“ลองจินส์” จัดงานแนะนำ “คองเควส คลาสสิก มูนเฟส” ศิลปะเรือนเวลาแห่งพระจันทร์

จันทร์ ๑๐ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๑๑:๓๙
ลองจินส์ (Longines) แบรนด์นาฬิกาที่มีประวัติศาสตร์และเกียรติภูมิของสวิตเซอร์แลนด์ ที่สืบสานความภาคภูมิใจมา 182 ปี นำโดย วรรณชื่น ทองเย็น ผู้จัดการแบรนด์นาฬิกาลองจินส์ บริษัท เดอะ สวอท์ช กรุ๊ป เทรดดิ้ง ประเทศไทย คอลเลคชั่นนาฬิกาลองจินส์ “คองเควส คลาสสิก” ร่วมฉลองความสง่างามของกีฬาขี่ม้าด้วยนาฬิกา ด้วยการจัดงานแนะนำสมาชิกใหม่ล่าสุด “คองเควส คลาสสิก มูนเฟส” (Conquest Classic Moonphase) นาฬิกาจับเวลาที่สะท้อนถึงขนบธรรมเนียมในการประดิษฐ์นาฬิกา และความสัมพันธ์ที่ทางแบรนด์มีต่อกีฬาแข่งม้าอันทรงเกียรติในประเทศต่างๆ ทั่วโลก ความละเอียดอ่อนของเรือนเวลาอยู่ที่ฟังก์ชั่นมูนเฟสซึ่งทำให้นาฬิการุ่นนี้ดูมีชั้นเชิงและสง่างาม เฉกเช่นดาวรุ่งดวงต่างๆ ที่เฉิดฉายอยู่ในวงการขี่ม้าเวลานี้ โดยมีเซเลบริตี้คนดังร่วมงานคับคั่ง อาทิ ม.ล.รังษิธร ภาณุพันธุ์, ปัทมวดี เสนาณรงค์, อัจฉรา บุรารักษ์, วิภาวี คอมันตร์, โสรัส อมาตยกุล, นัฏฐ์ณิชย์ โชติสรยุทธ์, ชนัญชิตา ณ ระนอง, อรดา สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา, รณันธร พลชาติ, พญ.อณัฏฐ์ชา อัศดามงคล, ปุญญพัฒน์ ถนอมกุล และณัฎฐกรม์ ชุณหะวัน เป็นต้น ณ โถงเปียโน ชั้น 1 ห้างเซ็นทรัลชิดลม

ภายในงาน ลองจินส์ได้จัดแสดงนาฬิกาลองจินส์หลากหลายรุ่น ที่มีประวัติสัมพันธ์กับกีฬาขี่ม้ามาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1878 และมี “ความสง่างาม” เป็นแง่มุมสำคัญร่วมกัน สำหรับคอลเลคชั่น “คองเควส คลาสสิก” นั้น ในปีนี้ก็ได้รับการต่อยอดความสำเร็จด้วยนาฬิกาจับเวลารุ่นใหม่ที่มีฟังก์ชั่นมูนเฟสในชื่อ “คองเควส คลาสสิก มูนเฟส” ซึ่งผสมผสานขนบธรรมเนียมในการประดิษฐ์นาฬิกา การแข่งขันกีฬาและความมีชั้นเชิงได้อย่างลงตัวสำหรับใครก็ตามที่กำลังมองหานาฬิกาจับเวลาเรือนหรูเพื่อใส่ไปสนามแข่งม้าอันทรงเกียรติตามประเทศต่างๆ ทั่วโลก

ชื่อ “คองเควส” นั้น ได้รับการจดสิทธิบัตรกับ WIPO เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม ค.ศ. 1954 และจากนั้นก็มีการใช้เป็นชื่อรุ่นของนาฬิกาลองจินส์ ที่ประสบความสำเร็จอยู่หลายรุ่นในอดีตที่ผ่านมา คอลเลคชั่น “คองเควส คลาสสิก” นี้ ถือเป็นนาฬิกาสำหรับผู้ที่หลงใหลในกีฬาขี่ม้าอย่างแท้จริง และจะเลือกสวมใส่เฉพาะเรือนเวลาที่มีความสง่างามสูงสุดเท่านั้น และเป็นหนึ่งในคอลเลคชั่นนาฬิกาสไตล์คลาสสิกที่เสริมสร้างชื่อเสียงและความสำเร็จของแบรนด์ลองจินส์ ให้กว้างไกลไปในนานาประเทศ

“คองเควส คลาสสิก มูนเฟส” มีตัวเรือนขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 42 มม. แบบสตีลล้วน แบบสตีลหุ้มโรสโกลด์และแบบโรสโกลด์ 18 กะรัต กันน้ำได้ถึงระดับ 5 บาร์และมีฝาหลังใส เพื่อเผยความงามของเครื่องนาฬิกาโครโนกราฟแบบจักรกลและขึ้นลานอัตโนมัติรหัส L678 ซึ่งบรรจุอยู่ภายใน

หน้าปัดสีดำหรือสีเงินตัดกับฟังก์ชั่นมูนเฟสอย่างสวยงาม บนหน้าปัดประดับหลักชั่วโมงเก้าตำแหน่งและมีการเคลือบสารเรืองแสงซุปเปอร์ลูมิโนว่าด้วย มีวงทดเวลา 12 ชั่วโมงที่ตำแหน่ง 6 นาฬิกา เข็มบอกเวลาแบบ 24 ชั่วโมงและหน้าปัดย่อยสำหรับเข็มวินาทีที่ตำแหน่ง 9 นาฬิกา วงทดเวลา 30 นาทีและช่องแสดงวันและเดือนที่ตำแหน่ง 12 นาฬิกา บอกวันที่ด้วยเข็มปลายเสี้ยวจันทร์ซึ่งติดตั้งอยู่กลางหน้าปัด สวมใส่ด้วยสายหนังจระเข้สีดำ ราคา 425,100 บาท, สายสตีลหุ้มโรสโกลด์ ราคา 187,200 บาท หรือสายสตีล 125,200 บาท ทุกรุ่นมีบานพับนิรภัยแบบ 3 ทบ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest