การแข่งขันทวิกีฬา "Powerman" เตรียมเปิดฉากอีกครั้งที่มาเลเซีย

พฤหัส ๑๓ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๑๕:๓๓
การแข่งขันทวิกีฬา Powerman Asia Duathlon Championships จะจัดขึ้นที่เมืองปุตราจายา ประเทศมาเลเซีย ในเดือนมีนาคม 2559

การแข่งขันทวิกีฬารายการ Powerman Asia Duathlon Championships จะเปิดฉากขึ้นอีกครั้งที่เมืองปุตราจายา ประเทศมาเลเซีย ในวันอาทิตย์ที่ 6 มีนาคม 2559 หลังห่างหายไปนาน 2 ปี โดยผู้จัดการแข่งขันอย่าง E-Plus Entertainment Productions ตั้งเป้าว่าจะมีนักกีฬาและนักทวิกีฬาระดับแนวหน้าจากทั่วโลกราว 3,000 คน สมัครเข้าร่วมการแข่งขันทวิกีฬาในรูปแบบวิ่ง-ปั่นจักรยาน-วิ่ง รายการนี้

John Raadschelders ประธาน International Powerman Association กล่าวว่า "Powerman ถือเป็นสุดยอดของการแข่งขันทวิกีฬาระดับโลก และถือเป็นการพัฒนาตนเองไปอีกขั้นสำหรับนักวิ่งและนักปั่น ปัจจุบัน การวิ่งและการปั่นจักรยานเป็นการแข่งขันกีฬาที่ได้รับความนิยมมากขึ้น เราจึงยินดีที่ได้กลับมาจัดการแข่งขัน Powerman Asia Championships อีกครั้ง เพื่อเปิดโอกาสให้นักกีฬาชายหญิงได้ท้าทายความสามารถของตนเอง โดยมาเลเซียเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน Powerman มาตั้งแต่ปี 2545 จึงเหมาะที่จะเป็นสถานที่จัดการแข่งขัน Asia Championships ด้วย"

Tony Nagamaiah ผู้จัดการทั่วไปของ Malaysia Major Events กล่าวว่า "เรากำลังพยายามผลักดันมาเลเซียให้เป็นศูนย์กลางด้านกีฬาของเอเชีย เราจึงต้องการจัดการแข่งขันกีฬากลางแจ้งระดับโลกมากขึ้น ในปีก่อนๆนั้น การแข่งขัน Powerman สามารถดึงดูดผู้เข้าร่วมแข่งขันจาก 30 ประเทศ และสำหรับที่มาเลเซีย เราตั้งเป้าว่าจะมีผู้ชมและผู้เข้าร่วมแข่งขันจากนานาชาติเกือบ 2,500 คน โดยคาดว่าจะสร้างเม็ดเงินในระบบเศรษฐกิจ 16 ล้านริงกิต ซึ่งมาจากการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยว การแข่งขัน Powerman Asia Championships ไม่เพียงดึงดูดนักแข่งชั้นนำด้วยคะแนนจากการแข่งขันที่มากกว่า 2 เท่าเมื่อเทียบกับรายการแข่งปกติของ Powerman เท่านั้น แต่ยังดึงดูดนักแข่งทวิกีฬาและผู้ชื่นชอบการสร้างความแข็งแกร่งให้ร่างกายจากทั่วภูมิภาคมายังมาเลเซียด้วย"

สำหรับการแข่งขันนี้แบ่งเป็น 2 ประเภท ได้แก่ Powerman Classic และ Powerman Short โดยประเภทแรกเป็นการแข่งวิ่ง 10 กิโลเมตร ปั่นจักรยาน 60 กิโลเมตร และวิ่ง 10 กิโลเมตร ส่วนประเภทหลังเป็นการแข่งวิ่ง 5 กิโลเมตร ปั่นจักรยาน 30 กิโลเมตร และวิ่ง 5 กิโลเมตร

ส่วนการแข่งขันแบบกลุ่มแบ่งเป็นประเภท Powerman Classic Relay ซึ่งเป็นการแข่งประเภททีม 2 คน ประกอบด้วยวิ่ง 10 กิโลเมตร ปั่นจักรยาน 60 กิโลเมตร และวิ่ง 10 กิโลเมตร และประเภท Corporate Sprint ซึ่งเป็นการแข่งประเภททีม 3 คน ประกอบด้วยการแข่งวิ่ง 5 กิโลเมตร ปั่นจักรยาน 30 กิโลเมตร และวิ่ง 5 กิโลเมตร

Iskandar Shahril ผู้อำนวยการฝ่ายการพัฒนาธุรกิจของ E-Plus Entertainment Productions แสดงความเชื่อมั่นว่างานนี้จะประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี โดยกล่าวว่า "เราเล็งเห็นว่าตลาดกีฬาของเอเชียเติบโตอย่างมหาศาล และเราเชื่อว่า E-Plus จะสามารถเดินหน้ารุกธุรกิจกีฬาอย่างไม่หยุดยั้ง ด้วยความมุ่งมั่นในการพัฒนาความรู้ความเชี่ยวชาญด้านกีฬาของเรา"

ทั้งนี้ ทางผู้จัดจะประกาศรายละเอียดการลงทะเบียนและค่าใช้จ่ายในการเข้าร่วมการแข่งขันในเดือนกันยายน 2558

ติดตามข้อมูลข่าวสารและความเคลื่อนไหวของเราได้ที่เฟซบุ๊กเพจ Powerman Malaysia - Asia Championships

ประกาศโดย

E-Plus Entertainment Productions (M) Sdn Bhd

B806 Block B, Kelana Square, No. 17, Jalan SS7/27, Kelana Jaya, 47301 Petaling Jaya, Selangor Darul Ehsan, Malaysia

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้