ZUK เปิดตัว Z1 สมาร์ทโฟนตัวแรกของค่าย ครบครันด้วยฟังก์ชั้นสุดล้ำ

พฤหัส ๑๓ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๑๔:๑๘
เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2558 ZUK บริษัทดาวรุ่งน้องใหม่จากจีน ซึ่งได้รับการสนับสนุนโดยเลอโนโว ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนตัวแรกของค่ายในชื่อ Z1

รูปภาพ - http://photos.prnewswire.com/prnh/20150811/257526

ZUK Z1 ซึ่งได้รับการออกแบบมาเพื่อเอาใจผู้ใช้งานที่ชื่นชอบสมาร์ทโฟนขุมกำลังแรง มาพร้อมกับเซนเซอร์ตรวจจับลายนิ้วมือ หน่วยประมวลผล Qualcomm Snapdragon 801 หน่วยเก็บข้อมูล eMMC ขนาด 64GB แบตเตอรี่ขนาด 4100mAh และพอร์ต USB 3.0 Type-C โดยพร้อมวางจำหน่ายในราคา 1799 หยวน ตั้งแต่วันที่ 18 สิงหาคมนี้ที่ประเทศจีน และมีแผนวางจำหน่ายทั่วโลกเร็วๆนี้

U-Touch: ปุ่มโฮมพร้อมฟังก์ชั่นล้ำสมัย

ZUK Z1 ประกอบไปด้วยเทคโนโลยีปุ่มโฮมบนระบบ Android อย่าง U-Touch ที่มีการใช้งานอย่างหลากหลาย พร้อมเซนเซอร์ตรวจจับลายนิ้วมือ ซึ่งผนวกรวมฟังก์ชั่นหน้าโฮม เรียกกลับ สับเปลี่ยนแอปพลิเคชั่น และมัลติทาส์กไว้ในปุ่มเดียว

U-Touch มาพร้อมกับเซนเซอร์จับลายนิ้วมือกินไฟต่ำด้วยค่า DPI ที่ 508 ซึ่งสามารถระบุลายนิ้วมือได้อย่างแม่นยำภายในเวลาเพียง 0.31 วินาที โดย U-Touch ได้รับการรับรองมาตรฐาน TEE สำหรับ TrustZone บนตัวชิป ขณะที่เซนเซอร์ตรวจจับลายนิ้วมือยังรองรับการชำระเงินผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่มีความปลอดภัย ผ่านบริการชำระเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์ ได้แก่ Alipay และ JD Wallet

ฟีเจอร์เด่นของฮาร์ดแวร์

ZUK Z1 รุ่นมาตรฐานมาพร้อมกับหน่วยเก็บข้อมูลขนาด 64GB และแบตเตอรี่โพลิเมอร์ขนาด 4100mAh ซึ่งการชาร์จแบตเพียง 5 นาทีสามารถช่วยยืดเวลาคุยโทรศัพท์ได้ถึง 120 นาที ขณะที่การปรับค่าการใช้งานจะช่วยยืดอายุเฉลี่ยของแบตเตอรี่ได้อีก 20%

ZUK Z1 เป็นโทรศัพท์มือถือตัวแรกของโลกที่รองรับ USB 3.0 Type-C ด้วยความเร็วแบนด์วิดท์ 500MB/s ซึ่งเร็วกว่า USB 2.0 ถึง 10 เท่า โดย Z1 ยังสามารถนำไปใช้ชาร์จแบตมือถือเครื่องอื่นได้ด้วย USB OTG

ยิ่งไปกว่านั้น ด้วยแพลตฟอร์มตัวเด่นของ Qualcomm สมาร์ทโฟน Z1 ยังรองรับเทคโนโลยี Dual SIM Dual Standby ซึ่งผู้ใช้งานไม่จำเป็นต้องมีการกำหนดซิมการ์ดหลักหรือซิมการ์ดสำรองขณะใช้งาน

นวัตกรรมกล้องที่เหนือกว่า พร้อมเทคโนโลยีจำลองสีความแม่นยำสูง

Z1 ได้รับการติดตั้งกล้องหลังแบบ Stacked CMOS ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล พร้อมระบบป้องกันการสั่นไหวขณะถ่ายภาพ (OIS) ระดับมืออาชีพคู่กับ Largent lenses ซึ่งใช้เวลาตั้งกล้องเพียง 0.5 วินาที และใช้เวลาปรับโฟกัสเพียง 0.3 วินาที ส่วนกล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซลที่มาพร้อมกับรูรับแสงขนาด f/2.2 และขนาดพิกเซลที่ 1.4-μm นั้นเปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถถ่ายเซลฟีได้ชัดขึ้น นอกจากนี้ ยังมีฟังก์ชั่นรีทัชภาพภายในระบบเพื่อให้ภาพที่ถ่ายออกมาสมบูรณ์แบบที่สุด

ZUI OS: เรียบง่ายแต่งดงาม

ZUI เป็นส่วนต่อประสานผู้ใช้ที่สามารถปรับแต่งได้ตามความต้องการ ซึ่ง ZUK ได้ต่อยอดมาจากระบบปฏิบัติการ Android 5.1.1 โดยเหล่านักออกแบบระบบได้ยกระดับแนวคิดกรอบภาพไปอีกขึ้น และยังได้มีการออกแบบล็อคสกรีนอันเป็นเอกลักษณ์ขึ้นมาใหม่

ZUI ประกอบไปด้วยไอคอนที่ได้รับการออกแบบใหม่กว่า 1,500 รูปแบบ เพื่อตอบรับแนวคิด "เงียบง่ายแต่งดงาม" ได้ดีที่สุด โดยมีการจัดการ SMS จากผู้ให้บริการสาธารณะต่างๆ ในรูปแบบที่ช่วยให้การอ่านข้อความนั้นง่ายขึ้น นอกจากนี้ ZUI ยังมาพร้อมกับระบบป้องกันความเป็นส่วนตัวอัตโนมัติ ตลอดจนฟังก์ชั่นล้างข้อมูล และเพิ่มความเร็วของหน่วยความจำ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้