Food ingredients Asia 2015

จันทร์ ๒๔ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๑๖:๔๓
ยูบีเอ็มชูเทคโนโลยีทางอาหาร ยกระดับมาตรฐานฟู้ดเซฟตี้ไทย

บริษัท ยูบีเอ็ม เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด จัดงาน Food ingredients Asia 2015 Press Briefing สำหรับสื่อมวลชน เพื่อแสดงนวัตกรรมและเทคโนโลยีทางอาหาร พร้อมเสวนาในประเด็นเกี่ยวกับอุตสาหกรรมอาหารไทย และการใช้วิทยาศาสตร์ในการพัฒนาอุตสาหกรรมอาหาร โชว์ตัวอย่างอาหาร เครื่องดื่ม และผลิตภัณฑ์ อันเป็นผลิตผลจากการใช้ส่วนผสมอาหารและนวัตกรรมทางอาหาร โดยทั้งหมดนี้ เป็นการนำเสนอภาพรวมของงานฟู้ด อินกรีเดี้ยนส์ เอเชีย งานแสดงสินค้า เทคโนโลยี และนวัตกรรมส่วนผสมอาหาร สำหรับอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มแห่งเอเชีย 2015 (Food ingredients Asia 2015) ที่จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 9-11 กันยายน 2558 ณ ศูนย์การประชุมไบเทค บางนา

นางสาวรุ้งเพชร ชิตานุวัตร์ ผู้อำนวยการฝ่ายจัดการธุรกิจ บริษัท ยูบีเอ็ม เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีความอุดมสมบูรณ์ทางด้านวัตถุดิบและทรัพยากร ซึ่งเป็นต้นทุนที่สร้างความได้เปรียบในการแข่งขันอยู่แล้ว หากมีการเลือกเฟ้นส่วนผสมอาหารผสมผสานกับเทคโนโลยีมาพัฒนาให้สินค้ามีคุณภาพที่ดีขึ้น มีจุดเด่นเป็นที่ต้องการของตลาด ก็จะยิ่งสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน ช่วยประหยัดเวลา ลดต้นทุน เพิ่มมูลค่า และรักษาสิ่งแวดล้อม ซึ่งนำไปสู่การผลิตอย่างยั่งยืนอีกด้วย โดยภายในงานแสดงสินค้า เทคโนโลยี และนวัตกรรมส่วนผสมอาหาร สำหรับอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มแห่งเอเชีย 2015 จะมีการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่น่าสนใจ โดยเฉพาะ สารปรุงแต่ง สี กลิ่น รส ที่สกัดจากธรรมชาติ สารอาหารเพื่อสุขภาพ ส่วนผสมอาหารและเครื่องดื่มฮาลาล เป็นต้น ซึ่งเป็นประโยชน์สำหรับอุตสาหกรรมการผลิตอาหารมาจัดแสดงอย่างมากมายและครบถ้วนจากผู้ประกอบการชั้นนำกว่า 650 บริษัท จาก 40 ประเทศทั่วโลก นอกจากนี้ยังมีซุ้มจัดแสดงนวัตกรรมสินค้าส่วนผสมอาหารและเครื่องดื่มตามแนวโน้มที่ตลาดอาเซียนต้องการ อันเป็นโอกาสดีที่ผู้ประกอบการของไทย โดยเฉพาะกับผู้ประกอบการรายย่อย หรือ SME ที่มีศักยภาพและน่าจับตามองเป็นอย่างมากในปัจจุบัน จะได้เข้ามาหาข้อมูล และนำนวัตกรรมหรือเทคโนโลยีที่อยู่ภายในงานไปใช้ในกระบวนการผลิตของตนให้เกิดการแข่งขันในระดับนานาชาติได้ โดยคาดหวังว่างาน Fi Asia 2015 จะเป็นเวทีสำคัญในการเจรจาธุรกิจสำหรับผู้ประกอบการธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มทั้งในประเทศไทยและเอเชียกว่า 15,000 ราย”

นางสาวรุ้งเพชร กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า นอกจากนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ไทยต้องตามให้ทันเพื่อพัฒนาสินค้าให้เป็นที่ต้องการของตลาดแล้ว เรื่องของงานวิจัยและงานทางวิทยาศาสตร์ ก็มีผลต่อความมั่นใจในความปลอดภัยและมาตรฐานของอุตสาหกรรมอาหารเป็นอย่างมาก ด้วยการแข่งขันที่รุนแรงในตลาดอาหาร และเทรนด์การบริโภคอาหารที่ผู้บริโภคหันมาใส่ใจในสุขภาพของตนมากขึ้น ซึ่งอาหารต้องมีความสด สะอาด และสามารถตรวจสอบย้อนกลับไปในทุกกระบวนการผลิตได้ ทำให้ผู้ประกอบการไทยต้องเร่งพัฒนาการวิจัยควบคู่ไปกับการพัฒนาเทคโนโลยีอาหาร ซึ่งเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่งต่อการแข่งขันในระดับสากล เพราะการนำวิทยาศาสตร์เข้ามาช่วยนั้นจะสามารถสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่ทั่วโลกต้องการ และทำให้ผลิตภัณฑ์เดิมมีมูลค่าที่สูงขึ้น เมื่ออาหารไทยได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคทั่วโลกว่ามีความปลอดภัยและมีการผลิตตรงตามมาตรฐาน การเรียกตนเองว่าเป็นครัวโลก ก็ไม่ใช่เรื่องที่ไกลตัวอีกต่อไป

เพื่อเป็นการสนับสนุนให้ผู้ประกอบการได้รับข้อมูลทางวิทยาศาสตร์ที่เป็นประโยชน์ต่อการผลิต ภายในงานฟู้ด อินกรีเดี้ยนส์ เอเชีย 2015 จึงได้มีการจัดสัมมนาในหัวข้อต่างๆ ที่น่าสนใจ อาทิเช่น งานสัมมนาด้านการวิจัยเทคโนโลยีและองค์ความรู้เกี่ยวกับอาหารนานาชาติ ในหัวข้อ “New Functional Ingredients For Healthy Living” ที่จัดโดยสมาคมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีอาหารแห่งประเทศไทย (FoSTAT) หรืองานสัมมนาอาหารฮาลาลนานาชาติ ที่จัดโดยสถาบันอาหาร รวมไปถึงการสัมมนาด้านกฎระเบียบและข้อบังคับอาหารเสริมในอาเซียน จาก EAS Strategies Globally Conference นอกจากนี้ ยังมีงานสัมมนาอื่นๆ อีกกว่า 60 รายการ ซึ่งผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานสามารถลงทะเบียนล่วงหน้าและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.fiasia-thailand.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4