เยาวชนไทยโชว์กึ๋น คว้าถ้วยพระราชทานฯ

จันทร์ ๑๐ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๑๕:๕๑
เยาวชนไทยโชว์กึ๋น คว้าถ้วยพระราชทานฯ ในการแข่งขัน"แบรนด์เกมส์ กีฬาเพิ่มปัญญา นานาชาติ" มหกรรมเกมส์กีฬาทางปัญญาครั้งยิ่งใหญ่

เพราะเยาวชนเป็นอนาคตที่สำคัญของชาติ ดังนั้นการปลูกฝังให้เด็กๆ เหล่านี้ใฝ่รู้ ใฝ่เรียนตั้งแต่ยังเล็กจึงเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่ง โดยเฉพาะการเรียนรู้ด้วยความสนุกสนานผ่านเกมส์ที่ส่งเสริมให้เกิดการเรียนรู้ต่างๆ เพราะจะทำให้เด็กๆ ไม่เบื่อ และสามารถเรียนรู้ได้ด้วยตนเอง

เมื่อเร็วๆ นี้ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ทรงโปรดให้ ท่านผู้หญิงวราพร ปราโมช ณ อยุธยา เป็นผู้แทนพระองค์ ไปเปิดการแข่งขัน "แบรนด์เกมส์ กีฬาเพิ่มปัญญา นานาชาติ" ประจำปี 2558 หรือ "BRAND'S Brain International Challenge 2015" มหกรรมเกมส์กีฬาทางปัญญาที่ยิ่งใหญ่ระดับโลก ณ แจ้งวัฒนะฮอลล์ ชั้น 5.5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา สาขาแจ้งวัฒนะ ถนนแจ้งวัฒนะ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี

นายตุลย์ วงศ์ศุภสวัสดิ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เซเรบอส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าการแข่งขันแบรนด์เกมส์ กีฬาเพิ่มปัญญา นานาชาติ จัดโดย บริษัท เซเรบอส (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตแบรนด์ซุปไก่สกัด ร่วมกับ กระทรวงศึกษาธิการ และสมาคมครอสเวิร์ดเกมส์ เอแม็ท คำคม และซูโดกุแห่งประเทศไทย เป็นการรวมการแข่งขัน "แบรนด์ครอสเวิร์คเกมส์ ชิงแชมป์ประเทศไทย และนานาชาติ ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ" ครั้งที่ 30 และการแข่งขัน "แบรนด์ซูโดกุ ชิงแชมป์ประเทศไทยและนานาชาติ ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ" ครั้งที่ 9 ไว้ด้วยกัน พร้อมเพิ่มการแข่งขันต่างๆ อีกคือ เกมไอคิวเวิร์ดอัพ เกมเอแม็ท เกมคำคม เกมโกล์ดฟิงเกอร์ เกมโฟร์สตาร์ และเกมพิคแอนด์แพร์ รวมมีการแข่งขันทั้งหมดถึง 8 ประเภท โดยมีวัตถุประสงค์ของการจัดการแข่งขันเพื่อส่งเสริมและปลูกฝังความสนใจเกมส์กีฬาที่ช่วยส่งเสริมทักษะทางปัญญาในกลุ่มเยาวชนและประชาชนไทย อันจะก่อให้เกิดความรู้และการพัฒนาในการศึกษาให้ทัดเทียมต่างประเทศ

ในปีนี้มี นักกีฬานานาชาติสนใจเข้าร่วมแข่งขันถึง 18 ประเทศ ได้แก่ สหรัฐอเมริกา นิวซีแลนด์ ออสเตรเลีย อังกฤษ แคนาดา ญี่ปุ่น จีน สิงคโปร์ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ บังคลาเทศ อินเดีย ไนจีเรีย เกาหลีใต้ สาธารณรัฐโปแลนด์ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ สก๊อตแลนด์ และประเทศไทย นอกจากนี้ยังมีเยาวชนนักเรียนไทยกว่า 8,000 คนเข้าร่วมแข่งขันจากโรงเรียนต่างๆ กว่า 500 โรงเรียนทั่วประเทศ เพื่อชิงถ้วยรางวัลชนะเลิศการแข่งขันทั้ง 8 ประเภท จากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ และพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ให้แก่ผู้ชนะการแข่งขันในรุ่นต่างๆ

ในปีนี้การแข่งขันมีความสนุกสนานมาก ซึ่งในการแข่งขันในรายการ แบรนด์ครอสเวิร์ดเกม ชิงแชมป์ประเทศไทยและนานาชาติ ชิงถ้วยพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ แชมป์โลกคนล่าสุด ไนเจล ริชาร์ดส ชาวนิวซีแลนด์ คว้าแชมป์คอรส์เวิร์ดเป็นปีที่ 4 ชนะ ผู้แข่งขันชาวสิงคโปร์ ไปอย่างเฉียดฉิว คว้าถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ พร้อมเงินรางวัล 10,000 ดอลลาร์สหรัฐ ด้านซุโดกุ โคตะ โมรินิชิ ชาวญี่ปุ่น แชมป์ซุโดกุคนล่าสุด ยังคงรักษาตำแหน่งผู้ชนะคว้าแชมป์ถ้วยพระราชทานควีนส์คัพ พร้อมรับเงินรางวัล 5,000 ดอลลาร์สหรัฐ ติดต่อกันเป็นปีที่ 3 ส่วนแชมป์ระดับโรงเรียนในปีนี้ ได้แก่ โรงเรียนจำนงค์วิทยา กรุงเทพมหานคร คว้าแชมป์ถ้วยคะแนนรวมโรงเรียนระดับประถม ด้านโรงเรียนอัสสัมชัญสมุทรปราการ คว้าแชมป์รุ่นมัธยมศึกษาตอนปลายตามลำดับ สำหรับผลการแข่งขันรุ่นอื่นๆ สามารถติดตามได้ที่ www.thaicrossword.com

สาวน้อยคนเก่ง ดญ.ภคพร ศรีอ่อนรอด อนุบาลสุธีธร จ.นครปฐม แชมป์ครอสเวิร์ดรุ่นอนุบาล ถ้วยรางวัลประทานพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ – วันนี้หนูดีใจมากเลยคะที่ได้ถ้วยรางวัลชนะเลิศครอสเวิร์ดของแบรนด์เกมส์ในครั้งนี้ เพราะหนูตั้งใจฝึกฝนมานานมากคะก่อนที่จะมาแข่ง หนูชอบเล่นครอสเวิร์ดเป็นประจำและชอบเรียนวิชาภาษาอังกฤษอยู่แล้วเลยคิดว่าไม่ยาก ถ้าเพื่อนๆ อยากเล่นครอสเวิร์ดเก่งๆ ต้องหมั่นท่องคำศัพท์ภาษาอังกฤษให้ได้หลายๆ คำ เพราะมีประโยชน์ในการใช้แข่งขันมากค่ะ ให้คุณครูช่วยฝึกสอน และคุณพ่อคุณแม่คอยให้กำลังใจด้วย จึงทำให้มีความมั่นใจในการแข่งขันคะ

ด.ช.ดรณ์ สว่างทรัพย์ โรงเรียนสาธิตจุฬา หนุ่มน้อยมากความสามารถ แชมป์เอแม็ท รุ่น ไม่เกิน ป.2 ถ้วยรางวัลประทานพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ - ภูมิใจมากครับสำหรับรางวัลชนะเลิศในการแข่งขันเอแม็ทของแบรนด์เกมส์ปีนี้ ผมฝึกตั้งแต่อยู่ชั้นอนุบาล 3 และปีนี้ก็ขึ้น ป.1 ก็ได้มีโอกาสได้มาแข่งขันเอแม็ทจึงได้รางวัลในครั้งนี้ สิ่งที่ทำให้มั่นใจในการแข่งขันเพราะส่วนนึงผมชอบเล่นเอแม็ทครับ ชอบคำนวณโจทย์ตัวเลข และได้คุณครูสอนให้ด้วยครับเลยทำให้เข้าใจ ถ้าตั้งใจให้ดีผมคิดว่าไม่ยากเลยครับ

ตัวเต็งแชมป์ครอสเวิร์ด ไนเจล ริชาร์ดส ชาวนิวซีแลนด์ คว้าแชมป์ครอส์เวิร์ดเป็นปีที่ 4 ครองถ้วยพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ อย่างภาคภูมิใจ "ปีนี้ผมแข่งขันอย่างเต็มที่ตามที่ได้วางแผนและตั้งใจไว้ เป็นอีกปีที่สนุกมาก เพราะได้เจอนักแข่งครอสเวิร์ดหน้าใหม่ๆ หลายคน และเห็นเด็กไทยเข้ามาร่วมแข่งขันมากมายก็รู้สึกดีใจที่เกมครอสเวิร์ดเป็นที่รู้จักในกลุ่มเยาวชนไทย ผมอยากให้น้องๆ ที่อยากจะเล่นครอสเวิร์ดเก่งๆ ตั้งใจเรียนรู้ศัพท์ภาษาอังกฤษ หมั่นฝึกฝนเป็นประจำ เพราะชัยชนะไม่ใช่ได้มาจากความบังเอิญ แต่ได้มาจากความมุ่งมั่นทุ่มเท และตั้งใจเล่นครับ"

ด้าน โคตะ โมรินิชิ คว้าแชมป์ซูโดกุสมัยที่ 3 สามารถเอาชนะคู่แข่งอย่างเฉียดฉิว กล่าวว่า "ปีนี้เป็นปีที่ 3 ที่ผมเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ ในปีนี้ผมรู้สึกตื่นเต้นมากเพราะได้แข่งขันกับผู้แข่งขันเก่งๆ หลายคน จากหลายประเทศ และภูมิใจมากที่ได้รับถ้วยประทานจากสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน ผมอยากฝากเคล็ดลับในการเล่นซูโดกุก็คือ อย่ากลัวความผิดพลาด เพราะถ้าเรากลัว จะทำให้เราไม่กล้าคิดไม่กล้าตัดสินใจ ความผิดพลาดจะสอนให้เราเก่งขึ้น ผมเล่นซูโดกุมา 14 ปีแล้ว ตั้งแต่สมัยเรียนประถม มันเป็นเกมที่ต้องใช้ทักษะความคิด และได้เพื่อนใหม่ๆ จากหลากหลายประเทศ ปีหน้าผมจะมาร่วมแข่งขันอีกแน่นอนครับ ใครที่อยากประลองฝีมือกับผมอย่าลืมฝึกฝนบ่อยๆ นะ แล้วเจอกันครับ

***สอบถามรายละเอียดที่ คุณคนึงนิตย์ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โทรศัพท์ 085 826 8222 หรือ 0-2718-3800 ต่อ 131

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา