ปตท. ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเฉลิมพระเกียรติฯ 12 สิงหาคม

อังคาร ๑๑ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๑๑:๒๖
นายสันติ ศิริตันหยง รองนายกเทศมนตรีเทศบาลนครแหลมฉบัง ร่วมกับ นายสุรชัย ดำรงเกียรติศักดิ์ ผู้อำนวยการโครงการเพิ่มขีดความสามารถการนำเข้า การจ่ายและระบบขนส่งก๊าซปิโตรเลียมเหลว บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ทำพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวโรกาสใกล้วันเฉลิมพระชนม์พรรษาของสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาท 12 สิงหาคม ณ บริเวณชายหาดหน้าวัดแหลมฉบังเก่า อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ซึ่งปีนี้จัดเป็นปีที่ 2 แล้ว

รองนายกเทศมนตรีเทศบาลนครแหลมฉบัง เปิดเผยว่า กิจกรรมในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ชุมชนโดยรอบในพื้นที่ทั้ง 12 ชุมชน รวมถึงกลุ่มประมง หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง โรงเรียน วัดแหลมฉบัง และบริษัทผู้ประกอบการในพื้นที่ ปตท. จึงร่วมกับชุมชนดังกล่าวจัดกิจกรรมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ เป็นการคืนชีวิตให้สัตว์น้ำถวายเป็นพระราชกุศล เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 83 พรรษา 12 สิงหาคม ศกนี้

ด้าน ผู้อำนวยการโครงการเพิ่มขีดความสามารถการนำเข้า การจ่ายและระบบขนส่งก๊าซปิโตรเลียมเหลว บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กล่าวเพิ่มเติมว่า นับเป็นอีกหนึ่งในแผนงานชุมชนสัมพันธ์ ที่ส่งเสริมการมีส่วนร่วมในกิจกรรมของชุมชนในพื้นที่ ภายใต้การดำเนินงานของโครงการขยายท่าเทียบเรือและก่อสร้างถังเก็บผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมของคลังก๊าซเขาบ่อยา จ.ชลบุรี เพื่อเป็นการขยายพันธุ์สัตว์น้ำ สร้างแหล่งอนุบาลสัตว์เพื่อคืนความอุดมสมบูรณ์สู่ทะเลบ้านเรา โดยจะปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ รวมจำนวน 4,010,000 ตัว แบ่งเป็น ลูกกุ้งแชบ๊วย จำนวน 1,000,000 ตัว ลูกปลากะพงขาว จำนวน 10,000 ตัว และลูกปู จำนวน 3,000,000 ตัว ทั้งนี้ได้ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการเพาะพันธุ์สัตว์น้ำ เพื่อทราบถึงชนิดพันธุ์ ขนาด และสถานที่ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำที่เหมาะสม โดยปล่อยลงทั้งบริเวณชายหาดและกลางทะเล เพื่อให้สัตว์น้ำสามารถดำรงชีวิตอยู่ได้ตามธรรมชาติ

นอกจากกิจกรรมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำแล้ว ปตท. ยังสนับสนุนกิจกรรมเพื่อชุมชนและสิ่งแวดล้อมอื่นๆ อีก ตามนโยบายของการอยู่ร่วมกันอย่างยั่งยืนระหว่างอุตสาหกรรม ชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อม อาทิ มอบทุนการศึกษาให้แก่เด็กและเยาชนที่เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ 5ส โรงเรียน ตรวจถังก๊าซเพื่อความปลอดภัยของครัวเรือน สัมมนาผู้นำชุมชนเพื่อร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้แนวทางการพัฒนาชุมชนร่วมกัน การแห่เทียนพรรษา และประกวดลอยกระทงเพื่อสืบสานประเพณีอันดีงามของชาวจังหวัดชลบุรี นายสุรชัย กล่าวในตอนท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา