“ช้าง” จัดฉลองครบรอบ 20 ปี ก้าวสู่ “ช้าง ยุคใหม่” ประกาศเปิดตัว “ช้าง” ขวดเขียวโฉมใหม่ พร้อมก้าวสู่ความเป็นผู้นำธุรกิจในอาเซียนที่มีความมั่นคง และยั่งยืนในปี 2020

พฤหัส ๒๐ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๑๖:๔๙
จากเบียร์ช้างขวดแรกเมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2538 มาวันนี้ “เบียร์ช้าง” ฉลองครบรอบ 20 ปีอย่างยิ่งใหญ่ด้วย การเปิดตัว “ช้าง” ในดีไซน์บรรจุภัณฑ์แบบใหม่ ภายใต้ขวดสีเขียวมรกต ที่สะท้อนความสดชื่นสอดรับกับพื้นผิวที่สื่อถึง ความพรีเมี่ยมทันสมัยได้อย่างลงตัว ตามที่ มร. เอ็ดมอนด์ เนียว คิม ซูน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ช้างอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ได้ระบุว่า “เบียร์ช้าง” โฉมใหม่นี้ ได้รับการตอบรับอย่างดีจากการสำรวจจากกลุ่มผู้บริโภคว่าดูโดดเด่นโดนใจ และสามารถ ก้าวสู่ยุคใหม่ของเบียร์ช้าง หรือ Chang New Era ได้อย่างแท้จริง ซึ่งการเปิดตัว “เบียร์ช้าง” โฉมใหม่นี้ นับเป็นการส่งเสริมวิสัยทัศน์ 2020 ( Vision 2020) ของบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ซึ่งมีเป้าหมายให้ “เบียร์ช้าง” เป็นผู้นำในธุรกิจเบียร์ในระดับภูมิภาคอาเซียนภายในปี 2020 ที่จะเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน

นายฐาปน สิริวัฒนภักดี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “การปรับภาพลักษณ์ของ “เบียร์ช้าง” ครั้งนี้ จากการสร้างสรรค์ดีไซน์ใหม่ที่สะท้อนถึงความพรีเมี่ยม สวยงาม มีระดับและทันสมัย มั่นใจว่าจะตรงใจและสามารถตอบความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างแน่นอน ในขณะเดียวกัน “ช้าง” มีเป้าหมายที่จะเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดและเป็นผู้นำในธุรกิจเบียร์ในประเทศไทยภายในปี 2020 เพื่อสอดคล้องกับเป้าประสงค์ของวิสัยทัศน์ 2020 หรือ Vision 2020 ของบริษัทฯ ในการก้าวสู่ความเป็นผู้นำธุรกิจในอาเซียนที่อย่างความมั่นคงและยั่งยืน

สำหรับแนวการดำเนินธุรกิจของช้างที่สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ 2020 หรือ Vision 2020 ของบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ประกอบด้วย ปัจจัยสำคัญ 5 ประการ ได้แก่

· การเติบโต (Growth) มุ่งสร้างความเติบโตด้านยอดขาย พร้อมสร้างความแข็งแกร่งระหว่างพันธมิตรและคู่ค้า

· ความหลากหลาย (Diversity) สร้างความหลากหลายของพอร์ตสินค้าเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค

· ตราสินค้า (Brand) การปรับภาพลักษณ์ของ “เบียร์ช้าง” โฉมใหม่ ที่สะท้อนถึงความพรีเมี่ยม มีระดับ และทันสมัย ซึ่งจะสามารถสร้างประสบการณ์ร่วมกันระหว่างแบรนด์ช้างกับผู้บริโภคได้มากขึ้น

· การกระจายสินค้า (Reach) สร้างความเชื่อมั่นในศักยภาพการกระจายสินค้าไปยังทุกช่องทางการจัดจำหน่ายเพื่อให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงสินค้าได้ง่ายขึ้น (product accessibility)

· ความเป็นมืออาชีพ (Professionalism) สร้างความเป็นมืออาชีพด้วยการจัดอบรมอย่างมีระบบ เพื่อพัฒนาขีดความสามารถของบุคลากรให้ดำเนินงานได้อย่างมืออาชีพ พร้อมขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ไปสู่ความสำเร็จ

นายประภากร ทองเทพไพโรจน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายธุรกิจเบียร์ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า นอกเหนือจากประเทศไทยแล้ว “เบียร์ช้าง” ยังมีเป้าหมายเป็นผู้นำเบียร์ในอาเซียนอีกด้วย ซึ่งในปัจจุบัน “เบียร์ช้าง” ได้มีการสร้างเครือข่ายการกระจายสินค้าในประเทศหลักในอาเซียน อาทิ มาเลเซีย สิงคโปร์ กัมพูชา และเมียนมาร์ ซึ่ง การปรับภาพลักษณ์ “เบียร์ช้าง” ในครั้งนี้ จะสามารถส่งเสริมศักยภาพการกระจายสินค้าทั้งในระดับภูมิภาคและในระดับโลกได้อย่างแน่นอน

ด้าน มร.เอ็ดมอนด์ เนียว คิม ซูน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ช้างอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ให้ความเห็นเสริมว่า “เราเชื่อมั่นว่า “เบียร์ช้าง” ดีไซน์บรรจุภัณฑ์แบบใหม่ ภายใต้ขวดสีเขียวมรกตครั้งนี้ จะสามารถดึงดูดความสนใจของผู้บริโภค และกระตุ้นความอยากทดลอง (trail)ได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งเมื่อพูดถึงดีไซน์ของขวดใหม่แล้ว เราได้มีการรังสรรค์ให้มีรูปทรงโค้งมน ด้วยรอยสลักนูนอันโดดเด่นที่คอขวด ไหล่ขวดสูงเพรียวยาวยิ่งขึ้นเพื่อให้ถือจับได้สะดวก นอกจากนี้ ในรูปแบบกระป๋องยังได้มีการปรับใช้สีทองแชมเปญกับพื้นผิวสัมผัสที่สะท้อนความหรูหรา ทันสมัยและสดชื่นมากขึ้น”

“เบียร์ช้าง” ถูกรังสรรค์ขึ้นจากสุดยอดผู้ชำนาญการปรุงเบียร์ (brew-master) ที่สั่งสมประสบการณ์จากประเทศเยอรมนี จนสามารถกลั่นเบียร์คุณภาพชั้นเลิศและคว้ารางวัลการันตีคุณภาพและมาตรฐานของเบียร์ระดับโลกมาแล้ว จากนานาประเทศ ซึ่งรางวัลที่ได้ล้วนมาจากรสชาติที่นุ่มละมุนผสานกลิ่นอโรม่าดอกไม้อย่างลงตัว จึงทำให้ “เบียร์ช้าง” ถือเป็นความภาคภูมิใจของไทยอย่างแท้จริง

นายฐาปน กล่าวเสริมว่า “ช้าง” ยังคงเป็นผู้สนับสนุนหลักของกีฬาหลากหลายประเภทอย่างต่อเนื่องเพื่อ สร้างประสบการณ์ให้แก่ผู้บริโภค โดยเฉพาะอย่างยิ่งกีฬาฟุตบอล ซึ่งถือเป็นกีฬายอดนิยมของชาวไทย พร้อมกับ การสนับสนุนหลักทีมสโมสรฟุตบอลระดับโลกอย่าง “เอฟเวอร์ตัน” (Everton FC) ตั้งแต่ปี 2547 ต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน โดยนับเป็นมิตรภาพที่ยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์ของ Barclays Premier League ยิ่งไปกว่านั้น “ช้าง” ยังเป็นผู้สนับสนุนทีมสโมสรฟุตบอลระดับโลก FC Barcelona โดยร่วมมอบประสบการณ์น่าจดจำมากมายให้กับแฟนบอลชาวไทยอีกด้วย ซึ่ง นายฐาปน ได้กล่าวเสริมอีกว่า “ช้าง” ยังส่งเสริมวงการฟุตบอลไทยโดยการเป็นผู้สนับสนุนสมาคมฟุตบอล แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์และอีกหลากหลายสโมสรชื่อดังของไทย พรีเมียร์ ลีค

สำหรับรายละเอียดแผนการดำเนินการของสายธุรกิจเบียร์จะเปิดเผยสื่อมวลชนอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ในงาน ThaiBev Expo ระหว่างวันที่ 9-11 ตุลาคม 2558 นี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital