รมว.พม. รับมอบเงิน CSR วปอ. รุ่น ๒๕๕๖ เพื่อสร้างอาคารกิจกรรมสำหรับเด็กในสถานสงเคราะห์เด็กอ่อนปากเกร็ด

พุธ ๑๙ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๑๑:๒๐
วันนี้ (๑๘ ส.ค. ๕๘) เวลา ๑๔.๓๐ น. ที่สถานสงเคราะห์เด็กอ่อนปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานในพิธี รับมอบเงิน CSR วิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร (วปอ.) รุ่นที่ ๒๕๕๖ จำนวน ๔ ล้านบาท เพื่อสร้างอาคารกิจกรรมสำหรับเด็กในสถานสงเคราะห์เด็กอ่อนปากเกร็ด

พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวว่า กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ มีภารกิจในการพัฒนาสังคม สร้างความ เป็นธรรมและความเสมอภาคในสังคม ตลอดจนส่งเสริมพัฒนาศักยภาพและความมั่นคงในชีวิต สถาบันครอบครัวและชุมชน โดยมีกลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ เด็กและเยาวชน ครอบครัว สตรี ผู้ด้อยโอกาส ผู้สูงอายุ และคนพิการ ที่ต้องได้รับการคุ้มครองดูแล นอกจากนี้กระทรวงฯ ยังมีการดำเนินงานตามนโยบายการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาล เพื่อร่วมกันสร้างสังคมไทยที่ “มุ่งสู่สังคมคุณภาพ บนพื้นฐานความรับผิดชอบร่วมกัน” ดังนั้นด้วยภารกิจ ของกระทรวงฯ ที่มีทั้งในเชิงนโยบายและการปฏิบัติ การดำเนินงานจึงจำเป็นต้องอาศัยความร่วมมือจากหลาย ภาคส่วนทั้งภาครัฐและภาคเอกชน เพื่อร่วมกันเติมเต็มและพัฒนากลุ่มเป้าหมายให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวต่อว่า สถานสงเคราะห์เด็กอ่อนปากเกร็ด เป็นหน่วยงานสังกัดกรมกิจการเด็กและเยาวชน กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ มีภารกิจในการดูแลเด็กที่ถูกทอดทิ้ง พ่อแม่และครอบครัวที่ไม่มีศักยภาพดูแล ซึ่งปัจจุบันมีเด็กอายุแรกเกิด ถึง ๕ ปี อยู่ในความดูแล จำนวน ๓๒๑ คน จำเป็นต้องใช้งบประมาณจำนวนมาก ในการดูแลเด็ก และจ้างพี่เลี้ยงให้มีความเหมาะสมกับจำนวนเด็กที่มีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น ซึ่งในแต่ละปีต้องใช้เงินบริจาคมาสนับสนุนการดำเนินงานไม่น้อยกว่า ๑๒ ล้านบาท รวมทั้งไม่สามารถขอสนับสนุนงบประมาณ เพื่อใช้ในการก่อสร้างอาคารได้ ส่งผลให้สถานสงเคราะห์ฯ ไม่มีสถานที่ทำกิจกรรมสำหรับเด็กในช่วงกลางวันและเวลาฝนตก สถานสงเคราะห์ฯ จึงจำเป็นต้องขอรับการสนับสนุนทรัพยากรจากหน่วยงานอื่น ทั้งด้านงบประมาณและกำลังคน เพื่อใช้ในการก่อสร้างอาคารกิจกรรมสำหรับเด็กขึ้น ซึ่งการดำเนินการในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากคณะนักศึกษา วปอ.รุ่น ๒๕๕๖ ในการสนับสนุนเงินค่าวัสดุอุปกรณ์ก่อสร้าง และกองพันทหารช่าง กองทัพภาคที่ ๒ ในการสนับสนุนด้านแรงงาน ทั้งนี้ เมื่ออาคารกิจกรรมดังกล่าวแล้วเสร็จ เด็กในความดูแลของสถานสงเคราะห์ฯ จะมีอาคารกิจกรรมที่บังแดด บังฝน และสามารถทำกิจกรรมเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ตามช่วงวัยได้ตลอดทั้งวัน

“การดำเนินงานด้านความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR) มีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการแบ่งปันและเติมเต็มให้กับกลุ่มผู้เดือดร้อน หรือขาดโอกาสทางสังคม ตลอดจนมีส่วนสนับสนุนการดำเนินงานด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิต และพัฒนาสังคมของกระทรวงฯ ให้มีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น ”พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ