แซนดี้ชวดแต้มเพิ่ม รถถูกชนใน GP3 ที่สนามสปาร์

จันทร์ ๒๔ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๑๕:๑๖
ในฐานะตัวแทนประเทศไทย ภายใต้การสนับสนุนจาก สิงห์คอร์ปเปอเรชั่น เดอะพิซซาคอมปะนี ดาคอนอินสเป็คชั่น เซอร์วิสเซส การท่องเที่ยวแห่งประเทสไทย ราชยานยนต์สมาคมฯ และ การกีฬาแห่งประเทศไทย แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค ลงแข่งขัน GP3 สนามที่ 5 สปาร์ฟรองคอฌองส์เซอร์กิต ประเทศเบลเยียม เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา (วันที่22-23 สค) นักขับไทยได้มีส่วนร่วมแสดงความเสียใจต่อเหตุการราชประสงค์ ด้วยการแปะ #Pray for Bangkok ที่รถแข่ง และพร้อมเป็นตัวกลางในการอธิบายให้กับเพื่อนนักขับ และนักข่าวต่างประเทศเข้าใจต่อสถานการณ์ดังกล่าว ซึ่งเชื่อว่าหลังเหตุการณ์สงบ เมืองไทยยังคงเป็นเมืองท่องเที่ยวที่น่าสนใจสำหรับชาวต่างชาติอยู่

สรุปผลการแข่งขันเรสที่ 1 ขึ้นนำอยู่อันดับที่ 11 ทว่าเจออุบัติเหตุรถอีกคันพุ่งเข้ามาชนทำให้ต้องออกจากการแข่งไปอย่างน่าเสียดาย ส่วนเรสที่ 2 จบอันดับที่ 17 ยังคงไม่มีคะแนนสะสมเพิ่มจาก สปาร์ ฟรองคอฌองส์

เรสที่ 1 – แซนดี้ออกสตาร์ทจากกริดสตาร์ทที่ 23 เนื่องจากสนามสปาร์ ฟรองคอฌองส์ถือเป็นสนามในตำนานที่มีความยาก มีความหลากหลาย ทั้งโค้งหักศอก โค้งแบบชิเคน มีเส้นทางตรงยาว ทั้งขึ้นเขา และลงเขาในสนามเดียวกัน ถือเป็นสนามปราบเซียน สำหรับนักขับแทบทุกคน เริ่มออกสตาร์ทไปไม่นาน ก็มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นหลายครั้ง แซนดี้ประคองไต่ขึ้นมาเรื่อยๆจนกระทั่งอยู่อันดับที่ 11 ในระหว่างที่เป็นช่วงของเซฟตี้คาร์นั้นเอง มาธีโอ ทัชเชอร์ (Matheo Tuscher) นักขับชาวสวิส เร่งความเร็วเกินควบคุมได้ รถหมุนเหวี่ยงมาชนด้านข้างรถของแซนดี้ ล้อรถแซนดี้พัง ทำให้ต้องออกจากการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย เพราะหากติด 1 ใน 10 ก็จะทำให้มีคะแนนสะสมเพิ่มขึ้น ทว่าโชคไม่ดีต้องออกจากการแข่งขันไปเสียก่อน สิ้นสุดการแข่งขัน อันดับ 1 -2 -3 เป็นของ เอสเทอบาน โอคอน (Esteban Ocon) อีมิล เบิร์นสตอฟ (Emil Bernstorff) และมาร์วิน เคิร์ชฮอฟเฟอร์ (Marvin Kirchhofer) ตามลำดับ

เรสที่ 2 - เริ่มขึ้นในเช้าวันอาทิตย์ แซนดี้ออกสตาร์ทจากอันดับที่ 16 ก็ยังคงมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นอีกเช่นเคย ครั้งนี้แซนดี้ทำได้ดีที่สุดแค่ประคองไม่ให้เป็นส่วนหนึ่งของอุบัติเหตุไปด้วย กรรมการตีธงสิ้นสุดการแข่งขันจบที่อันดับที่ 17 อันดับ 1 เป็นของ ลูก้า จิออตโต้ (Luca Ghiotto) อันดับ 2 และ 3 เป็นของ เอสเทอบาน โอคอน (Esteban Ocon) และ อัลฟอนโซ เซลิส จูเนียร์ (Alfonso Celis JR) ตามลำดับ

แซนดี้กล่าวถึงผลงานที่ผ่านมาว่า “เสียดายที่เรสที่ 1 กำลังอยู่อันดับที่ 11 ถูกชนเสียก่อน ไม่อย่างนั้นจะมีคะแนนสะสมเพิ่มขึ้นมาอีกอย่างแน่นอน แต่เป็นอะไรที่ประมาทไม่ได้ เพราะสนามสปาร์ถือว่ายากมาก นักขับหลายคนยังคงควบคุมรถไม่ค่อยดีมาก จึงเกิดอุบัติเหตุขึ้นง่ายมาก จากอุบัติเหตุในเรสแรก มันก็ทำให้ผมระมัดระวังเป็นอย่างมากในเรสที่ 2 ส่วนสนามถัดไป สนามที่ 6 จะเกิดขึ้นระหว่างวันที่ 4-6 กันยานนี้ ที่มอนซ่าเซอร์กิต ประเทศอิตาลี ผมก็จะพยายามพัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่อง ตอนนี้มีคะแนนสะสมอยู่ 6 คะแนน หวังที่จะเก็บคะแนนเพิ่มขึ้นให้ได้”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital