“ก.พาณิชย์จีน” ผนึก 2 งานโรดโชว์ยิ่งใหญ่ “งานแสดงสุดยอดสินค้าคุณภาพ จากประเทศจีน ครั้งที่ 6” และ “งานแสดงสินค้า อาเซียน-จีน ครั้งที่ 5” รุกตลาดไทย-อาเซียน

พฤหัส ๐๖ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๑๔:๐๙
สำนักพัฒนาการค้า กระทรวงพาณิชย์แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน (Trade Development Bureau, Ministry of the Commerce of the People's Republic of China) ระดมสินค้าจากแดนมังกร โดยผนึก 2 งานใหญ่ไว้ภายในงานเดียวกัน "งานแสดงสุดยอดสินค้าคุณภาพ จากประเทศจีน ครั้งที่ 6 หรือ The 6th China Products Show 2015" และ "งานแสดงสินค้า อาเซียน-จีน ครั้งที่ 5 หรือ The 5th China-ASEAN (Thailand) Commodity Fair ( CACF) " พบสินค้าจากผู้ประกอบการกว่า 400 บริษัท เช่น เครื่องใช้ไฟฟ้าและของใช้ภายในบ้าน อุปกรณ์ส่องสว่าง เสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย เครื่องหนัง รองเท้า สินค้าไลฟ์สไตล์ เครื่องจักรอุตสาหกรรม วัสดุและอุปกรณ์ก่อสร้าง อุปกรณ์ด้านยานยนต์ อาหารและเครื่องดื่ม ฯลฯ พร้อมจัดสัมมนาโดยผู้เชี่ยวชาญการค้าธุรกิจ (E–commerce) จาก Alibaba และสัมมนา SMEs กับการปรับตัวในสภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน

สำนักพัฒนาการค้า กระทรวงพาณิชย์แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน (Trade Development Bureau, Ministry of the Commerce of the People's Republic of China)ในฐานะผู้จัดงานและสนับสนุนการจัดแสดงสินค้าจากประเทศจีน ได้ผนึก 2 งานใหญ่ ไว้ภายในงานเดียวกันอีกครั้ง คือ " The 6th China Products Show 2015 หรืองานแสดงสุดยอดสินค้าคุณภาพ จากประเทศจีน ครั้งที่ 6" จัดขึ้นโดยบริษัท เวิลด์เด็กซ์ ไชน่า เฟียร่า มิลาโน่เอ็กซิบิชั่น กวางโจว จำกัด (WorldexFiera Milano (Guangzhou) Exhibitions Company Limited) และหอการค้านำเข้าและส่งออกแห่งมณฑลกวางตุ้ง และ "The 5th China-ASEAN (Thailand) Commodity Fair (CACF) หรืองานแสดงสินค้า อาเซียน-จีน ครั้งที่ 5 " เป็นการร่วมมือกันระหว่าง บริษัท ไชน่า เฟอร์ริน เทรด กว่างโจวเอ็กซิบิชั่น เจนเนอรัลคอร์ป(China Foreign Trade Guangzhou Exhibition General Corp.) และหอการค้าไทย-จีน ร่วมจัดงาน เนื่องจากประเทศจีนได้เล็งเห็นเมืองไทยยังเป็นตลาดที่มีศักยภาพ และเป็นศูนย์กลางที่สามารถเชื่อมต่อไปยังประเทศต่างๆ ในภูมิภาคอาเซียนได้ในอนาคต สำหรับปีนี้ได้มีผู้ประกอบการจากประเทศจีนกว่า 400 บริษัท เช่น เครื่องใช้ไฟฟ้าและของใช้ภายในบ้าน อุปกรณ์ส่องสว่าง เสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย เครื่องหนัง รองเท้า สินค้าไลฟ์สไตล์ เครื่องจักรอุตสาหกรรม วัสดุและอุปกรณ์ก่อสร้าง อุปกรณ์ด้านยานยนต์ อาหารและเครื่องดื่ม ฯลฯ นำสินค้ามาจัดแสดงพร้อมด้วยการเปิดเวทีเสวนา ซึ่งปีนี้มีพันธมิตรจากออนไลน์ค่ายยักษ์ บริษัท เรดดี้แพลนเน็ต จำกัด และ บริษัท เว็บเนติส์(ประเทศไทย) จำกัด รีเซลเลอร์Alibaba.com ร่วมจัดเสวนา เกี่ยวกับการทำตลาดบนโลกออนไลน์ในตลาดการค้าอาเซียน เป็นต้น

มร. เหลียง เสี่ยวกวง เลขานุการสถานฑูตจีน ประจำประเทศไทย เปิดเผยว่า เนื่องจากปีนี้ เป็นปีที่ความสัมพันธ์ไทย – จีน ครบ 40 ปี โดยเฉพาะด้านการพัฒนาการค้าไทย-จีน ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ขณะที่เศรษฐกิจโลกอยู่ในช่วงขาลง แต่ความร่วมมือของการค้าไทย-จีน กลับมีความเติบโตมากขึ้น โดยตั้งแต่เดือน ม.ค.-พ.ค. 2015 ยอดการค้าไทย –จีน สูงถึง 29,000 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ เมื่อเทียบกับปีที่แล้วเติบโตขึ้น 2.6 % มีนักธุรกิจจีนได้เข้ามาลงทุนในประเทศไทยอยู่ที่ 200 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ รวมทั้งได้มีนักท่องเที่ยวจีนเดินทางเข้ามาในไทยตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาสูงถึง 3,270,000 คน หากเที่ยบกับปีที่แล้วมีการเติบโตสูงถึง 96% ซึ่งปรากฎได้ว่าความร่วมมือการค้าทั้งสองประเทศยังสามารถเติบโตและมีประสิทธิภาพได้ดีกว่าเดิม

นางสาวเติ้งจิงจิง รองผู้จัดการทั่วไป China Foreign Trade Guanzhou Exhibition General Corp.ในฐานะผู้จัดงานกล่าวถึง งานแสดงสินค้าอาเซียน – จีน ครั้งที่ 5 หรือ "The 5th China-ASEAN Commodity Fair 2015/ CACF" กล่าวว่า งานแสดงสินค้าครั้งนี้ ได้รวบรวมเอาผลิตภัณฑ์ที่สำคัญของมณฑลต่างๆ เช่น มณฑลฝูเจี้ยนเป็นฐานการผลิตและส่งออกเครื่องจักรวิศวกรรมที่ใหญ่ 1 ใน 4 ของประเทศ เป็นฐานการผลิตอุปกรณ์ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ มณฑลเจ้อเจียงเป็นฐานการผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ ถูกขนานนามว่าเป็น "เมืองแห่ง hardware" ในงานนี้มีบริษัทที่ได้รับการกล่าวขานว่าเป็น "1 ใน 100 ธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางที่มีนวัตกรรมใหม่ทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีประจำปี 2011" คือ บริษัท Fujian RuiTel Information & Technology CO.,LTD.ซึ่งจะจัดแสดงเทคโนโลยีที่ทันสมัยและการวิจัยด้านการสื่อสารและสารสนเทศ และผลิตภัณฑ์ของบริษัท , zhejiang Orient Group Light Indestrial Products Import & Export Co เป็นธุรกิจของรัฐขนาดใหญ่ เป็นบริษัทในเครือของ ZHEJIANG INTERNATIONAL BUSINESS GROUP CO.,LTD ที่มีผลิตภัณฑ์ 17 ประเภท และมีผลิตภัณฑ์ เช่น กุญแจจินเหมิน ได้รับการประเมินว่าเป็นตราสินค้าที่มีชื่อที่สุดของมณฑลเจ้อเจียง ติดต่อกัน 5 สมัยมาร่วมงานแดสงสินค้าครั้งนี้ด้วย

สำหรับ "งานแสดงสินค้าอาเซียน – จีน" ปีนี้ได้จัดขึ้นเป็นปีที่ 5 แล้ว มีเนื้อที่ประมาณ 8000 ตารางเมตร คาดว่าจะมีผู้ประกอบการจัดแสดงสินค้ากว่า 400 บริษัท เช่น เครื่องใช้ไฟฟ้าและของใช้ภายในบ้าน อุปกรณ์ส่องสว่าง เสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย เครื่องหนัง รองเท้า สินค้าไลฟ์สไตล์ เครื่องจักรอุตสาหกรรม วัสดุและอุปกรณ์ก่อสร้าง อุปกรณ์ด้านยานยนต์ อาหารและเครื่องดื่ม ฯลฯ และมีผู้เข้าชมประมาณ 10,000 คน โดยธุรกิจที่มาร่วมงานจะเน้นไปที่ผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ และสินค้าอุปโภคบริโภคในครัวเรือน เช่น เครื่องกำเนิดไฟฟ้า และมอเตอร์ไฟฟ้า เป็นหลัก นอกจากนี้ ในส่วนของผลิตภัณฑ์ที่จัดแสดงเราได้มีการแยกประเภทให้ละเอียดและมีมาตรฐานมากขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการของธุรกิจชาวไทย และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วย พร้อมทั้งเพิ่มการสัมมนาภายในงานโดยผู้เชี่ยวชาญการค้าธุรกิจออนไลน์ (E – commerce จาก Alibaba) และการสัมมนา SMEs กับการปรับตัวในสภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน

"เรายังคงได้รับการสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง จากองค์กรรัฐบาลของไทย ธุรกิจที่เกี่ยวข้อง และสมาคมการค้าต่างๆ เช่น สำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ(สสปน.) หอการค้าไทย-จีน เป็นต้น อนาคตเราจะยังคงจัดที่ประเทศไทยอีก จากความสัมพันธ์ไทย-จีนที่แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น นับจากปี 2013 ประเทศไทยมีการนำเข้าจากประเทศจีนที่เพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด ประเทศจีนกลายเป็นคู่ค้าที่ใหญ่ที่สุดของไทย ได้อาศัยสิ่งนี้ในการสร้างภาพลักษณ์ ทำให้ธุรกิจในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จำนวนมากได้รู้จักสินค้าของจีน สัมผัสถึงเสน่ห์ของสินค้าที่มีคุณภาพดี และราคาถูก เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่ปีนี้ ได้รวม 2 งานไว้ในงานเดียวกันอีกครั้ง มีประโยชน์ในการปรับจุดเด่นทางทรัพยากรของแต่ละฝ่าย ที่สามารถเพิ่มขนาดและมีอิทธิพลของงานแสดงสินค้า เพื่อให้บรรลุถึงผลลัพธ์ที่ว่าหนึ่งบวกหนึ่งใหญ่กว่าสอง เพื่อสร้างสรรค์งานแสดงสินค้าในประเทศไทยที่มีขนาดใหญ่ขึ้น"

ด้าน นางสาว บี ซูยี่ หัวหน้าโครงการงานต่างประเทศ บริษัท เวิลด์เด็กซ์เฟียร่า มิลาโน่เอ็กซ์ซิบิชั่น กวางโจว จำกัดในฐานะผู้จัด งานแสดงสุดยอดสินค้าคุณภาพจากประเทศจีน ครั้งที่ 6 หรือ "The 6th China Products Show 2015" กล่าวว่า ประเมินว่าจะมีผู้ประกอบการจากมณฑลกวางตุ้ง ประมาณ 150 บริษัท ที่จะเข้าร่วมนิทรรศการสินค้า นำสินค้ามาร่วมงาน เช่น YANGTSE เป็นบริษัทรถโดยสารชื่อดังในประเทศจีนได้เข้าร่วมงานปีที่ 3 แล้ว เนื่องจากให้ความสนใจตลาดในเมืองไทยและกลุ่มอาเซียนเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังมีอีกกว่า 20 บริษัทในเครือบริษัท Shundeตอบรับเข้าร่วมงานด้วย ไฮไล้ท์ที่น่าสนใจปีนี้เราได้เชิญบริษัท อาลีบาบา ธนาคารกสิกรไทย ฯลฯ เข้าร่วมงานแสดงนิทรรศการ และจัดสัมมนาแนะนำ พร้อมการอบรมทักษะให้ผู้ซื้อในประเทศไทยสามารถซื้อขายสินค้าระหว่างประเทศได้อีกด้วย

"ปีนี้ถือว่าเป็นการสร้างช่องทางให้บริษัทจีนเข้ามาสำรวจตลาดที่กำลังขยายตัวในอาเซียน และสร้างโอกาสให้ผู้ค้าในอาเซียนได้พบปะกับผู้ผลิตสินค้าชาวจีนอย่างสะดวกสบายยิ่งขึ้น อีกทั้งเราได้คัดเลือกสินค้าเทคโนโลยีสูงและคุณภาพดีมานำมาจัดแสดงฯ ซึ่งสินค้าเหล่านี้ไม่เพียงแต่ผลิตในประเทศจีนเท่านั้น แต่ยังได้พัฒนาสร้างแบรนด์และออกแบบในประเทศจีนอีกด้วย ในฐานะผู้จัดนิทรรศการสินค้าประเทศจีน เราได้พยายามสร้างช่องทางการดำเนินธุรกิจระหว่างผู้ซื้อชาวไทยและผู้จัดนิทรรศการชาวจีนโดยเสมอมา และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้ซื้อจะเข้าร่วมชมนิทรรศการเพื่อค้นหาโอกาสทางการค้าใหม่ๆ พยายามแสวงหาความร่วมมือใหม่ๆ เพื่อให้ผลิตภัณฑ์ที่นำมาจัดแสดงสินค้ามีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น"

สำหรับ "The 6th China Products Show 2015 หรืองานแสดงสุดยอดสินค้าคุณภาพจากประเทศจีน ครั้งที่ 6" และ "The 5th China-ASEAN Commodity Fair 2015" (CACF) หรืองานแสดงสินค้าอาเซียน – จีน 2558" ได้จัดขึ้นระหว่าง วันพุธที่ 23 - วันศุกร์ที่ 25 กันยายน 2558 เวลา 10:00-18:00 น. ณ อาคารแสดงสินค้า ฮอลล์7-8, อิมแพคเมืองทองธานี สอบถามได้ที่บริษัท อิมแพ็คเอ็กซิบิชั่นแมเนจเม้นท์ จำกัด โทร 02 833 5312 หรือ บริษัท เวิลด์เด็กซ์ จี.อี.ซี. จำกัด โทร 02 664 6488 ต่อ 402,406 หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.chinaproductshowbkk.netและ http://cacf.fairwindow.com/English

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4