ไซโก จัดงานฉลอง “50 ปีนาฬิกาดำน้ำ” เผยโฉม Royal Blue Monster ที่ทุกคนรอคอย พร้อม“มารีนมาสเตอร์” ดำน้ำลึก 1,000 ม.

อังคาร ๑๑ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๑๔:๒๒
ไซโก แบรนด์นาฬิกาคุณภาพจากญี่ปุ่นที่มีประวัติศาสตร์มายาวนานกว่า 130 ปี และเป็นผู้คิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ ในอุตสาหกรรมนาฬิกา จัดงานฉลองครบรอบ “50 ปีนาฬิกาดำน้ำ” อย่างยิ่งใหญ่ พร้อมเปิดตัวนาฬิกาสปอร์ต อสูรกายสีน้ำเงิน “พรอสเปกซ์ รอยัลบลู” (SEIKO PROSPEX: Royal Blue Limited Edition) หรือที่เหล่าสาวกไซโกหรือนักสะสมต่างรู้จักกันดีในนาม “MONSTER” ซึ่งได้รับการขนานนามจากแฟนๆคนไทยจนโด่งดังไปทั่วโลก ซึ่ง SEIKO Royal Blue MONSTER ได้กลับมาอวดโฉมในปี 2015 นี้ คุ้มค่าการรอคอยด้วยตัวเรือนและสายผลิตจากแสตนเลสสตีลคุณภาพสูงใช้เทคนิคพิเศษการผลิตแบบฮอร์นิ่ง ฟินิช ที่มีความเข้มของสแตนเลสสตีลตามธรรมชาติ ผสมผสานการขัดด้านและแต่งแต้มช่วงข้อสายให้มีความเงางามอย่างมีศิลปะ และพร้อมกันนี้ยังรังสรรค์ตัวไฮไลท์พิเศษอย่าง “มารีนมาสเตอร์” (Marine Master Automatic Professional 1000m Hi-Beat 36000 Limited Edition) ในวาระโอกาสครบรอบ 50 ปี ด้วยดีไซน์สุดคลาสสิกตามต้นแบบนาฬิกาดำน้ำไซโก พร้อมโชว์สมรรถนะความแข็งแกร่ง ผ่านการทดสอบดำน้ำลึกกว่า 3,000 เมตร สร้างสรรค์ขึ้นเพียง 700 เรือนทั่วโลก และมีจำหน่ายในประเทศไทยเพียง 30 เรือนเท่านั้น และสุดท้ายเสริมทัพความแรงของกระแส 50 ปีกับ ไซโกพรอสเปกซ์ สเปเชียล อิดิชั่น รุ่นฉลองครบรอบ 50 ปีนาฬิกาดำน้ำ ด้วยตัวเรือนที่ดีไซน์อย่างเป็นเอกลักษณ์ที่แฟนๆ ต่างขนานนามว่า “ทูน่า” โดยมี 2 สี 2 สไตล์ กันน้ำลึกได้ถึง 200 เมตร มาพร้อมกล่องดีไซน์พิเศษสกรีนโลโก้ 50 ปี ควรค่าแก่การสะสม

ภายในงาน มร.ฮารุมิตซึ อากาชิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไซโก (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงแคมเปญและการจัดงานฉลองครบรอบ “50 ปีนาฬิกาดำน้ำไซโกในประเทศไทย โดยนอกจากจะมีพระเอกหนุ่ม อเล็กซ์ เรนเดลล์ แล้ว ยังมีวิศวกรผู้ร่วมผลิตคิดค้นและนักออกแบบนาฬิกาดำน้ำของไซโก ได้แก่ มร.อิคุโอะ โทกุนากะ วิศวกรที่ปรึกษา และ มร.เทดซึโร่ มารุยาม่า หัวหน้าฝ่ายออกแบบ บริษัทไซโกวอทช์ คอเปอร์เรชั่น ซึ่งบินตรงจากญี่ปุ่นเพื่องานนี้ มาร่วมพูดคุยให้ความรู้ด้วย โดยอเล็กซ์กล่าวเกี่ยวกับการดำน้ำว่า “ตนเองสนใจเรื่องธรรมชาติเป็นพิเศษ จนกระทั่งเปิดบริษัทเพื่อให้เด็กๆ ได้ร่วมเรียนรู้ธรรมชาติ และมีส่วนของกิจกรรมการดำน้ำ เคยพาเด็กๆ ไปดำน้ำด้วย การดำน้ำเป็นกิจกรรมที่ตนชอบมาก ไปดำน้ำมาหลายที่แต่กลับประทับใจที่เมืองไทยโดยเฉพาะที่สิมิลันมากที่สุด นาฬิกาดำน้ำก็เป็นสิ่งสำคัญที่อยู่คู่กายนักดำน้ำทุกคน สำคัญคือต้องมีคุณภาพจะทำให้มั่นใจได้ มีความแม่นยำในเรื่องเวลา เพื่อช่วยคำนวณเรื่องเวลาหายใจจากปริมาณก๊าซที่มีอยู่ในถังก๊าซ ซึ่งอาจเป็นเวลาแห่งความเป็นความตายของนักดำน้ำได้” ต่อมาเป็นสิ่งที่ทำให้ทุกคนในงานอึ้งทึ่งคือ วิดีโอแสดงการทดสอบสมรรถนะนาฬิกาดำน้ำไซโกที่ยังทำงานได้อย่างเที่ยงตรงจนถึงระดับความลึก 3,000 เมตร โดยมี มร.อิคุโอะ โทกุนากะ วิศวกรที่ปรึกษา ร่วมอธิบายถึงการออกแบบตามหลักวิศวกรรมศาสตร์ที่ทำนาฬิกาไซโกมีคุณภาพและมีความเที่ยงตรงจนเป็นจุดแข็งของแบรนด์ จากนั้นจึงเป็นการร่วมทบทวนตำนาน 12 ปีของนาฬิกาดำน้ำ SEIKO PROSPEX ในซีรี่ส์ที่แฟนคลับขนามกันว่า MONSTER ซึ่งเป็นรุ่นท็อปฮิตของนาฬิกาไซโกที่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม เพราะออกแบบและจำหน่ายในเมืองไทยแต่กลับดังไกลไปทั่วโลก พร้อมเปิดตัวนาฬิกาดำน้ำรุ่นล่าสุดซึ่งเป็นสายพันธุ์เดียวกับ MONSTER ที่ทุกคนรอคอย นั่นคือ PROSPEX Royal Blue Limited Edition หรือ Royal Blue MONSTER โดย มร.เทดซึโร่ มารุยาม่า ผู้ออกแบบกล่าวว่า “แรงบันดาลใจของรุ่น Royal Blue นี้มาจากสีของธงชาติไทย โดย Blue หรือ สีน้ำเงิน อันหมายถึงสีของพระมหากษัตริย์ไทย จึงสะท้อนออกมาด้วยสีน้ำเงินบนหน้าปัดของนาฬิกา ทำให้เป็นรุ่นที่มีความหมายและพิเศษอย่างมาก ผลิตขึ้นเพียงจำนวน 1,750 เรือน และเอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะประเทศไทยเท่านั้น”

และอีกหนึ่งไฮไลท์ของงานคือ กิจกรรม My Monster My Style ซึ่งเป็นการโชว์นาฬิกาดำน้ำจำนวน 20 เรือน ที่ตกแต่งตามสไตล์โดยเหล่าสาวกไซโก จากเพจ SEIKO Mania Thailand ซึ่งเป็นกลุ่มแฟนคลับนาฬิกาไซโกที่รวมตัวกันอย่างเหนียวแน่นกว่า 5,000 คน แต่ละเรือนก็ประกอบด้วยไอเดียสุดบรรเจิดต่างกัน โดยมีหนุ่ม อเล็กซ์ เรนเดลล์ และนักออกแบบนาฬิกาชาวญี่ปุ่นมาร่วมคัดเลือกนาฬิกาที่สุดแสนโดนใจ สุดท้ายจึงมีการมอบของที่ระลึกให้กับผู้ที่ได้รับการคัดเลือก 3 รางวัล งานฉลองครบรอบ 50 ปี นาฬิกาดำน้ำของไซโกครั้งนี้ จึงนับว่าจึงเป็นการฉลองครั้งยิ่งใหญ่ของไซโกในประเทศไทย เพราะนอกจากจะเป็นการเปิดตำนานหน้าประวัติศาสตร์นาฬิกาที่มีมาอย่างยาวนานให้ทุกคนได้รับรู้แล้ว ยังเผยโฉมนาฬิกาดำน้ำรุ่นไฮไลท์ต่างๆ ของไซโก ตลอดจนเป็นการรวมพลครั้งใหญ่เพื่อพบปะสังสรรค์กันของแฟนคลับ ไซโกอีกด้วย

นอกจากงานฉลองในครั้งนี้แล้ว ขอเชิญทุกท่านร่วมสัมผัสประสบการณ์แห่งท้องทะเล และเป็นเจ้าของนาฬิกาเรือนพิเศษเนื่องในโอกาสครบรอบ 50 ปีนาฬิกาดำน้ำไซโกได้ในงาน “EMQUARTIER WORLD WATCH 2015” ระหว่างวันที่ 29 กรกฎาคม ถึง วันที่ 17 สิงหาคม 2558 ณ ห้างสรรพสินค้าเอ็มควอเทียร์ บริเวณ QUARTIER GALLERY ชั้น M และ เคาน์เตอร์ไซโก ณ ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ หรือตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่บริษัท ไซโก (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 0 2255 1245 ต่อ 888 www.facebook.com/SeikoClub หรือ www.seiko.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4