กปภ. มั่นใจประกาศรับรองน้ำประปาสาขาหนองเรือดื่มได้แล้ว

พฤหัส ๒๐ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๑๐:๕๑
การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ดำเนินโครงการน้ำประปาดื่มได้ มุ่งตอบสนองนโยบาย“บำบัดทุกข์ บำรุงสุข” ของกระทรวงมหาดไทย ด้านการยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนในส่วนภูมิภาค เพื่อลดความเหลื่อมล้ำทางเศรษฐกิจและสังคม ควบคู่ไปกับการสร้างความสุขให้ประชาชน โดยร่วมมือกับกรมอนามัย และ จ.ขอนแก่น ประกาศรับรองให้เขตพื้นที่ หน่วยบริการดอนโมง กปภ.สาขาหนองเรือ เป็นพื้นที่น้ำประปาดื่มได้ ในวันพฤหัสบดีที่ 20 สิงหาคม 2557 เวลา09.00 น.ณ โรงเรียนชุมชนโพนสว่างดอนโมง ต.จระเข้ อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น

นางรัตนา กิจวรรณ (รัด-ตะ-นา กิด-จะ-วัน) ผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า โครงการน้ำประปาดื่มได้ เป็นโครงการความรับผิดชอบต่อสังคม ที่ กปภ. ดำเนินการร่วมกับกรมอนามัย เพื่อพัฒนาคุณภาพน้ำประปาให้มีความสะอาด อันเป็นการยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนให้มีน้ำสะอาดไว้ใช้ในการอุปโภคบริโภค เนื่องจากทุกขั้นตอนของกระบวนการผลิตน้ำประปามีการตรวจสอบคุณภาพน้ำตลอดเวลาอย่างละเอียดและพิถีพิถันจากนักวิทยาศาสตร์ เพื่อให้ได้มาตรฐานน้ำดื่มขององค์การอนามัยโลก (WHO)

จึงมั่นใจได้ว่าน้ำประปาในพื้นที่ที่มีการประกาศรับรอง โดย กปภ. กรมอนามัย และจังหวัด สะอาดและสามารถดื่มได้จากก๊อกโดยตรง โดยหลังจากประกาศรับรองแล้ว กปภ. จะติดตามเฝ้าระวังคุณภาพน้ำให้อยู่ในเกณฑ์คุณภาพน้ำดื่มและมีเจ้าหน้าที่ไปทำความสะอาดแท่นน้ำดื่มสาธารณะอย่างต่อเนื่อง

ผู้ว่าการ กปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่า โครงการน้ำประปาดื่มได้ยังเป็นส่วนหนึ่งในแผนเพิ่มประสิทธิภาพกิจการประปาของ กปภ. เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพการบริหารจัดการให้รองรับกับระบบการดำเนินงานเชิงธุรกิจ ซึ่งโครงการน้ำประปาดื่มได้ กปภ. ได้ร่วมกับกรมอนามัย เริ่มดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี2543 โดยจะมีการขยายพื้นที่โครงการน้ำประปาดื่มได้ประมาณปีละ 10 แห่ง สำหรับแห่งแรกของปี2558 ได้มีการประกาศให้ กปภ.สาขาแม่สะเรียง เป็นพื้นที่น้ำประปาดื่มได้ ล่าสุด กปภ. กรมอนามัย และจังหวัดขอนแก่น ประกาศรับรองให้เขตพื้นที่ หน่วยบริการดอนโมง กปภ.สาขาหนองเรือ เป็นพื้นที่น้ำประปาดื่มได้ แห่งที่ 2 ของปีนี้ โดย กปภ.ได้ติดตั้งแท่นน้ำดื่มสาธารณะ สำหรับบริการประชาชน 2 จุด จุดแรกที่บริเวณโรงเรียนชุมชนโพนสว่างดอนโมง และจุดที่สองบริเวณศาลาอเนกประสงค์ ม. 8 ต.บ้านกง

อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น คาดว่าจะมีประชาชน 1,388 ครัวเรือน ได้รับความสุขจากการดื่มน้ำประปาเป็นประจำทุกวัน และยังเป็นการช่วยลดค่าใช้จ่ายในการซื้อน้ำดื่มบรรจุขวดอีกด้วย ทั้งนี้ ขอความร่วมมือให้ประชาชนหมั่นตรวจสอบระบบประปาและอุปกรณ์ประปาภายในบ้านให้สะอาดปลอดภัยอยู่เสมอ เพื่อให้แน่ใจว่าน้ำประปาในบ้านที่อยู่ในเขตพื้นที่น้ำประปาดื่มได้มีคุณภาพได้มาตรฐานน้ำดื่ม

นางอรปรียา ไชยธิสาร

นักประชาสัมพันธ์ 4 กองสื่อสารองค์กร

การประปาส่วนภูมิภาค

02-551-8104

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4