แบ็งคอก สตาร์ทอัพ จ็อบเฟสต์ มหกรรมสตาร์ทอัพจ็อบแฟร์ ที่ทุกภาคส่วนร่วมพัฒนา คอมมูนิตี้ สตาร์ทอัพในไทย ผลักดันสยามประเทศสู่เศรษฐกิจดิจิตอล

จันทร์ ๒๔ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๒๐:๔๕
มาเต็ม! 60 องค์กร ทั้งภาครัฐและเอกชน ผนึกกำลังรวมพลคนรุ่นใหม่กว่า 3,500 คนร่วมแบ็งคอก สตาร์ทอัพ จ็อบเฟสต์ มหกรร,จ็อบแฟร์ครั้งแรกในประเทศไทย ที่ทุกส่วนร่วมมือร่วมใจสร้างคอมมูนิตี้ สตาร์ทอัพในประเทศไทย ผลักดันประเทศไทยสู่เศรษฐกิจดิจิตอล

นับว่าประสบความสำเร็จอย่างเหนือความคาดหมายสำหรับงานแบ็งคอก สตาร์ทอัพ จ็อบเฟสต์ (Bangkok Startup Job Fest) มหกรรมสตาร์ทอัพจ็อบแฟร์ครั้งแรกในประเทศไทย ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 25-26 สิงหาคมที่ผ่านมา ภายใต้ธีม “Bringing Silicon Valley to Bangkok” โดยที่มีจุดประสงค์ในการให้ทั้ง งาน ความรู้ ประสบการณ์ และแรงบันดาลใจกับคนรุ่นใหม่ ท่ามกลางความร่วมมือร่วมใจจาก 60 องค์กร ทั้งภาครัฐ องค์กรผู้นำด้านเทคโนโลยี องค์กรสนับสนุน และเหล่าบริษัทสตาร์ทอัพชั้นนำ รวมถึงคนรุ่นใหม่ ที่มียอดลงทะเบียนล่วงหน้าถึง 5,000 คน ที่ตบเท้ามาร่วมงานด้วยจำนวนมากกว่า 3,500 คน แน่นขนัดไปทั้ง C asean ภายใต้การรับมือจากทีมงานบริษัท เก็ทลิงค์ และอาสาสมัครกว่า 100 คน จนได้รับการกล่าวขวัญจากผู้นำในธุรกิจสตาร์ทอัพ ว่าเป็นหนึ่งในงานสำหรับสตาร์ทอัพ ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เลยทีเดียว

งานนี้ได้รับเกียรติจาก ดร. มนู อรดีดลเชษฐ์ ที่ปรึกษาปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มาเป็นประธานในพิธีเปิด โดยหัวใจหลักของงานในครั้งนี้หนีไม่พ้นการจัดมหกรรมสตาร์ทอัพจ็อบแฟร์ขนาดใหญ่ ที่มีการเปิดรับตำแหน่งงานด้านเทคโนโลยีมากกว่า 600 ตำแหน่ง จาก 60 บริษัท ได้แก่ Dtac Accelerate, Accenture, Konica Minolta, C asean, Google, Lazada, Ascend, GrabTaxi, Uber, HotNow, HotelQuickly, Garena, IBM, Ookbee, Ookbee Comics, Wongnai, Office First, Taskworld, Infographic Thailand, Pomelo, Kaidee, Priceza, aCommerce, Tickets, Aware, Thai Livestream, InVent, CDG, Unigin Ventures, Oozou, Bud, TopValue, Fellow, Thailand Tech Startup AssociationHubba, Seekster, Nextzy, YMMY, 500Trends, Playable, RangyPOS, Stylhunt, Voile, Taamkru, Socialgiver, Stamp, D.H.A. Siamwalla, Fungjai, ManInnovation, Z Home, Enegist, Jasberry, Claim Di, Piggipo, Deliveree, Sellsuki, Ecartstudio, aHeart Commerce, Golfdigg, Skootar, Promandate, Lalamove และ WeHaveFund

โดยที่ตลอดระยะเวลา 2 วันมียอดการสมัครงานมากกว่า 10,000 ครั้ง ผ่านระบบออนไลน์ ทั้งภายในงาน และผ่านแอพพลิเคชั่น เก็ทลิงค์ (GetLinks) จากทั่วทั้งประเทศ โดยที่แต่ละตำแหน่งที่เปิดรับสมัครมียอดผู้สมัครเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 20-30 คน ซึ่งถือว่างานนี้เป็นการการันตีความร้อนแรงของธุรกิจสตาร์ทอัพในประเทศไทย รวมถึงเป็นการส่งเสริมการสร้างงานสร้างอาชีพให้กับคนรุ่นใหม่อย่างแท้จริง

นอกจากนี้ ความไม่เหมือนใครของงาน แบ็งคอก สตาร์ทอัพ จ็อบเฟสส์ คือการจัดสัมมนาขนาดใหญ่ เกี่ยวกับการหางาน เทคโนโลยี และธุรกิจสตาร์ทอัพ หรือที่เรียกว่า Tech Conference ซึ่งเชิญผู้บรรยายชั้นแนวหน้าของวงการสตาร์ทอัพกว่า 30 ท่านมาให้ความรู้ ประสบการณ์ และแรงบันดาลใจ โดยที่เปิดให้คนรุ่นใหม่เข้าฟังโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งงานนี้ แน่นขนัดไปด้วยผู้มาร่วมฟังการบรรยายเต็มทุกที่นั่ง กระทั่งผู้ฟังบรรยายบางส่วนถึงกับยอมนั่งพื้น โดยมีผู้บรรยายชั้นแนวหน้าของวงการมาร่วมถ่ายทอดประสบการณ์ ทั้งวันแรกและวันที่สองของงาน อาทิ ดร. การดี เลียวไพโรจน์ Managing Director – C asean, นายอริยะ พนมยงค์ Country Head – Google Thailand, นายณัฐวุฒิ พึงเจริญพงศ์ CEO & Founder – Ookbee, ดร. พีรยา หาญพงศ์พันธุ์ คณะบดี School of Communication Arts – Bangkok University, นายธีระชาติ ก่อตระกูล CEO & Co-founder – StockRadars, นายอมฤต เจริญพันธ์ Co-CEO & Co-founder – Hubba Thailand, นายทิวา ยอร์ค CEO – Kaidee เป็นต้น

ทั้งนี้ยังมีกิจกรรมสนับสนุนบรรดาบริษัทสตาร์ทอัพที่เรียกว่า Speed Dating โดยเปิดโอกาสให้สตาร์ทอัพที่มาร่วมงาน ได้เจรจาความร่วมมือระหว่างบริษัท โดยจุดประสงค์ของกิจกรรมที่ส่งเสริมในเรื่อง “Partnership Over Competition” โดยมีการจับคู่ธุรกิจภายในงานมากถึง 50 คู่ เลยทีเดียว ซึ่งในเร็วๆ นี้ คาดว่าจะเห็นความร่วมมือทางธุรกิจของบริษัทสตาร์ทอัพไทย อันเป็นผลผลิตจากการจัดงานนี้ เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม

นายพลภัทร ทรงธัมจิตติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด และผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท เก็ทลิ้งค์ จำกัด ผู้จัดงาน กล่าวว่า “งานแบ็งคอก สตาร์ทอัพ จ็อบเฟสต์ จะเป็นจุดที่ทำให้คอมมูนิตี้สตาร์ทอัพที่กำลังเติบโต มีการพึ่งพาอาศัยกันในด้านความร่วมมือระหว่างสตาร์ทอัพด้วยกันเอง เป็นกำลังเสริมของกันและกัน เพื่อสร้างความแข็งแกร่ง และสร้างโอกาสทางธุรกิจให้เปิดกว้างมากยิ่งขึ้น นำพาประเทศไทยก้าวสู่ยุคเศรษฐกิจดิจิตอลที่มีมูลค่ามหาศาล อีกทั้ง ธุรกิจสตาร์ทอัพ นั้น มีการพึ่งพาทรัพยากรทางธรรมชาติที่น้อยกว่าอุตสาหกรรมอื่นๆ เน้นการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์เป็นหลัก ดังนั้น โจทย์ถัดไปนับจากนี้ ก็น่าจะเป็นเรื่องการเสริมทัพของบริษัทสตาร์ทอัพ โดยการเชิญชวนคนรุ่นใหม่ ให้เข้ามาเป็นกำลังสำคัญของบริษัทสตาร์ทอัพ และอีกมุมหนึ่ง บริษัท เก็ทลิงค์ เข้าใจคนรุ่นใหม่ ว่าปัจจุบันสิ่งที่เค้ามองหา ไม่ใช่แค่งาน...แต่เป็นงานที่ท้าทาย ดังนั้น นอกเหนือไปจากการหางานให้คนรุ่นใหม่ สิ่งที่เรากำลังทำอยู่ คือการมอบความรู้ ประสบการณ์ และแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่ที่จะมาเป็นขุมกำลังในการสร้างอนาคตของประเทศไทย”

นอกจากคอมมูนิตี้ของสตาร์ทอัพที่กล่าวถึงไปแล้ว ผลลัพธ์การจัดงานยังสะท้อนให้เห็นโอกาสอันสดใสของอุตสาหกรรมสตาร์ทอัพที่เติบโตอย่างชัดเจนและ เป็นที่น่าจับตามอง ประเทศหนึ่งของโลก และทำให้เห็นถึงความสนใจของคนรุ่นใหม่ต่อวงการสตาร์ทอัพ วงการธุรกิจจะมีคนรุ่นใหม่เข้ามาเปลี่ยนผ่านจำนวนมาก และยังเป็นบุคลากรที่มีคุณภาพอีกด้วย

“แผนการที่จะเกิดขึ้นต่อไปนับจากนี้ ต้องจับตากันดูเป็นระยะๆ แต่สิ่งที่ทางบริษัท เก็ทลิ้งค์ ยืนยันได้ในขณะนี้ คือเราสนับสนุนให้คนไทยทุกคน เชื่อมั่นในศักยภาพของธุรกิจอุตสาหกรรมสตาร์ทอัพในประเทศไทย รวมถึงศักยภาพของบุคลากรในประเทศไทย ทางบริษัทยินดีต้อนรับทุกภาคส่วนในการมาเป็นพันธมิตร เพื่อสนับสนุนสตาร์ทอัพ ให้เป็นส่วนหนึ่งที่จะผลักดันประเทศไทยไปสู่เศรษฐกิจดิจิตอลต่อไปอย่างเต็มที่” พลภัทร กล่าวเสริม

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/BKKStartupJobFest

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4