ตร.จัดการประชุมรับมอบนโยบายการปฏิบัติงานพิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว และป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์

พฤหัส ๐๖ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๑๕:๒๔
วันที่ 6 ส.ค.2558 เวลา 09.00 น. พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร. เป็นประธานการประชุมรับมอบนโยบายการปฏิบัติงานพิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว และป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ โดยมี พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รอง ผบ.ตร.(กม)/ผอ.ศพดส.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.อ.ก่อเกียรติ วงศ์วรชาติ ที่ปรึกษา(กม 1), พล.ต.ท.วัฒนา สักกวัตร ผู้ช่วย ผบ.ตร.(กม 2) และ พล.ต.ท.สฤษฎ์ชัย เอนกเวียง ผู้ช่วย ผบ.ตร.(บร 23) ในฐานะ รอง ผอ.ศพดส.ตร. ตลอดจนผู้บังคับบัญชาระดับ บช. และ บก. ของ บช.น., ภ.1-9, ศชต., ก., สตม., ตชด., ส., กมค., สยศ.ตร. ที่รับผิดชอบงาน พดส. รวมทั้ง รอง ผบก.ภ.จว.ที่มีพื้นที่ติดทะเล 22 จังหวัด ซึ่งเป็นหัวหน้าชุดปฏิบัติการแก้ไขปัญหาการประมง IUU ประจำศูนย์การแจ้งเรือเข้า-ออก (PIPO) เข้าร่วมประชุม ณ ห้องศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1 ตร.

การประชุมมอบนโยบายครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อขับเคลื่อนการปฏิบัติตามแผนปฏิบัติการป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ 58 (ปคม.58) ของรัฐบาล พร้อมทั้งติดตามความคืบหน้าผลการดำเนินการของชุดปฏิบัติการสนับสนุนการปฏิบัติแก้ไขปัญหาการประมง IUU ประจำศูนย์การแจ้งเรือเข้า-ออก (PIPO) ของ ภ.จว. ที่มีพื้นที่ติดทะเล 22 จังหวัด โดยในการประชุมจะมีการสรุปผลการปฏิบัติงานในภาพรวมของ ตร. ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2558 (ก.ย.57-มิ.ย.58) การสรุปรายงานสถานการณ์การค้ามนุษย์ ประจำปี 2558 (TIP Report) ของกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐอเมริกา, การรายงานความคืบหน้าคดีค้ามนุษย์ (ปาดังเบซาร์) โรฮีนจา และการนำเสนอเรื่องการทำประมงผิดกฎหมาย ขาดการรายงาน และไร้การควบคุม (IUU Fishing)นอกจากนั้น พล.ต.อ.ก่อเกียรติ วงศ์วรชาติ ที่ปรึกษา(กม 1)/รอง ผอ.ศพดส.ตร. ได้ให้เกียรติบรรยายในหัวข้อ การค้ามนุษย์

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ดำเนินการปราบปรามการกระทำผิดฐานค้ามนุษย์ในทุกรูปแบบอย่างเด็ดขาดตามนโยบายของรัฐบาล จึงขอความร่วมมือมายังพี่น้องประชาชนในกรณีที่พบเห็นพฤติกรรมเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบของการจัดหาหญิงสาวเพื่อการค้าประเวณี การหลอกลวง บังคับค้าประเวณี บังคับใช้แรงงาน หรือต้องการแจ้งเบาะแส ข้อร้องเรียนที่จะเป็นประโยชน์ต่อการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ สามารถแจ้งสายด่วนได้ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ หมายเลข 1191 และศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หมายเลข 1599 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๐๔ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับ สถาบันดนตรีหลักสูตรดนตรีเด็กเล็ก 2 ภาษา Rosewell Music
๑๓:๒๕ ม.ศรีปทุม ต้อนรับ พล.อ.ต.มังกร เสมารัตน์ เลขาธิการสมาคมมวยไทยสมัครเล่นฯ เยี่ยมชมศูนย์กีฬาในร่ม SPU
๑๓:๕๐ ส่องการเรียนรู้ DEK ออกแบบภายใน ม.ศรีปทุม สานฝันเด็กพิเศษ สร้าง Sensory Room สุดล้ำ!
๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER