มหาดไทยปล่อยขบวนรถสิ่งของพระราชทาน กิจกรรมเฉลิมพระเกียรติฯ “Bike for Mom ปั่นเพื่อแม่”

อังคาร ๑๑ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๑๒:๕๔
กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) จัดพิธีปล่อยขบวนรถสิ่งของพระราชทาน ณ พระลานพระราชวังดุสิต เพื่อให้ทั้ง 76 จังหวัด นำน้ำดื่ม เสื้อ และเข็มกลัดพระราชทานไปมอบแก่ประชาชนที่เข้าร่วมกิจกรรมจักรยาน

เฉลิมพระเกียรติฯ “Bike for Mom ปั่นเพื่อแม่” ในส่วนภูมิภาค

พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.1) ประธานการจัดกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติฯ “Bike for Mom ปั่นเพื่อแม่” ในส่วนภูมิภาค เปิดเผยว่า กระทรวงมหาดไทยได้รับมอบหมายให้จัดกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 83 พรรษา 12 สิงหาคม 2558 ภายใต้กิจกรรม “Bike for Mom ปั่นเพื่อแม่” ในส่วนภูมิภาค ซึ่งเป็นไปตามพระราชปณิธานของสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯสยามมกุฎราชกุมารในการให้พสกนิกรแสดงความจงรักภักดีและเฉลิมพระเกียรติฯ แม่ของแผ่นดิน รวมถึงส่งเสริมการออกกำลังกายและแสดงถึงความรัก ความสามัคคีของคนในชาติ ดังนั้น เพื่อให้การจัดกิจกรรม “Bike for Mom ปั่นเพื่อแม่”

ในส่วนภูมิภาคสอดคล้องกับกิจกรรมในกรุงเทพมหานคร กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จึงได้จัดพิธีปล่อยขบวนรถสิ่งของพระราชทาน ณ พระลานพระราชวังดุสิต ซึ่งสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมารมีพระมหากรุณาธิคุณพระราชทานน้ำดื่ม เสื้อ และเข็มกลัดจากทุนทรัพย์ส่วนพระองค์ เพื่อสนับสนุนให้ทั้ง 76 จังหวัดนำไปมอบแก่ประชาชนที่ลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมจักรยาน

เฉลิมพระเกียรติฯ “Bike for Mom ปั่นเพื่อแม่” ในส่วนภูมิภาค โดยกระทรวงมหาดไทยได้เน้นย้ำผู้ว่าราชการจังหวัดให้เตรียมแผนดูแลความปลอดภัยแก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมฯ และอำนวยการจราจรแก่ผู้ใช้รถใช้ถนนในเส้นทางที่มีการจัดกิจกรรมฯ พร้อมจัดทำแผนเผชิญเหตุ และแผนรองรับเหตุฉุกเฉินกรณีสภาพอากาศ ไม่เอื้ออำนวยหรือเกิดอุบัติเหตุในขบวน รวมถึงจัดบริการทางการแพทย์เตรียมพร้อมปฐมพยาบาลแก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมฯ

ทั้งนี้ ให้ผู้ว่าราชการจังหวัด ซึ่งเป็นตัวแทนของพระองค์ดูแลความปลอดภัยของผู้เข้าร่วมกิจกรรมฯ รวมถึงอำนวยการจัดกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติฯ ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยอย่างสมพระเกียรติ

นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า กระทรวงมหาดไทยได้จัดพิธีปล่อยขบวนรถสิ่งของพระราชทาน ในกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติฯ “Bike for Mom ปั่นเพื่อแม่” โดยให้จังหวัดจัดรถบรรทุกจังหวัดละ 1 คัน เพื่อลำเลียงขนส่งสิ่งของพระราชทาน

ประกอบด้วย น้ำดื่มพระราชทาน 3,000 ขวด เสื้อสำหรับปั่นจักรยานพร้อมเข็มกลัดพระราชทาน 1,000 ชุด เข็มกลัดพระราชทาน 1,000 อัน และเสื้อสำหรับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน 300 ตัว ซึ่งได้จัดรูปแบบขบวนรถสิ่งของพระราชทานตามเส้นทางรายจังหวัด แยกเป็น 4 เส้นทาง ดังนี้ 1. เส้นทางสายเอเชีย (จังหวัดภาคเหนือ และภาคกลาง รวม 24 จังหวัด) 2. เส้นทางสายมิตรภาพ (จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก รวม 22 จังหวัด) 3. เส้นทางสายมอเตอร์เวย์ (จังหวัดภาคตะวันออก และภาคกลาง รวม 8 จังหวัด) 4. เส้นทางสายเพชรเกษม (จังหวัดภาคกลาง และภาคใต้ รวม 22 จังหวัด) ไปยัง 76 จังหวัดทั่วประเทศ ซึ่งเป็นปลายทางจุดรับมอบสิ่งของพระราชทาน ทั้งนี้ ได้เน้นย้ำจังหวัดให้ดูแลการขนส่ง และลำเลียงสิ่งของพระราชทานด้วยความระมัดระวัง เพื่อป้องกันมิให้เกิดความเสียหายระหว่างการเดินทาง ซึ่งเมื่อจังหวัดได้รับสิ่งของพระราชทานแล้ว ได้กำหนดให้จัดพิธีมอบเสื้อและเข็มกลัดพระราชทานแก่ประชาชนที่ลงทะเบียนที่เข้าร่วมกิจกรรมฯ ในวันที่ 12 และวันที่ 16 สิงหาคม 2558 ณ สถานที่ที่จังหวัดกำหนด

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เปิดเผยว่า ปภ.ได้สั่งการให้หน่วยปฏิบัติในส่วนภูมิภาคจัดเจ้าหน้าที่สนับสนุนการดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกแก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมฯ พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องวางแนวการปฏิบัติตามแผนเผชิญเหตุ เพื่อรองรับอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นในขบวน ทั้งนี้ กิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติฯ “Bike for Mom ปั่นเพื่อแม่” ถือเป็นการแสดงพลังแห่งความรัก ความสามัคคี และความจงรักภักดีต่อสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ รวมถึงแสดงความกตัญญูต่อแม่ของแผ่นดิน และระลึกถึงพระคุณแม่ ซึ่งเป็นไปตามพระราชปณิธานของสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร...

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ