3 โรงงาน ดาว ประเทศไทย รับรางวัลด้านการจัดการของเสียที่ดีในโรงงาน ตอกย้ำความเป็นเลิศด้านบริหารจัดการสิ่งแวดล้อม

จันทร์ ๒๔ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๑๓:๐๗
นายพยุงศักดิ์ พิศาลพัฒนกุล ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตโพลิเมอร์ กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย และตัวแทนจากโรงงาน รับมอบโล่ห์รางวัลและประกาศนียบัตรการจัดการของเสียที่ดีตามหลัก 3Rs (3Rs Award) และรางวัลการใช้ประโยชน์ของเสียได้ทั้งหมด (Zero Waste to Landfill Achievement Award) จากนายพสุ โลหารชุน อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม ณ โรงแรมใบหยกสกาย 2 กรุงเทพฯ โดย 3 โรงงานของดาว ประเทศไทย ที่ได้รับรางวัลประกอบด้วย โรงงานโพลิเอทิลีน (PE)โรงงานโพลิโอเลฟินส์ เอนแคปซูแลนท์ ฟิล์ม (PV Film) และโรงงานโพลิเอทิลีนชนิดยืดหยุ่นพิเศษ (SE) ทั้งนี้โรงงานโพลิเอทิลีนยังได้รับรางวัลผลตอบแทนทางเศรษฐศาสตร์ที่ดีจากการดำเนินมาตรการ 3Rs (3R+ Award) ระดับเหรียญเงิน สำหรับโครงการมาตรการลดปริมาณน้ำเสียจากขั้นตอนการเตรียมตัวเร่งปฏิกิริยา และรางวัลชมเชยสำหรับโครงการมาตรการนำน้ำจากถังแยกตัวทำละลายมาใช้ซ้ำ นอกจากนี้ โรงงานโพลิโอเลฟินส์ เอนแคปซูแลนท์ ฟิล์มยังได้รับรางวัลระดับเหรียญทองแดงสำหรับโครงการมาตรการลดเศษกระดาษโดยการปรับปรุงเครื่องจักร

"รางวัลการจัดการของเสียที่ดีตามหลัก 3Rs” (3Rs Award) เป็นรางวัลที่มอบให้แก่สถานประกอบการอุตสาหกรรมที่มีการพัฒนาศักยภาพการใช้ประโยชน์จากกากของเสีย โดยยึดหลัก 3Rs ได้แก่ การลดการใช้ (Reduce) การใช้ซ้ำ (Reuse) และการนำกลับมาใช้ใหม่ (Recycle) ทั้งนี้ เพื่อเป็นการส่งเสริมให้ภาคอุตสาหกรรมลดของเสียจากกระบวนการผลิต และเพิ่มขีดความสามารถในการนำกากอุตสาหกรรมไปใช้ประโยชน์ตามหลัก 3Rs เพื่อให้มีการหมุนเวียนและใช้ทรัพยากรร่วมกันอย่างเกิดประสิทธิภาพสูงสุด และ“รางวัลผลตอบแทนทางเศรษฐศาสตร์ที่ดี” (3R+ Award) จะมอบให้โครงการหรือมาตรการที่ให้ผลตอบแทนที่ดีทางเศรษฐศาสตร์จากการใช้มาตรการการใช้ประโยชน์จากกากของเสีย ส่วนรางวัล “รางวัลการใช้ประโยชน์ของเสียได้ทั้งหมด” (Zero Waste to Landfill Achievement Award) จะมอบให้แก่โรงงานที่มีการนำของเสียมาใช้ประโยชน์ทั้งภายในโรงงานและภายนอกโรงงาน โดยไม่มีการกำจัดด้วยวิธีฝังกลบ ยกเว้นกรณีที่กากของเสียชนิดนั้นไม่สามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้ เนื่องจากไม่มีเทคโนโลยีในประเทศรองรับ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ