8 โรงเรียนในโคราช ร่วมใจหนึ่งเดียวเต้นเพื่อแม่ ในงาน “To Be Number One Dance For Mom Step Dance Step Love” สร้างปรากฏการณ์เต้นแอโรบิคครั้งยิ่งใหญ่ที่ “เดอะมอลล์นครราชสีมา”

พฤหัส ๑๓ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๑๗:๓๕
จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 แล้ว สำหรับการเต้นแอโรบิคเพื่อแม่ ในปีนี้ถือเป็นปรากฏการณ์ครั้งยิ่งใหญ่เลยทีเดียว เมื่อห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์นครราชสีมา ร่วมกับ บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด(มหาชน) บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) บริษัท ฟิตเนส เฟิรส์ท (ประเทศไทย) จำกัด และ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ได้จัดกิจกรรมเต้นแอโรบิควันแม่ ประจำปี 2558 ภายใต้ชื่องาน “To Be Number One Dance For Mom Step Dance Step Love” เนื่องในโอกาสวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม ซึ่งมีโรงเรียนดังในจังหวัดนครราชสีมา ร่วมสร้างสีสันกันอย่างคับคั่ง

บริเวณลานหน้าห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์นครราชสีมา ถูกเนรมิตให้เป็นลานแข่งขันเต้นแอโรบิคในรูปแบบ “ลูกทุ่ง แดนซ์” ชิงถ้วยประธานทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราช-กัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี โดยมีโรงเรียนที่เป็นสมาชิกชมรม TO BE NUMBER ONE เข้าร่วมการแข่งขันจำนวน “8 โรงเรียน” อาทิ โรงเรียนเทศบาล 1 (บูรพาวิทยากร) โรงเรียนเทศบาล 2 (วัดสมอราย) โรงเรียนเทศบาล 3 (ยมราชสามัคคี) โรงเรียนเทศบาล 5 (วัดป่าจิตตสามัคคี) โรงเรียนเกียรติคุณวิทยา โรงเรียนอนุบาลแสนสนุก โรงเรียนโยธินนุกูล และโรงเรียนอัสสัมชัญนครราชสีมา

คุณปรีชา ลิ้มอั่ว ผู้จัดการทั่วไปปฏิบัติการ บ.เดอะมอลล์ราชสีมา จำกัด กล่าวว่า “รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ นครราชสีมาได้มีโอกาสจัดกิจกรรมการแข่งขัน แอโรบิคเพื่อแม่ต่อเนื่องกันเป็นปีที่ 7 แล้ว ซึ่งงานนี้จัดขึ้นเพื่อเทิดพระเกียรติเนื่องในโอกาสสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ทรงเจริญพระชนมพรรษา 83 พรรษา เราตั้งใจจัดกิจกรรมนี้ขึ้นเพื่อส่งเสริมให้เยาวชนหันมาสนใจการเล่นกีฬาด้วยการเต้นแอโรบิคมากขึ้น เพื่อป้องกันและห่างไกลยาเสพติด ซึ่งเป็นการรวมพลังนักเรียนในจังหวัดนครราชสีมาชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 จำนวน 664 คน จาก 8 โรงเรียน โรงเรียนละ 83 คน ตามพระชนมพรรษานั่นเอง”

คุณกรคณา ลืออดุลย์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา “รู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งและขอชื่นชมหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนได้จัดกิจกรรมเพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีและเทิดพระเกียรติโดยพร้อมเพรียงกันทุกจังหวัดตลอดเดือนสิงหาคม การรวมพลังของนักเรียน จำนวน 664 คน โดยการเต้นแอโรบิคเทิดพระเกียรติในครั้งนี้ ถือเป็นภาพลักษณ์ที่ดีของจังหวัดนครราชสีมา ที่มีเด็กชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 รักการออกกำลังกายและใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ โดยได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีมาโดยตลอดจากผู้ปกครอง คณาจารย์ และสถานศึกษาสนับสนุนให้นักเรียนมาร่วมกิจกรรมอย่างต่อเนื่องทุกปี”

นายแพทย์ชัยวัฒน์ ทองไหม ผู้ช่วยนายแพทย์สาธารรณสุขจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า “การแข่งขันครั้งนี้เป็นการรวมพลังของเยาวชนทั้ง 8 โรงเรียน ให้กล้าแสดงออกด้วยความสามารถด้านกีฬาและเป็นการส่งเสริมเยาวชนโคราชให้เก่ง ดี มีความสุข เป็นหนึ่งโดยไม่พึ่งยาเสพติด ตามวิสัยทัศน์ของโครงการ To Be Number One ทั้งยังเป็นการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์และยังทำให้มีสุขภาพที่แข็งแรงอีกด้วย ซึ่งทุกโรงเรียนได้ทุ่มเทฝึกซ้อมอย่างหนัก โดยได้รับการสนับสนุนจากผู้ปกครองและผู้อำนวยการทั้ง 8 โรงเรียน และขอเป็นกำลังใจให้ทุกทีมแข่งขันด้วยความสุขและสนุกสนานในการแข่งขัน”

โดยงานนี้โรงเรียนที่ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ครองถ้วยประกาศเกียรติคุณและเกียรติบัตรพร้อมทุนการศึกษา จำนวน 8,000 บาท ได้แก่ “โรงเรียนเทศบาล 1 (บูรพาวิทยากร)” รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ครองถ้วยประกาศเกียรติคุณและเกียรติบัตรพร้อมทุนการศึกษา จำนวน 10,000 บาท ได้แก่ “โรงเรียนโยธินนุกูล” รางวัลชนะเลิศรับถ้วยประทานจาก ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดีและเกียรติบัตรพร้อมทุนการศึกษา จำนวน 15,000 บาท ได้แก่ “โรงเรียนเทศบาล 5 (วัดป่าจิตตสามัคคี)” ซึ่งบรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยสีสันความสนุกสนาน เพลิดเพลินกับการประกวดเต้นแอโรบิคที่แต่ละโรงเรียนได้โชว์การเต้น Step Dance Step Love แบบไม่มีใครยอมใครเลยทีเดียว กระทั่งงานจบลงด้วยความประทับใจ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๑ One Space ร่วมเสวนาระบบ HINT Claim System ในวันอนามัยโลก ประจำปี 2567
๑๕:๔๓ ไวไว ร่วมสนับสนุน ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ (สงกรานต์เชียงใหม่)
๑๕:๔๓ เฟรชมิ้น ยาสีฟันสมุนไพรสูตรเข้มข้นที่มีฟูออไรด์ช่วยป้องกันฟันผุ
๑๕:๐๘ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ ออกตรวจเยี่ยมสถานประกอบกิจการตามพระราชบัญญัติส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน พ.ศ.2545 และที่แก้ไขเพิ่มเติม ฉบับที่ 2 พ.ศ. 2557 ครั้งที่
๑๕:๒๐ ผถห.AMAไฟเขียวจ่ายปันผลปี 66 หุ้นละ 0.25 บ. รับทรัพย์ 17 พ.ค.นี้ - ปักหมุดรายได้ปี 67 เติบโต 2 Digit
๑๕:๐๒ ผถห.MENA พร้อมใจโหวตจ่ายปันผลปี 66 อัตรา 0.03 บ./หุ้น กำหนดจ่าย 17 พ.ค.นี้-ลุยงานขนส่งเต็มสูบดันรายได้โตเกิน15%
๑๕:๑๓ กทม. กำชับผู้ค้าเก็บอุปกรณ์การค้าทุกครั้งหลังเลิกทำการค้า
๑๕:๒๐ นนน-กรภัทร์ นำทีมศิลปินรุ่นใหม่ สัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษ The Coach Tabby Shop ป๊อปอัพสโตร์สุด immersive
๑๕:๔๒ เปิดอาณาจักร ไมลอทท์ แลบบอราทอรีส์ ผู้นำแถวหน้าของโลกธุรกิจ OEM-ODM เครื่องสำอาง และสุขภาพครบวงจร สินค้าแบรนด์ดังกว่า 1,000 แบรนด์ จาก 300 บริษัททั่วโลก มายาวนานกว่า 35
๑๕:๕๗ กทม. ประสาน NT ปรับระดับผิวฝาบ่อท่อร้อยสายสื่อสารใต้ดินในเขตจตุจักร