ปั้น พฤฒิรัตน์ เตรียมพาทีมลงสนามอาเซียนที่มาเลเซีย หลังจบการแข่งขันสนามสองในการแข่งขันขี่ม้าเอ็นดูแรนซ์ 2015 ณ ราชบุรี สุพัตรา มั่นวงศ์ จากสโมสรขี่ม้าเดอะ ฮอร์สเซส ซิวแชมป์ 60 กม. มาครองเป็นผลสำเร็จ

พฤหัส ๑๓ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๑๖:๔๕
ในการแข่งขันกีฬาขี่ม้าเอ็นดูแรนซ์ 2015 (The Horses Endurance 2015) ถือเป็นรายการเก็บคะแนนชิงแชมป์ขี่ม้าเอ็นดูแรนซ์ประเทศไทย ณ สนามดรากอน ฮิลส์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ จังหวัดราชบุรีที่ผ่านมา โดยการแข่งขันแบ่งออกเป็น 3 ระยะทาง ได้แก่ 20 กม. 40 กม. และ 60 กม. โดยไฮไลท์สำคัญที่สุดของรายการนี้ คือ การแข่งขันในระยะทาง 40 กม. และ 60 กม. ซึ่งมีนักกีฬาขี่ม้าชื่อดังจากสโมสรขี่ม้า เดอะ ฮอร์ส เซสเข้าร่วมลงชิงชัย นำทีมโดย "ปั้น"พฤฒิรัตน์ รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ กูรูขี่ม้าทางไกล ผลงานที่เคยติดอันดับหนึ่งใน 50 ของโลก เข้าร่วมลงชิงชัยในระยะทาง 60 กิโลเมตร ร่วมด้วยนักขี่ม้าร่วมทีมอีก 1 คน ได้แก่ น.ส.สุพัตรา มั่นวงศ์ และสำหรับประเภทระยะทาง 40 กม. มี "ผึ้ง" วิภาวรรณ พาวิทยลาภ เจ้าของแชมป์สุลต่าน มิซานคัพ 2 สมัยร่วมลงชิงชัย พร้อมด้วยนักขี่ม้าร่วมทีมอีก 2 คนได้แก่ ด.ญ. จิรัญชญา แซ่ว่อง และ ด.ช. โชค จงจิตดังจง

ผลปรากฏว่าการแข่งขันในรุ่น 60 กม. แชมป์ตกเป็นของ น.ส.สุพัตรา มั่นวงศ์ ทำเวลารวมได้ 2 ชั่วโมง 24 นาที 26 วินาที ตามด้วย น.ส. อรพิน เพ็ชร์เล็ก เข้าเส้นชัยในลำดับที่ 2 และลำดับที่ 3 ตกเป็นของ น.ส. วรวิสรา สวัสดิ์กิจธำรง สำหรับผลการแข่งขันในรุ่น 40 กม. น.ส. ฉัตรรพี ภัคโภไคย เข้าเส้นชัยเป็นลำดับที่ 1 ทำเวลาไป 1 ชั่วโมง 22 นาที 10 วินาที และลำดับที่ 2 ตกเป็นของ ด.ญ. พัชชา สวัสดิ์กิจธำรง และ ด.ช. พชรพนธ์ ประกอบ เข้ามาเป็นลำดับที่ 3 และการแข่งขันในรุ่น 20 กม. รางวัลที่ 1 ตกเป็นของ ด.ญ. ธาเรนน์ แจสมิน เจมส์ ทำเวลารวมได้ 1 ชั่วโมง 18 นาที 31 วินาที และ ร.ต. ณัฐภัทร ริ้วทอง เข้ามาเป็นลำดับที่ 2 สำหรับลำดับที่ 3 ตกเป็นของสมเกียรติ แสงทอง

หลังการแข่งขัน "ปั้น" พฤฒิรัตน์ ประธานสโมสรขี่ม้าเดอะ ฮอาร์สเซสและในฐานะผู้จัดการแข่งขัน กล่าวว่า "การแข่งขันในครั้งนี้ถือเป็นสนามที่สองที่จัดโดยสโมสรเดอะ ฮอร์สเซส และครั้งนี้ผมก็รู้สึกดีใจที่ได้เห็นเยาวชนหันมาใส่ใจในกีฬาขี่ม้าเอ็นดูแรนซ์กันมากขึ้นกว่าเดิม และบางคนก็มีฝีมือแทบจะเทียบเท่ากับรุ่นใหญ่ได้ ในอนาคตผมตั้งใจอยากให้มีเยาวชนมาสานต่อกีฬาประเภทนี้ ผมพร้อมที่จะพัฒนาศักยภาพ และสนับสนุนพวกเขาอย่างเต็มที่เพื่อเป็นการเปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการขี่ม้ามาราธอนไทยให้ทั่วโลกได้รู้จักมากยิ่งขึ้น และสำหรับการแข่งขันในแมทซ์ต่อไปจะมีขึ้นในต้นเดือนสิงหาคม ถือเป็นอีกหนึ่งสนามที่สำคัญมากเพราะเป็นการแข่งขันในระดับอาเซียน ซึ่งจึดขึ้นที่ประเทศมาเลเซียระหว่างวันที่ 7 - 9 สิงหาคม 2558 ผมและทีมจะต้องวางแผนการแข่งขันให้ดี โดยเฉพาะการขนส่งม้าเพื่อเดินทางเข้าไปที่มาเลเซีย ซึ่งม้าจะต้องมีเวลาพักเพื่อให้มีสภาพสมบูรณ์ที่สุดเพื่อพร้อมลงแข่งขันและคว้าชัยชนะมาให้ได้สำหรับการแข่งขันในรายการนี้ยังเป็นการสานสัมพันธ์กันระหว่างประเทศต่างๆ ที่เข้ามาร่วมการแข่งขันอีกด้วย"

น.ส.สุพัตรา มั่นวงศ์ กล่าวถึงความรู้สึกหลังคว้าแชมป์ว่า "รู้สึกดีใจมากๆ และดีใจกับทีมงานทุกคนที่ทำงานกันอย่างมุ่งมั่นและทุ่มเท ส่วนหนึ่งที่ทำให้ได้แชมป์ในรายการนี้คิดว่าเป็นผลมาจากการฝึกซ้อมอย่างหนักทั้งม้าและคนอย่างสม่ำเสมอ เพราะกว่าจะมาถึงจุดนี้ได้ เราผ่านการแข่งขันมาหลายแมทซ์ ทำให้เรามองเห็นปัญหาและพยายามแก้ไขให้ดีขึ้น"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๗ JBC SPU จับมือ เอ็นเอ บางกอก MOU เปิดโอกาสแรงงานไทยในญี่ปุ่น! เรียน หลักสูตรทางไกล จบปริญญาตรี ภาษาญี่ปุ่นธุรกิจ พัฒนาฝีมือ ภาษา ธุรกิจ มุ่งสู่
๑๑:๒๐ MISS TEEN LGBT THAILAND 2024
๑๑:๑๓ เซ็นทาราชวนเที่ยวซัมเมอร์ มอบโปรแรงแซงคลื่นความร้อน ส่วนลดห้องพักสูงสุด 25% สำหรับสมาชิก CentaraThe1
๑๑:๕๒ ผื่นแดง เป็นขุย แสบคัน ระวังอาจเป็น โรคเซ็บเดิร์ม ภาวะเรื้อรังที่ทำเสียเซลฟ์ แพทย์ รพ.วิมุต แนะ รู้ทันปัจจัยเสี่ยง-รีบพบแพทย์
๑๑:๔๐ TEI เปิด 10 เรื่องต้องรู้ Green Chongqing การพัฒนานครฉงชิ่งสู่ความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
๑๑:๒๔ VIENN RELOVED MARKET ตลาดแฟชั่นของ 'คนรักษ์โลกอย่างมีสไตล์' กิจกรรมแฟชั่นหมุนเวียนที่เดอะ ปาร์ค สร้างไลฟ์สไตล์แห่งความยั่งยืน
๑๑:๔๒ ถ่ายเป็นเลือด เจ็บปวดทรมาน ติ่งเนื้อยื่นออกมาบริเวณรูทวาร ริดสีดวงทวาร โรคฮิตที่หลายคนหวาดผวา
๑๑:๑๑ เทวิกา จิวเวลรี่ แก้ Pain Point ธุรกิจ ทำเครื่องประดับให้เป็นแฟชั่นสวมใส่ได้ทุกวัน เพิ่มแวลูสินค้าปั๊มยอดขายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์
๑๑:๐๑ รีโว กรุ๊ป ขานรับมาตรการกระตุ้นอสังหาฯ นำบ้านพร้อมอยู่ พร้อมโอน 3 โครงการคุณภาพมาจัดโปรราคาพิเศษสุด จองด่วน!
๑๑:๔๒ KTMS หุ้นฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม ระดับ TOP 3 ของประเทศ