สมาคมผู้ค้าปลีกไทยร่วมกับอิมแพ็ค เตรียมจัดงาน RetailEX และ FranchisEX ASEAN 2015 คาดเงินสะพัด 1,000 ล้านบาท

ศุกร์ ๑๔ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๑๔:๒๑
สมาคมผู้ค้าปลีกไทย จับมือ พาร์ทเนอร์ เชิญชวนผู้ประกอบการกว่า 100 รายในธุรกิจค้าปลีกและแฟรนไชส์จาก 20 ประเทศ ร่วมแสดงสินค้าและเทคโนโลยีเพื่อธุระกิจค้าปลีก และแฟรนไชส์บนเนื้อที่กว่า 5,000 ตรม. ภายใต้ชื่องาน RetailEX FranchisEX ASEAN 2015 หรือ RFA 2015 งานแสดงสินค้าและการประชุมนานาชาติเพี่อธุรกิจค้าปลีกและแฟรนไชส์ระดับภูมิภาคอาเซียน ระหว่างวันที่ 17 – 19 กันยายน 2558 ณ อาคาร 4 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี คาดมีเงินสะพัดในงานกว่า 1,000 ล้านบาท

ภายใต้ความร่วมมือของสมาคมผู้ค้าปลีกไทย อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด และ บริษัท โกลบ อินเตอร์เนชั่นแนล อีเว้นท์ส คอนซัลแทนซี่ พร้อมเดินหน้าจัดงาน RetailEX FranchisEX ASEAN 2015 เพื่อแสดงเทคโนโลยีล่าสุด สำหรับธุรกิจค้าปลีกในรูปแบบอิเล็คทรอนิค หรือ E-Commerce ระบบการค้าปลีก เครื่องมือ อุปกรณ์ บริการ รวมไปถึงคอนเซ็ป และดีไซน์ สำหรับผลิตภัณฑ์ โดยคัดเลือกนวัตกรรมใหม่ล่าสุดจากกว่า 100 บริษัทและแบนรด์ชั้นนำจาก 20 ประเทศทั่วโลกมาแสดงในงาน อาทิ อุปกรณ์ตกแต่ง ระบบรักษาความปลอดภัยสำหรับธุรกิจค้าปลีก ระบบการชำระเงินภายในร้านค้า โคมไฟ งานค้นคว้าวิจัยเกี่ยวกับธุรกิจค้าปลีก เทคโนโลยีระบบการชำระเงินเครื่องทำความเย็นสำหรับร้านค้าและแบรนด์แฟรนไชส์ เป็นต้น คาดมีเงินสะพัดในการเจรจาธุรกิจภายในงานมูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท

นางสาว โรสลินด์ อึ้ง กรรมการผู้จัดการ Globe International Events Consultancy Pte., Ltd.(GIEC) ในฐานะผู้ร่วมจัดงาน RetailEX FranchisEX ASEAN 2015 เผยว่า ดิฉันรู้สึกตื่นเต้นมากที่งานนี้ได้รับความสนใจจากอุตสาหกรรมการค้าปลีก และแฟรนไชส์ในประเทศไทย พร้อมได้มีส่วนร่วมในการจัดงานแสดงสินค้าที่ประเทศไทย ซึ่งถือได้ว่าเป็นศูนย์กลางของธุระกิจค้าปลีกและแฟรนไชส์ของภูมิภาคอาเซียน อีกทั้งจากการเตรียมเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนช่วงปลายปี 2558 นี้ จึงคาดว่าธุรกิจการค้าปลีกจะได้รับประโยชน์อย่างมาก และมั่นใจเศรษฐกิจจะเติบโตเป็น 2 เท่าในปี 2563 ส่งผลให้จีดีพีของภูมิภาคจะเพิ่มขึ้นจาก 2 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ ในปี 2555 เป็น 4.7 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ ในปี 2563

ด้านนายลอย จุน ฮาว ผู้จัดการทั้วไป บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ผู้ร่วมจัดงาน RetailEX FranchisEX ASEAN 2015 เผยว่า การจัดงาน RetailEX FranchisEX ASEAN 2015 จะช่วยให้ผู้ประกอบการเจรจาธุรกิจได้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มผู้ซื้อที่มีศักยภาพและสมาคมการค้าที่ลงทะเบียนเข้าร่วมงานล่วงหน้าจากประเทศสิงคโปร์ เมียนมาร์ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย เวียดนาม อินเดีย จีน และฮ่องกง เป็นต้น ภายในงานฯ ยังมีกิจกรรมน่าสนใจมากมายตลอด 3 วันงาน อาทิ กิจกรรมเยี่ยมชมธุรกิจค้าปลีกของประเทศไทย สัมมนา เวิร์คช็อป การประชุม The ASEAN Retail Congress ในเรื่องการสร้างแบรนด์ และการตลาดสำหรับการค้าปลีกในรูปแบบอิเล็คทรอนิค การประชุม The 1st ASEAN Franchise Congress ทั้งนี้ สามารถติดตามหัวข้อการสัมมนาที่น่าสนใจอื่นๆ เพิ่มเติมได้ในเว็บไซต์ของงาน ถือเป็นโอกาสที่ดีสำหรับผู้ที่สนใจในการทำธุรกิค้าปลีกและแฟรนไชส์ที่จะได้เรียนรู้ แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับผู้นำธุรกิจนี้

อนึ่ง สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมงาน RetailEX FranchisEX ASEAN 2015 สามารถลงทะเบียนเข้างานล่วงหน้า หรือติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.retailexasean.com ก่อนพบกันที่งาน RetailEX FranchisEX ASEAN 2015 หรืองานเพื่อธุรกิจค้าปลีกและแฟรนไชส์ที่ครบวงจรที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ระหว่างวันที่ 17 – 19 กันยายน 2558 ณ อาคาร 4 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4