กยท. ร่วมเปิดงาน Southern International Trade Expo 2015 และร่วมงานเจรจา ผู้ซื้อยางจากทั่วโลก ในงาน The International Rubber Business Matching ณ จ. สุราษฎร์ธานี

จันทร์ ๐๓ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๑๔:๔๔
ผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทยคนแรก ประเดิมร่วมพิธีเปิดงานแสดงสินค้า Southern International Trade Expo 2015 จับมือสถาบันเกษตรกรชาวสวนยางเปิดโต๊ะเจรจาการค้าเวที The International Rubber Business Matching ณ จ. สุราษฎร์ธานี บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคักทั้งผู้ซื้อและผู้ค้ายาง

นายวีระศักดิ์ ขวัญเมือง ผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย(กยท.)คนแรก ได้เข้าร่วมเปิดงานแสดงสินค้า Southern International Trade Expo 2015 ซึ่งจัดขึ้นระหว่าง 23-26 กรกฎาคม 2558 ณ เซ็นทรัลพลาซ่า จ. สุราษฎร์ธานี โดยกระทรวงพาณิชย์ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนของไทย – อินเดีย เพื่อมุ่งสานความสัมพันธ์ทางการค้าอย่างเป็นรูปธรรมระหว่างสุราษฎร์ธานีและเมืองสุราต รัฐคุชราช ประเทศอินเดีย มีพลเอก ฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับนายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม มิสเตอร์ จี.บาลา สุบรามาเนียน อุปทูตอินเดียประจำประเทศไทย มิสเตอร์นิรานจัน ชานซเมรา นายกเทศมนตรีเมืองสุราต ร่วมเป็นประธานในพิธีเปิด

ภายในงานมีการจัดแสดงสินค้าทั้งสิ้น 180 คูหา ซึ่งคัดเลือกจากบริษัทที่มีศักยภาพในการส่งออกของ 14 จังหวัดภาคใต้ โดยแบ่งเป็นกลุ่ม สินค้าอาหารและเครื่องดื่ม สินค้าแฟชั่น สินค้าสุขภาพและความงาม สินค้าของใช้ภายในบ้าน/ของตกแต่งบ้าน สินค้ายางพาราและวัสดุก่อสร้าง โลจิสติกส์/ธุรกิจบริการ นอกจากนี้ยังมีการจัดแสดงสินค้าจากประเทศอินเดีย 30 บริษัทและจากประเทศมาเลเซียจากรัฐชายแดน 3 คูหา และมีนิทรรศการจากภาครัฐและเอกชนมาให้คำแนะนำข้อมูลสินค้าและบริการ ซึ่ง กยท. ได้ร่วมจัดคูหานวัตกรรมยางพาราและผลิตภัณฑ์จากยางพาราด้วยเช่นกัน

โอกาสนี้นายวีระศักดิ์ ผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย เข้าร่วมงานจับคู่ธุรกิจเจรจาทางการค้า The International Rubber Business Matching กับสถาบันเกษตรกรชาวสวนยาง 30 สถาบัน 3 เครือข่ายทั่วประเทศ ที่กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ และการยางแห่งประเทศจัดขึ้นร่วมกันเป็นครั้งแรก ณ โรงแรมไดมอนด์พลาซ่า โดยเป็นการเจรจาธุรกิจกับบริษัทผู้ซื้อยางพาราและผลิตภัณฑ์ 15 บริษัทจาก 8 ประเทศทั่วโลก ซึ่งแจ้งความจำนงซื้อยางพารากว่า 500,000 ตัน

การเจรจาครั้งนี้เห็นผลเป็นที่น่าพอใจ มีการตกลงซื้อ-ขาย ทั้งน้ำยางข้น ยางแผ่นรมควัน ยางคอมปาวด์ และยางก้อน STR 20 ผู้ซื้อจากหลายๆ ประเทศได้ให้ความสนใจ โดยเฉพาะประเทศจีนมีการตกลงทำ MOU จำนวนไม่ต่ำกว่า 15,000 ตัน/ปี และมีการเซ็นสัญญาซื้อขายยางแผ่นรมควัน ชั้น 3 และยางแท่ง STR 20 กับบริษัท แกรนด์เยีย จำนวน 10,000 ตัน/ปี นอกจากนี้ประเทศอินเดียและประเทศทางแถบยุโรปก็ให้ความสนใจในผลิตภัณฑ์ยางพาราอยู่ไม่น้อย ซึ่งรวมแล้วไม่ต่ำกว่า 1.5 แสนตัน/ปี การเปิดโต๊ะจับคู่เจรจาธุรกิจครั้งนี้นับเป็นการเปิดโอกาสให้นักธุรกิจค้ายางพาราในประเทศสามารถขยายช่องทางการค้าได้มากขึ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4
๑๖:๐๘ DITP GIT ปลื้ม!!! งาน Bangkok Gems ครั้งที่ 69ประสบความสำเร็จล้นหลาม ผลจากความเข้มแข็งและเป็นหนึ่งเดียวของภาครัฐ-เอกชนร่วมผลักดันไทยเป็นศูนย์กลางการค้าอัญมณีและเครื่องประดับโลก
๑๖:๔๓ ผถห. SISB อนุมัติจ่ายปันผลปี 66 อัตรา 0.31 บ./หุ้น
๑๖:๓๘ วว. ให้บริการทดสอบของอัตราส่วนไอโซโทปของธาตุ ด้วยเครื่องไอโซโทปเรโชแมสสเปคโตรเมตรี
๑๖:๑๘ Open Banking ช่วยสร้างคุณค่าบริการทางการเงิน: ทิศทางธุรกิจของภาคธนาคารและสถาบันการเงินในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
๑๖:๒๑ NPS จิตอาสาร่วมปรับภูมิทัศน์ โครงการสร้างความสามัคคีทำความดีเพื่อแผ่นดิน
๑๖:๐๗ NPS ส่งเสริมพัฒนาการเด็ก ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในสังกัดเทศบาล ต.เขาหินซ้อน