กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ขานรับนโยบายรัฐบาล ขยายตลาดคลองผดุงกรุงเกษมจากข้างทำเนียบรัฐบาลไปยัง 4 มุมเมือง พร้อมเปิดตลาดที่กรมชลประทาน ปากเกร็ด เป็นแห่งแรก ระหว่างวันที่ 18 ส.ค. - 16 ก.ย. 58 นี้

อังคาร ๑๑ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๐๗:๒๙
นายชวลิต ชูขจร ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยภายหลังการแถลงข่าวตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ปากเกร็ด ณ ทำเนียบรัฐบาล ว่า กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้รับนโยบายจากรัฐบาล ที่มอบหมายให้จัดตลาดนัดสินค้าเกษตรบริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาล เลียบคลองผดุงกรุงเกษม เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรผู้ผลิตให้มีช่องทางการจำหน่ายสินค้า และผู้บริโภคสามารถเลือกซื้อสินค้าได้โดยตรงไม่ต้องผ่านพ่อค้าคนกลาง อาทิ ตลาดกล้วยไม้ ไม้ดอกไม้ประดับ ผลไม้ และ วิถีข้าวไทย ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีทั้งจากเกษตรกร ผู้ผลิตที่มีมูลค่าการจำหน่ายสูง และผู้บริโภคได้ซื้อสินค้าคุณภาพราคาถูกกว่าท้องตลาด จึงได้มีการขยายตลาดคลองผดุงกรุงเกษมจากข้างทำเนียบรัฐบาลไปยัง 4 มุมเมือง ให้มีการพบปะผู้ซื้อผู้ขายโดยตรง อันจะส่งผลต่อการลดต้นทุนการผลิตในด้านการขนส่งและลดค่าครองชีพให้แก่ประชาชน โดยจำลองรูปแบบตลาดหน้าทำเนียบ ภายใต้ชื่อ "ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ปากเกร็ด" ซึ่งการจัดงานครั้งนี้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้มอบหมายให้ กรมปศุสัตว์ร่วมกับกรมชลประทาน เป็นเจ้าภาพหลัก โดยจะจัดขึ้น ณ กรมชลประทาน อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ระหว่างวันที่ 18 สิงหาคม -16 กันยายน 2558 จั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น. นอกจากนี้ภายในงานดังกล่าวจะมีการจัดงานของดีจากชายแดนใต้ ครั้งที่ 8 โดยกรมส่งเสริมการเกษตร ร่วมด้วย

"จุดเด่นที่เป็นจุดขายของตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ปากเกร็ด" นอกจากจะเป็นเวทีในการเปิดโอกาสให้มีการเจรจาทางการค้าด้านปศุสัตว์ ระหว่างผู้ผลิต ผู้ประกอบการ และ SMEs แล้ว ประชาชนในเขตปริมณฑลรอบนอกยังสามารถซื้อสินค้าปศุสัตว์ ครบวงจร ในราคาย่อมเยาและปลอดภัย โดยจะเน้นจำหน่ายสินค้าปศุสัตว์คุณภาพจากทั่วประเทศ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคว่าจะได้บริโภคสินค้าที่สด สะอาด มีคุณภาพ ถูกสุขอนามัย จากพี่น้องเกษตรกรโดยตรง ทั้งนี้ ยังจะมีการขยายตลาดคลองผดุงกรุงเกษมจากข้างทำเนียบรัฐบาลไปยังอีก 3 มุมเมืองได้แก่ ตลาดคลองหลวง (จังหวัดปทุมธานี) ตลาด อ.ต.ก.สุวรรณภูมิ (จังหวัดสมุทรปราการ) และตลาดทวีวัฒนา อีกด้วย" นายชวลิต กล่าว

ด้านนายสัตวแพทย์อยุทธ์ หรินทรานนท์ อธิบดีกรมปศุสัตว์ กล่าวเปิดเติมถึงกิจกรรมที่น่าสนใจของ ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ปากเกร็ด "เทศกาลสินค้าปศุสัตว์คุณภาพ" เพื่อให้เกษตรกรและผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม จำหน่ายสินค้าปศุสัตว์คุณภาพโดยตรงแก่ผู้บริโภค รวมถึงการสร้างความเชื่อมั่นกับผู้บริโภค ภายในงานประกอบด้วย การแสดงและจำหน่ายสินค้าโครงการหลวง / พระราชดำริ การจำหน่ายสินค้าปศุสัตว์คุณภาพทั้งประเภท เนื้อ นม และไข่จากทั่วประเทศ ร้านอาหารพรีเมี่ยมที่คัดสรรมา ชมและชิมการสาธิตการปรุงอาหาร การแสดงบนเวที การประกวดสัตว์ การประมูลสัตว์ นอกจากนั้นยังได้จัดมุมถ่ายรูป การแสดงของสัตว์สวยงาม สัตว์แปลก การป้อนอาหารสัตว์ อาทิ หงส์ฟ้า เป็ดแมนดาริน บ้านพอเพียง ป้อนนมลูกแพะ แกะ ซุ้มคาวบอย สัตว์แปลก/สัตว์สวยงาม รวมถึงการจำหน่ายสินค้าอื่น ๆ ด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest