เรซซิ่ง ทีม สร้างผลงานยอดเยี่ยม เหมา อันดับ 2 ในศึก ปอร์เช่ คอร์เรร่า คัพ เอเชีย 2015 สนาม 7-8 ซึ่งคัมแบ็กกลับมาดวลในเมืองไทยอีกครั้ง ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซฮร์กิต จ.บุรีรัมย์ ขณะศึกชิงแชมป์ประเทศไทย ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ ระเบิดความมันส์ ในสัปดาห์เดียวกัน

การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ 2015 สนาม 3-4 ดวลความเร็วเมื่อวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 2 สิงหาคมที่ผ่านมา ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระยะทางต่อรอบ 4.554 กิโลเมตร โดยในสุดสัปดาห์เดียวกัน ยังมีเกมระดับเอเชียอย่าง ปอร์เช่ คาร์เรร่า คัพ เอเชีย 2015 สนาม 7-8 เป็นซัพพอร์ต เรซด้วย

ไฮไลต์ของ ปอร์เช คาร์เรร่า คัพ เอเชีย อยู่ที่การลุ้นแชมป์โฮมเรซของ 3 นักขับไทยอย่าง วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ จาก เอสต์ เรซซิ่ง ทีม, สุทธิลักษณ์ บุญเจริญ จาก ทรู วิชั่นส์ มอเตอร์สปอร์ต ไทยแลนด์ และ สนธยา คุณปลื้ม จาก เรซซิ่ง สปิริต ไทยแลนด์

โดยผลการแข่งขันสนาม 7 ซึ่งมีขึ้นในวันเสาร์ ปรากฏว่า วุฒิกร ที่ออกตัวจากกริดที่ 10 ทะยานขึ้นจบเรซในอันดับ 7 และเป็นอันดับ 2 ในคลาสบี ส่วนแชมป์เป็นของ อีวาน เฉิน ขณะที่ อันดับ 3 เป็นของ ฟรานซิส ทีเจไอเอ ด้าน สุทธิลักษณ์ จบเรซในอันดับ 8 ส่วน สนธยา ได้ขึ้นมาคว้าอันดับ 15 ด้านแชมป์ในคลาสโอเวอร์ออลตกเป็นของ คริส วาน เดอ ดริฟต์ นักขับ นิวซีแลนด์

ส่วนสนาม 8 ของ ปอร์เช่ คาร์เรร่า คัพ เอเชีย 2015 ขึ้นในวันอาทิตย์ แชมป์โอเวอร์แล ยังเป็นของ วาน เดอ ดริฟต์ ที่ออกตัวจากโพลโพซิชั่นก่อนนำม้วนเดียวจบ เหมาชัยชนะที่บุรีรัมย์ไปครอง ด้านคลาสบี แชมป์ตกเป็นของ อีวาน เฉิน นักขับไทยเป ที่เฉือนเอาชนะ วุฒิกร นักขับไทยไปอย่างสุดมันส์ ส่วน สุทธิลักษณ์ และ สนธยา จบการแข่งขันในอันดับ 8 และ 13 ในคลาสบี

ด้านเกมในรุ่น ไทยแลนด์ ซูเปอร์คาร์ คลาส 1 – GT3 ซึ่งเป็นรุ่นใหญ่ที่สุดของศึก ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ 2015 ปรากฏว่า โทมัส เอ็งเก้ นักขับเช็กจาก ไรเตอร์ วัฒนา มอเตอร์สปอร์ต นำม้วนเดียวจบในสนาม 3 ตามด้วยเพื่อนร่วมทีมอย่าง ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม และ อูม่า เอ. ราห์มัน ส่วนสนาม 4 แชมป์เปลี่ยนมาเป็นของ ชนม์สวัสดิ์ ตามด้วย เอ็งเก้ และ อูม่าห์ ตามลำดับ

ขณะที่ผลการแข่งขันในรุ่น ไทยแลนด์ ซูเปอร์คาร์ คลาส 2 – GTM ซึ่งเป็นรุ่นรองลงมาแต่แข่งขันพร้อมกัน แชมป์สนาม 3 เป็นของ แจ็ค แลมวาร์ด นักขับลูกครึ่งไทย-เดนมาร์ค จาก วัฒนา มอเตอร์สปอร์ต ที่นำม้วนเดียวจบ ตามด้วยดาวรุ่งอย่าง กันตศักดิ์ กุศิริ จาก สิงห์ มอเตอร์สปอร์ต ทีม ไทยแลนด์ และ เครก คอร์ลิสส์ นักขับ นิวซีแลนด์ ส่วนสนาม 4 แชมป์เปลี่นยมาเป็นของ อากิ ฮิโร่ อาซาอิ นักขับญี่ปุ่นจาก โอเอ็มพี วัฒนา มอเตอร์สปอร์ต ตามด้วย กันตศักดิ์ และ คอร์ลิสส ตามลำดับ

สำหรับ ศึก ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ 2015 สนามถัดไป จะดวลความเร็วระหว่างวันที่ 11-13 กันยายนนี้ ที่สนามพีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต (พัทยา) ส่วนศึก ปอร์เช่ คาร์เรร่า คัพ เอเชีย 2015 จะแข่งขันสนามถัดไปในวันที่ 4-6 กันยายนนี้ ที่สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4