ยุว อสคบ. รวมพลังสร้างสังคมแห่งผู้บริโภคปลอดภัย

อังคาร ๑๑ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๑๗:๒๗
วันนี้ (8 ส.ค.58) นายวีระชัย ชมสาคร รองเลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีปิด โครงการชุมนุมเยาวชนคุ้มครองผู้บริโภคแห่งประเทศไทยสู่อาเซียน 2558 (SMART YOUNG CONSUMER LEADERS TO ASEAN 2015) ณ โรงแรมไมด้า ทวารวดี แกรนด์ จังหวัดนครปฐม ท่ามกลางบรรยากาศความประทับใจของเหล่า ยุว.อสคบ. จากชาติอาเซียนที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว

นายวีระชัย ชมสาคร รองเลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค กล่าวว่า “ขอขอบคุณคณะคุณครูและนักเรียนจากโรงเรียนต่างๆ ซึ่งเป็นตัวแทนของประเทศไทยทั้ง 10 โรงเรียน ครูและนักเรียนที่เป็นตัวแทนจากประเทศอาเซียนทั้ง 7 ประเทศ ได้แก่ เวียดนาม อินโดนีเซีย พม่า ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย ลาว และกัมพูชา รวมถึงผู้สังเกตการณ์จากประเทศมาเลเซียและอินโดนีเซีย ที่ให้ความสำคัญกับการคุ้มครองผู้บริโภคและเข้าร่วมโครงการครั้งนี้ ซึ่งทำให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ เกิดการประสานความร่วมมือกันเพื่อเป็นพลังสำคัญในการสร้างเครือข่าย และผลักดันการดำเนินการคุ้มครองผู้บริโภคให้เกิดความเข้มแข็งในภูมิภาคอาเซียน อีกทั้งยังทำให้การดำเนินโครงการในครั้งนี้ประสบความสำเร็จลุล่วงเป็นอย่างดี ตามที่ได้มุ่งหวังไว้”

กิจกรรมดังกล่าวได้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 2 – 8 สิงหาคม 2558 รวมระยะเวลา 7 วัน 6 คืน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อผลักดันบทบาทของเยาวชนคนรุ่นใหม่ในฐานะ “ยุว.อสคบ.” ซึ่งเป็นพลังสำคัญในการส่งเสริมงานด้านการคุ้มครองสิทธิผู้บริโภคให้ก้าวสู่สังคมแห่งผู้บริโภคปลอดภัยได้อย่างยั่งยืน รวมถึงการสร้างเครือข่ายเยาวชนคุ้มครองผู้บริโภคระดับอาเซียน ซึ่งได้รับความสนใจจากคณะครูและนักเรียนจากชมรมคุ้มครองผู้บริโภคทั่วภูมิภาคอาเซีย

ซึ่งประกอบด้วย ครูและนักเรียนจากชมรมคุ้มครองผู้บริโภคในสถานศึกษาจากทุกภูมิภาคทั่วประเทศไทย ๓๐ คน ครูและนักเรียนจากชาติอาเซียน ๑๘ คน ผู้สังเกตการณ์จากประเทศอินโดนีเซียและมาเลเซีย จำนวน ๒ คน จัดกิจกรรมระหว่างวันที่ ๒ – ๘ สิงหาคม ๒๕๕๘ รวมระยะเวลา ๗ วัน ๖ คืน โดยมีกิจกรรมการบรรยายให้ความรู้ในหัวข้อต่างๆ จากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ กิจกรรม Walk Rally “เยาวชนอาเซียนกับการคุ้มครองผู้บริโภค” การจำลองการตรวจสินค้าด้านฉลากและโฆษณา การศึกษาดูงานด้านการคุ้มครองผู้บริโภค ณ ชมรมคุ้มครองผู้บริโภคโรงเรียนพระยามนธาตุราชศรีพิจิตร์ เขตบางบอน กรุงเทพฯ และห้องปฏิบัติการทดสอบผลิตภัณฑ์นำร่องติดฉลากประสิทธิภาพสูง คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา กิจกรรมเดินรณรงค์ด้านการคุ้มครองผู้บริโภค และแลกเปลี่ยนเรียนรู้บอกเล่าประสบการณ์เกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภคของแต่ละประเทศ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ