รมว.พม. เรียกประชุม กคช. หาคำตอบให้ประชาชนชาวแฟลตดินแดง ก่อนลงพื้นที่อีกครั้ง ๑๗ ส.ค. ๕๘

อังคาร ๑๑ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๐๙:๒๓
วันนี้ (๑๐ ส.ค. ๕๘) เวลา ๑๔.๓๐ น. ที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สะพานขาว กรุงเทพฯ พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคง ของมนุษย์ เปิดเผยหลังหารือกับนายพิชิต อัคราทิตย์ ประธานกรรมการการเคหะแห่งชาติ นายกฤษดา รักษากุลผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ และคณะผู้บริหารการเคหะแห่งชาติว่า สืบเนื่องจากที่ตนและผู้บริหารกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมบริเวณแฟลตดินแดง เมื่อวันที่ ๖ ส.ค. ๒๕๕๘ จึงได้เชิญคณะผู้บริหารการเคหะแห่งชาติมาชี้แจงข้อเท็จจริงและความเป็นไปได้ตามที่ประชาชนในชุมชนแฟลตดินแดงได้ให้ข้อเสนอมา ตนได้รับฟังในรายละเอียดของข้อเท็จจริงและได้มอบนโยบายให้ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติไปขับเคลื่อนการดำเนินงาน เพื่อให้ได้ข้อมูลความคืบหน้าก่อนลงพื้นที่พบปะประชาชน ในวันที่ ๑๗ ส.ค. ๒๕๕๘ ดังนี้ ในส่วนของการเข้ามามีส่วนร่วมของประชาชน ขอให้เปิดกว้างโดยให้มีผู้แทนเข้ามาร่วมเป็นคณะกรรมการฯ พิจารณาแผนแม่บทของโครงการฟื้นฟูเมืองชุมชนดินแดง การจัดทำแบบจำลองอธิบายตามข้อเท็จจริงการจัดสรรพื้นที่ของห้องและค่าเช่าในอัตราที่ปรับตามขนาดของห้อง ศึกษาข้อเท็จจริงการพิสูจน์สิทธิ์ ให้การเคหะแห่งชาติกำหนดการทำประชาพิจารณ์ตามที่ประชาชนแฟลตดินแดงร้องขอเข้ามามีส่วนร่วม โดยเน้นย้ำให้สร้างความเข้าใจกับประชาชนอย่างใกล้ชิด เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นแก่ประชาชนในเรื่องบริหารจัดการของการเคหะแห่งชาติ โดยหลักการกระจายอำนาจที่ทันสมัย และยึดหลักความซื่อสัตย์ ตั้งใจ จริงใจ ทุ่มเท มุ่งประโยชน์ของประชาชน ทำเพื่อประชาชนชาวแฟลตดินแดงเป็นสำคัญ

"สำหรับการตรวจโครงสร้างแฟลตดินแดง ซึ่งทางการเคหะแห่งชาติได้ประสานกับวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ (วสท.) จะลงพื้นที่ตรวจสอบในเร็วๆนี้นั้น ตนได้ให้การเคหะแห่งชาติพิจารณาองค์ประกอบของคณะกรรมการตรวจโครงสร้างแฟลตดินแดง โดยให้เพิ่มเติมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น กรุงเทพมหานคร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ฯลฯ และยึดหลักความโปร่งใส ความเป็นกลาง ความน่าเชื่อถือ และให้เร่งการซ่อมบำรุง ปรับสภาพแวดล้อม ให้มีสิ่งแวดล้อมที่ดีขึ้น ทั้งนี้ การดำเนินงานด้านการพัฒนาที่อยู่อาศัยสำหรับผู้มีรายได้น้อย เป็นนโยบายสำคัญของรัฐบาลที่กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ต้องเร่งขับเคลื่อนโดยเร็ว เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชน" พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้