กองทุนเยียวยาฯ จ่ายเงินนักท่องเที่ยวต่างชาติเสียชีวิตครบทุกราย

จันทร์ ๒๔ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๑๓:๒๘
จากการปฏิบัติงานของวอร์รูมกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาในรอบหนึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมาภายหลังเกิดเหตุระเบิดเมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2558 บริเวณแยกราชประสงค์สามารถดำเนินการช่วยเหลือดูแลนักท่องเที่ยวที่เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บอยู่ในระดับที่น่าพอใจ บรรดาญาติมิตรของนักท่องเที่ยวซึ่งได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ต่างยอมรับและมีความเข้าใจถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมถึงประทับใจในความร่วมมือให้การช่วยเหลือทั้งของภาครัฐและเอกชน และยังคงมองเห็นประเทศไทยเป็นดินแดนที่น่าเดินทางมาท่องเที่ยวอีกเช่นเดิม สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหลายฝ่ายคาดการว่าจะมีผลต่อภาคการท่องเที่ยวไทยเพียงระยะสั้นเท่านั้นเนื่องจากนักท่องเที่ยวต่างชาติยกเลิกการเดินทางในสัดส่วนที่ไม่มากนักทั้งกรุ๊ปทัวร์และกลุ่มเดินทางอิสระ (FIT) และจะไม่ส่งผลกระทบถึงการท่องเที่ยวในช่วงไฮซีซั่นอย่างแน่นอน

ในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมาผู้บริหารกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ต่างมีภารกิจในการตระเวนเยี่ยมเยียนเพื่อสร้างภาพลักษณ์และความเชื่อมั่นของประเทศไทยแก่นักท่องเที่ยว โดยนางกอบกาญจน์วัฒนวรางกูร รมว. กก. ได้เข้าเยี่ยมเยียนนักท่องเที่ยวผู้ได้รับบาดเจ็บชาวจีนและไต้หวัน ณ โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า และโรงพยาบาลตำรวจส่วน นายอารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวฯ ได้เข้าร่วมพิธีฌาปนกิจศพ Mr.Weng Da นักท่องเที่ยวชาวจีน ณ วัดไพชยนต์พลเสพย์ราชวรวิหารจังหวัดสมุทรปราการ โดยมี นายจู เว่ย ตง ที่ปรึกษาฝ่ายกงสุล สถานทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำราชอาณาจักรไทยและรองเลขาธิการสถาบันการศึกษามณฑลฮกเกี้ยน เข้าร่วมด้วย นอกจากนี้ยังได้ไปร่วมพิธีบำเพ็ญกุศลศพนักท่องเที่ยวจีนอีก3 ราย ได้แก่ Mrs.Sao Qimg, Mrs. Gao Yu Zhu, Mrs. Huang yu Lan ณ วัดเทพลีลาเขตบางกะปิ นายขจร วีระใจ รองปลัดกระทรวงฯ ได้เดินทางไปร่วมพิธีศพนักท่องเที่ยวที่วัดมหาไถ่ ซอยร่วมฤดี (มล.ปนัดดา ดิศกุล ผู้แทนนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน) และร่วมพิธีสวดพระอภิธรรมศพนักท่องเที่ยวชาวจีน ณ วัดเทพลีลา

ในส่วนของการมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาแก่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติผู้สูญเสียชีวิต เมื่อวันเสาร์ที่ 22 สิงหาคม 2558 นายขจร วีระใจ รองปลัดกระทรวงฯ ได้มอบเงินเยียวยาแก่บิดาของนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เสียชีวิตรายละ 300,000 บาท จำนวน 2 ราย โดยมอบแก่บิดาของ Mr.Weng Da ณ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ และมอบแก่บิดาของ Mrs. Sao Qimg ณ โรงแรม Ateaes ศาลาแดงซึ่งจนถึงบัดนี้ได้มีการจ่ายเงินเยียวยาจากกองทุนฯ ไปแล้วจำนวนทั้งสิ้น 12 ราย เป็นเงิน 3,600,000 บาท (สามล้านหกแสนบาทถ้วน) ยังเหลือเพียงรายของ Mrs. Lioe Lie Tjing นักท่องเที่ยวชาวอินโดนีเซีย และ Mrs. Lim Soo See ชาวมาเลเซีย ที่พร้อมดำเนินการโอนเงินไปให้เมื่อได้รับเลขที่บัญชี

และในวันนี้ (24 ส.ค. 58) เวลาประมาณ 19.00 น. นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รมว.กก. และผู้บริหารกระทรวงฯ มีกำหนดเดินทางไปร่วมพิธีสวดพระอภิธรรมศพ Mrs. Sao Qimg, Mrs. Gao Yu Zhu, และ Mrs. Huang yu Lan ณ วัดเทพลีลา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ