ดีเอชแอล เพิ่มหนังสือให้ห้องสมุดใหม่ของมูลนิธิเด็กโสสะแห่งประเทศไทยฯ จากเหตุแผ่นดินไหวในเชียงราย

อังคาร ๐๔ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๑๓:๑๗
ดีเอชแอล ประเทศไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มบริษัท ดอยช์ โพสต์ ดีเอชแอล ผู้ให้บริการลอจิสติกส์ชั้นนำระดับโลก สานต่อเจตจำนงในการช่วยเหลือชุมชนในท้องถิ่นต่างๆ ได้ร่วมบริจาคหนังสือสำหรับเยาวชนและชั้นวางหนังสือให้กับห้องสมุดใหม่หมู่บ้านเด็กโสสะเชียงรายของมูลนิธิเด็กโสสะแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ เพื่อให้เยาวชนได้ใช้ประโยชน์ในการศึกษาเล่าเรียน หลังจากห้องสมุดในหมู่บ้านได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวขนาด 6.3 ริกเตอร์ในปี 2557 ซึ่งได้สร้างความเสียหายและก่อให้เกิดผลกระทบต่อชุมชนในจังหวัดเชียงรายอย่างมาก

กลุ่มบริษัท ดอยช์ โพสต์ ดีเอชแอล ในประเทศไทย ซึ่งประกอบด้วย บริษัท ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด บริษัท ดีเอชแอล ซัพพลายเชน และบริษัท ดีเอชแอล โกลเบิล ฟอร์เวิร์ดดิ้ง จำกัด ร่วมกันทำกิจกรรมเพื่อสังคม ในระหว่างการเยี่ยมหมู่บ้านที่ประสบภัยเมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2558

ชนัญญารักษ์ เพ็ชร์รัตน์ กรรมการผู้จัดการ ดีเอชแอล เอ็กซ์เพรส ประเทศไทยและภาคพื้นอินโดจีน กล่าวว่า "ดีเอชแอลให้การสนับสนุนด้านการศึกษากับมูลนิธิเด็กโสสะแห่งประเทศไทยฯ ซึ่งเปิดโอกาสให้พนักงานดีเอชแอลได้มีโอกาสถ่ายทอดความรู้และความเชี่ยวชาญให้กับเยาวชน เพื่อให้พวกเขาเติบโตเป็นคนที่มีคุณภาพในสังคมต่อไปในอนาคต ซึ่งการบริจาคหนังสือ นับเป็นการช่วยเหลือทางตรงที่ที่จำเป็นสำหรับความต้องการด้านการศึกษาของเยาวชนในหมู่บ้านเด็กโสสะเชียงราย”

นอกจากการบริจาคหนังสือ ทีมงานดีเอชแอลได้จัดกิจกรรมให้ความช่วยเหลือและการปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้แก่เยาวชนและเจ้าหน้าที่ของหมู่บ้านเด็กโสสะเชียงราย โดยได้รับการสนับสนุนจากสมาคมศิริกรณ์ เชียงรายบรรเทาสาธารณภัย โดยเยาวชนได้รับการอบรมการปฐมพยาบาลเบื้องต้นจากทีมงานผู้เชี่ยวชาญเพื่อเตรียมพร้อมรับมือต่อสถานการณ์คับขันต่างๆ

โทมัส ทีเบอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ดีเอชแอล โกลเบิล ฟอร์เวิร์ดดิ้ง ประจำภูมิภาคอาเซียนและเอเชียใต้ กล่าวว่า “เหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งล่าสุดที่เกิดขึ้นได้สร้างความเสียหายและเป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาการศึกษาต่อเยาวชนเป็นอย่างมาก แต่ด้วยความมุ่งมั่นและความสร้างสรรค์ของดีเอชแอล ทำให้เราสามารถพลิกวิกฤติให้เป็นโอกาสสร้างการเรียนรู้ที่มีประสิทธิภาพได้ดียิ่งขึ้น”

เควิน เบอร์เรล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ดีเอชแอล ซัพพลายเชน ประเทศไทย ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม ผู้นำคณะอาสาสมัครของดีเอชแอล ได้เปิดสอนหลักการปฐมพยาบาลเบื้องต้นเป็นภาษาอังกฤษ โดยนำสื่อการสอนที่น่าสนใจ เช่น วีดีโออนิเมชั่น และการแสดงบทบาทสมมุติ “ผมรู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมอาสาสมัคร ที่มีความมุ่งมั่นและเอาใจใส่กับกิจกรรมที่เราจัดขึ้น และรู้สึกปลาบปลื้มที่ได้เห็นทางทีมอาสาสมัครของเราสร้างประโยชน์ในประเทศที่ทางดีเอชแอลดำเนินธุรกิจด้วย รวมถึงรู้สึกยินดีที่ได้เห็นรอยยิ้มและเสียงหัวเราะของเด็กๆ ตลอดช่วงเวลาการทำกิจกรรมในวันนี้” มร. เบอเรลล์ กล่าว

กลุ่มบริษัท ดอยช์ โพสต์ ดีเอชแอลสร้างความร่วมมือระดับสากลกับองค์กรหมู่บ้านเด็กเอส โอ เอส สากล ที่มีการดำเนินงานอยู่ทั่วโลก ตั้งแต่ปีพ.ศ.2552 เพื่อเป็นการมอบโอกาสที่ดีในด้านการศึกษา ให้กับเยาวชนอายุระหว่าง 15 ถึง 25 ปี อาทิ การประกอบอาชีพ ช่องทางการหารายได้ที่มั่นคงและเป็นอิสระ รวมถึงปลูกฝังให้มีจุดมุ่งหมายในการดำเนินชีวิต นอกเหนือจากโครงการ GoTeach ของดีเอชแอลนั้น ทางบริษัทยังได้ให้ความสำคัญกับโครงการอื่น ๆ เช่น GoGreen ที่เป็นโครงการเพื่อการรณรงค์รักษาสิ่งแวดล้อม และ GoHelp ซึ่งเป็นโครงการเยียวยาและป้องกันเกี่ยวกับภัยพิบัติทางธรรมชาติ เป็นต้น

มูลนิธิเด็กโสสะแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ได้ดำเนินการช่วยเหลือเด็กไทยที่ขาดบิดา มารดา ไร้ญาติมิตรตั้งแต่ปี พ.ศ. 2514 ซึ่งเด็กจะมีโอกาสได้เป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวอีกครั้ง โดยได้รับความรัก ความอบอุ่นจากแม่โสสะ ได้รับการศึกษาสูงสุดตามความสามารถ ปัจจุบันมูลนิธิเด็กโสสะฯ ให้การเลี้ยงดูเด็กๆ จำนวน 700 คน ในหมู่บ้านเด็ก 5 แห่งทั่วประเทศ ได้แก่ หมู่บ้านเด็กโสสะบางปู สมุทรปราการ, หมู่บ้านเด็กโสสะหาดใหญ่ สงขลา, หมู่บ้านเด็กโสสะหนองคาย, หมู่บ้านเด็กโสสะเชียงราย และหมู่บ้านเด็กโสสะภูเก็ต โดยมีเด็กที่ได้รับการเลี้ยงดูจากครอบครัวโสสะ จนเติบโตเป็นผู้ใหญ่ออกไปประกอบชีพเลี้ยงดูตนเองและอยู่ร่วมกับสังคมได้อย่างมีความสุขกว่า 500 คน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๓ เซ็นทารา เปิดตัว โคซี่ เวียงจันทน์ น้ำพุ โรงแรมไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ ใจกลางเมือง พร้อมอิสระแห่งการเดินทาง
๑๐:๐๙ THE GAIN ยกขบวนวิทยากรระดับประเทศ มุ่งสู่งานสัมมนา การเทรดและลงทุนปี 2024
๑๐:๒๗ W เผย IFA หนุนเพิ่มทุน 2.5 พันล้านหุ้นขาย PP รับแผนเข้าถือหุ้นฟรุตต้าฯ 51% พร้อมปลดล็อก CBC
๑๐:๓๐ ผถห.TFG โหวตหนุนแจก TFG-W4 ฟรี! อัตรา 10 : 1 ราคาใช้สิทธิ 3.80 บ.พร้อมจ่ายปันผลเงินสด 0.01 บ./หุ้น ปักธงปี 67 รายได้โต 10%
๑๐:๑๙ ASIA เตรียมขายหุ้นกู้มีหลักประกัน มูลค่า 300 ลบ. อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ย 7 - 7.20% มูลค่าหลักประกันเฉียด 1,600 ลบ. คาดเปิดจองซื้อวันที่ 27 - 29 พ.ค.
๑๐:๓๘ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ประกาศรวมอัตลักษณ์องค์กรในระดับโลก ด้วยการรีแบรนด์ เอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป เป็น ไมเนอร์ โฮเทลส์ ยุโรป แอนด์
๑๐:๕๔ ยูนิโคล่ร่วมกับมารีเมกโกะ เปิดตัว UNIQLO x Marimekko คอลเลคชันลิมิเต็ดเอดิชันประจำฤดูร้อน 2024 เติมเต็มความสดใสให้ซัมเมอร์ ในธีม Joyful Summer
๑๐:๔๒ TERA ฟอร์มเจ๋ง! เปิดเทรดวันแรกเหนือจอง 122.86% ลุยให้บริการ T.Cloud รับอนาคตธุรกิจคึกคัก ปักหมุดผลงาน 3 ปีเติบโตเฉลี่ยเกิน
๑๐:๐๙ โบรกฯ แสกน GFC ส่งซิก Q1/67 พุ่ง
๑๐:๐๐ ผถห. WINMED ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.0295 บ./หุ้น-รับเงิน 21 พ.ค.นี้ รุกตรวจคัดกรอง มะเร็งปากมดลูก เพิ่มรายได้ประจำผถห. ตั้งเป้ารายได้ปี 67 โตเกิน 20%