คนดังรวมใจ ร่วมมือช่วยเหลือสัตว์ป่า ใน “โครงการปันน้ำใจให้สัตว์ป่าถูกทิ้ง”

พฤหัส ๒๐ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๑๐:๔๔
อิ่มอกอิ่มใจกันไปตามๆ กัน สำหรับ “โครงการ วนิลา มูน” (Vanilla Moon) ศูนย์การค้าปลีกสีสันความสุขใหม่ในรูปแบบ Creativity Mall แห่งแรกในไทย ใจกลางถนนจันทน์ (สาทร) นำโดย เฉลิมพล ศิริกิ่งแก้ว ผู้อำนวยการบริหารโครงการวนิลา มูน ที่จัดงานช้อปปิ้งการกุศล “เซเลบริตี้ แชร์ริตี้ ช้อปปิ้ง” (Celebrity Charity Shopping) โดยมีบูธสินค้าเซเลบริตี้ใจบุญ นำเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า และเครื่องประดับทั้งของใหม่และที่ไม่ใช้แล้ว พาเหรดให้ ช้อปปิ้งในราคาพิเศษสุด อาทิ ภูวดี คุนผลิน, นุชนาถ ระวีแสงสูรย์, จินดาภา บุณยากร, ชัชชฎา ก้องธรนินทร์, จงจินต์ จึงสุระ, นาขวัญ รายนานนท์, พริดา ลิมปานนท์, กรุณา วัจนะพุกกะ, ปุญญพัฒน์ ถนอมกุล และรัชชต เศรษฐ์วรเดช เป็นต้น ทั้งนี้ เพื่อมอบรายได้จากการมาร่วมตั้งบูธให้แก่ น้ำผึ้ง – ณัฐริกา ธรรมปรีดานันท์ นำไปช่วยเหลือสัตว์ป่าต่างๆ ใน “โครงการปันน้ำใจให้สัตว์ป่าถูกทิ้ง” ของโรงพยาบาลสัตว์ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ต่อไป ณ ลานกิจกรรม โครงการวนิลา มูน (ตั้งอยู่ระหว่าง ซ.จันทน์ 37-39)

เฉลิมพล ศิริกิ่งแก้ว ผู้อำนวยการบริหารโครงการวนิลา มูน กล่าวถึงที่มาของงานในครั้งนี้ว่า “ปกติทางโครงการฯ จะมีการจัดกิจกรรมเกี่ยวกับน้องหมา น้องแมว หรือสัตว์เลี้ยง เพื่อให้ปชาวถนนจันทน์หรือบริเวณใกล้เคียงได้มีกิจกรรมร่วมสนุก และแลกเปลี่ยนความรู้สำหรับการดูแลสัตว์เลี้ยงได้อย่างถูกต้อง ประกอบกับในปัจจุบันเราจะเห็นข่าวมากมายจากทั้งทางโทรทัศน์ หรือทางโซเชียลมีเดียกับการทำร้ายสัตว์ชนิดต่างๆ จนกลายเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เราอยากเป็นส่วนหนึ่งของสังคมในการปกป้องสัตว์ต่างๆ ซึ่งทางโครงการก็ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมสบทบทุนใน “โครงการปันน้ำใจให้สัตว์ป่าถูกทิ้ง” ที่มีคุณน้ำผึ้ง – ณัฐริกา ธรรมปรีดานันท์ มาเป็นตัวแทน เพราะตอนนี้ทางโรงพยาบาลสัตว์เขาเขียวกำลังต้องการทุนทรัพย์ เพื่อใช้ในการสร้างกรงสำหรับให้สัตว์ป่าที่ถูกมนุษย์ละทิ้ง และต้องบอกว่างานนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้เลย ถ้าไม่ได้เหล่าเซเลบริตี้ใจบุญที่แต่ละท่านน่ารักมาก เพียงแค่บอกว่าอยากให้มาร่วมงานการกุศลกับทางโครงการวนิลา มูน ก็ตอบรับ และยินดีนำของข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ มาร่วมในกิจกรรมทันที ต้องขอบคุณเป็นอย่างมากจริงๆ ครับ”

บรรยากาศภายในงานนอกจากจะคล่าคล่ำไปด้วยผู้คนที่มาจับจ่ายสินค้าในวันนี้ ทางโครงการวนิลา มูน เองก็จัดกิจกรรมต่างๆ มาร่วมสร้างความตื่นตาตื่นใจตลอดทั้งงานด้วย อาทิ การทำอาหารไทยสูตรเฉพาะ จาก “ร้านรสมือแม่ by mama milky”, โชว์ศิลปะแม่ไม้มวยไทย จาก “โรงเรียนสอนมวยครูดาม”, กิจกรรมฟิตแอนด์เฟิร์ม เกินห้ามใจ จาก “Power House Gym” และการแสดงดนตรีจากน้องๆ “โรงเรียนสอนดนตรี Chicken Chamber” เป็นต้น

ขณะที่ ศศิวิมล ณ ระนอง หนึ่งในเซเลบริตี้สาวใจบุญ กล่าวว่า “โดยส่วนตัวแล้วมาเดินที่โครงการวนิลา มูนอยู่เป็นประจำ เพราะตั้งอยู่ที่ถนนจันทน์ ใกล้กับแหล่งธุรกิจใจกลางเมือง เดินทางสะดวกดี และที่สำคัญที่นี่มีร้านค้าหลายร้าน มาที่เดียวครบเลยค่ะ สำหรับกิจกรรมการกุศลครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมดีๆ ที่พอทางผู้บริหารได้ชวนมาก็ตอบตกลงทันทีเลยค่ะ สำหรับร้านของปุ๊กลุกที่มาตั้งบูธในวันนี้ ชื่อร้านว่า “Princesscastle Shop by Pooklook” เป็นร้านออนไลน์ของเราเอง นอกจากสร้อย เครื่องประดับแล้ว ก็ยังมีเสื้อผ้าแบรนด์เนมมือสองสภาพดี นำมาขายในราคาตั้งแต่ 300 - 600 บาท เรียกว่าลดกระหน่ำกันเลยทีเดียวค่ะ และที่สำคัญที่สุด คือ ได้มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือสังคม ได้แบ่งปันสิ่งดีๆ ต่างๆ ให้แก่สัตว์ป่าที่ถูกทอดทิ้ง มีความสุขมากค่ะ”

ส่วน ภูวดี คุนผลิน ที่มาร่วมตั้งบูธในวันนี้ด้วย กล่าวว่า “ดีใจมากค่ะ ที่ได้มาในงานนี้ คือ จริงๆ ถ้าเป็นงานบุญ ส่วนตัวก็ยินดีอยู่แล้ว และก็อยากจะทำอะไรกลับคืนให้สังคมบ้าง กิจกรรมในวันนี้ก็สนุกมาก ทำให้เรามีความรู้สึกอิ่มอกอิ่มใจ สำหรับร้าน “เจ้าพระยาครุยส์” จำหน่ายเสื้อผ้ามือหนึ่ง ทั้งเสื้อยืด ชุดเดรสเก๋ๆ ราคาเริ่มต้นที่ 300 บาท แล้วก็ยังมีผลิตภัณฑ์ที่ทำจากน้ำมันมะพร้าวด้วยค่ะ ปกติก็เป็นคนรักสัตว์อยู่แล้ว เพราะเลี้ยงสุนัขด้วยเหมือนกัน ความรู้สึกของ คือ ไม่ว่าจะสัตว์เลี้ยงหรือสัตว์ป่าเขาก็มีชีวิต มีจิตใจเหมือนกัน ก็อยากชวนทุกคนมาช่วยกัน ไม่ว่าจะเป็นโครงการอะไรก็ตาม รับรองว่ามีความสุขทุกฝ่าย ทั้งผู้ให้และผู้รับ”

ทางด้าน นุชนาถ ระวีแสงสูรย์ ที่เซย์เยสทันทีในการเข้าร่วมงานนี้ กล่าวว่า “ต้องบอกก่อนเลยว่าไม่เคยเปิดร้านขายของแบบนี้เลยจริงๆ ตื่นเต้นและสนุกมาก ขายของไป ตื้อลูกค้าให้ช่วยซื้อของไปด้วย สนุกดี ขายได้เยอะมากเพราะไม่มีคู่แข่งเลย เนื่องจากร้านอื่นจะขายเป็นของผู้หญิง แต่ร้านพี่เป็นของผู้ชายอยู่ร้านเดียว (หัวเราะ) สำหรับร้าน “Dress by Nuchy” ก็มีทั้งเสื้อยืด เสื้อเชิ้ต สูท แจ็คเก็ต เข็มขัด น้ำหอมผู้ชาย สมอลล์ทอล์ก ราคาเริ่มต้น 150- 500 เอง ต้องบอกว่ามาครั้งนี้ลดแหลกจริงๆ ของบางชิ้นซื้อมาในราคา 3,000 – 5,000 บาท ยังอยู่ในสภาพดี บางชิ้นซื้อมาเพิ่งใช้ได้ครั้งเดียว ก็นำมาขายหมดด้วย สำหรับงานนี้ก็ได้รับการบอกบุญมาจากน้องๆ ที่สนิทกัน ก็ยินดีมาก เพราะเหมือนเราได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสัตว์ป่าด้วย”

ปิดท้ายที่ เซเลบริตี้สาวสวยของงาน ป้อ - ปุญญพัฒน์ ถนอมกุล กล่าวว่า “สนุกมากค่ะ ไม่ค่อยได้มาขายอะไรแบบนี้เหมือนกัน แต่ก็ขายดีมาก วันนี้มาเปิดบูธชื่อ “PMAFTAA” ราคาเริ่มต้น 100 - 500 บาทค่ะ ตัวป้อเป็นคนรักสัตว์อยู่แล้ว พอทางโครงการฯ เชิญชวนมา ก็ตอบตกลงทันทีเลยค่ะ ยินดีช่วยเต็มที่ค่ะ อยากให้คนนึกถึงสัตว์ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมโลกเราบ้าง การที่เราซื้อเขามาเลี้ยงเพราะเห็นว่าในวัยเด็กน่ารักดี แต่พอโตขึ้นสัตว์ป่าตามสัณชาติญาณก็จะมีนิสัยก้าวร้าว ดุ และความเป็นอยู่การดูแลก็อาจจะยากขึ้น จึงทำร้าย หรือเอาไปทิ้ง สุดท้ายก็ตาย มันโหดร้ายมากค่ะ ก็อยากให้ช่วยกันรณรงค์เรื่องการหยุดซื้อด้วย เพราะการหยุดซื้อ คือ การหยุดฆ่านะคะ”

สำหรับผู้ที่สนใจอยากร่วมบริจาคเงินทำบุญให้สัตว์ป่ากับ “โครงการปันน้ำใจให้สัตว์ป่าถูกทิ้ง” สามารถบริจาคได้ที่โรงพยาบาลสัตว์เขาเขียว หรือโอนเงินผ่านบัญชีชื่อ “ปันน้ำใจให้สัตว์ป่าถูกทิ้ง” บัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาศรีราชา ประเภทบัญชีออมทรัพย์ เลขที่ 208-013352-7 หรือสามารถโทรสอบถามได้ที่โทร. 084-781-9194, 081-940-0470 หรือ Facebook : “ปันน้ำใจ ให้สัตว์ป่าถูกทิ้ง” E-Mail : [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ