ประชาสัมพันธ์เขต 6 จัดประกวดหนังสั้น "อัตลักษณ์ชายแดนใต้" เพื่อพัฒนาเยาวชนใน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้

พฤหัส ๐๖ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๑๖:๒๑
สำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 จัดโครงการประกวดหนังสั้นในหัวข้อ "อัตลักษณ์ชายแดนใต้" เพื่อส่งเสริมให้คนรุ่นใหม่ที่มีความสามารถในการสร้างสรรค์งานผลิตสื่อประชาสัมพันธ์ได้มีโอกาสร่วมถ่ายทอดสิ่งดีงามของท้องถิ่นจังหวัดชายแดนภาคใต้ และการอยู่ร่วมกันแบบสังคมพหุวัฒนธรรม ผ่านสื่อภาพยนตร์สั้น "อัตลักษณ์ชายแดนใต้" สร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนในการสร้างสรรค์ประชาสัมพันธ์ผ่านผลงานภาพยนตร์สั้นเพื่อพัฒนาสังคมต่อไปรวมถึงเพื่อส่งเสริมให้เยาวชนจังหวัดยะลา ปัตตานี นราธิวาส สงขลา และสตูล ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์และเป็นการเปิดโอกาสให้นิสิตนักศึกษาได้ใช้ความรู้ความสามารถในด้านการผลิตสื่อสร้างสรรค์ออกสู่สาธารณชนต่อไป โดยมีเงินรางวัลเป็นทุนการศึกษารวมมูลค่ากว่า 130,000 บาท

คุณสมบัติผู้เข้าประกวด มี 2 ระดับคือ มัธยมปลายหรือเทียบเท่า และระดับอุดมศึกษาสมัครเป็นทีมๆ ละไม่เกิน 4 คน โดยสถานศึกษาของทั้ง 2 ระดับ ต้องตั้งอยู่ในพื้นที่ 5 จังหวัด คือ ยะลา ปัตตานี นราธิวาส สงขลา และสตูลเท่านั้น

เมื่อวันที่ 25 - 26 กรกฎาคม 2558 สำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 ได้มีการจัดฝึกอบรมทีมที่ผ่านการคัดเลือกให้เข้ารอบ ได้เข้ารับการอบรมเชิงปฏิบัติการ (Workshop) เรื่อง"เทคนิคการสร้างสรรค์ภาพยนตร์สั้นให้มีคุณภาพ" โดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิด้านการผลิตสื่อภาพยนตร์และสื่อสารมวลชน โดยหลังอบรม จะกำหนดเวลาในการส่งผลงานและตัดสินรางวัล ตามรายละเอียด ดังนี้

- วันที่ 15 สิงหาคม 2558 ส่งผลงานประกวดภาพยนตร์สั้น ความยาว 7-10 นาที

- วันที่ 31 สิงหาคม 2558 : คณะกรรมการตัดสินการประกวดประกาศผลรางวัล

คณะกรรมการตัดสิน ได้แก่ ผู้ทรงคุณวุฒิด้านการจัดทำภาพยนตร์ และผู้ทรงคุณวุฒิด้านสื่อสารมวลชน โดยมีเกณฑ์การพิจารณาตัดสิน ประกอบด้วย 1. แก่นของเรื่อง (Theme) 2. เนื้อหาหรือบทภาพยนตร์ 3. เทคนิคของภาพยนตร์ 4. ความสมบูรณ์ขององค์ประกอบภาพยนตร์ 5. ความคิดสร้างสรรค์ รวมทั้งมีคุณค่าต่อสังคม 6. การนำเสนอผ่านสื่อ YouTube

สำหรับผู้ที่ได้รางวัลชนะเลิศทั้งระดับมัธยมและอุดมศึกษา (ประเภทละ 1 รางวัล) จะได้รับทุนการศึกษา 50,000 บาท ส่วนรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 (ประเภทละ 1 รางวัล) รับทุนการศึกษา 30,000 บาท รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 (ประเภทละ 1 รางวัล) รับทุนการศึกษา 20,000 บาท และรางวัลชมเชย (ประเภทละ 1 รางวัล) รับทุนการศึกษา 10,000 บาท และยังมีรางวัลในส่วนอื่นๆ เช่น รางวัลผู้ชมสูงสุด จำนวน 1 รางวัล รับทุนการศึกษา 10,000 บาท (พิจารณาจากยอด Like และ Share สูงสุด จากสื่อออนไลน์ YouTube ซึ่งสามารถเข้าชมได้ที่ http://region6.prd.go.th/) รางวัลตัดต่อลำดับภาพเด่น (1 รางวัล) ทุนการศึกษา 5,000 บาท และรางวัลบทดีเด่น จำนวน 1 รางวัล ทุนการศึกษา 5,000 บาท โดยนอกจากทุนการศึกษาแล้วผู้ส่งผลงานเข้าประกวดจะได้รับโล่เกียรติยศ และใบประกาศนียบัตร จากอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์อีกด้วย ทั้งนี้ สามารถติดตามความคืบหน้าโครงการได้ที่ https://www.facebook.com/region6.prd?fref=ts

คุณกัญญา พรปรีชา ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 กล่าวว่า "สำนักฯเล็งเห็นว่ากิจกรรมโครงการครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการบ่มเพาะเมล็ดพันธ์ที่ดีให้เจริญเติบโตสืบไปในภายภาคหน้าแล้ว ยังเป็นการจัดเวทีให้เยาวชนได้ปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์ อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นการรับรู้และสร้างความเข้าใจอันดีให้กับสาธารณชนผ่านการนำเสนอภาพยนตร์สั้นที่สอดแทรกเนื้อหาสิ่งดีงามของท้องถิ่น ภายใต้แนวคิด"การอยู่ร่วมกันของชุมชนในสังคมพหุวัฒนธรรม" ผ่านภาพยนตร์สั้นที่ไม่จำกัดรูปแบบอีกด้วย"

ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

ส่วนแผนงานและพัฒนางานประชาสัมพันธ์

สำนักประชาสัมพันธ์เขต 6

40 ถนนนิพัทธ์สงเคราะห์ 1 อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา 90110

โทร/โทรสาร 074-243730 E-mail: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest