ไปรษณีย์ไทย เดินหน้าพัฒนาระบบขนส่งในเขตการค้าชายแดน เตรียมพร้อมเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC)

จันทร์ ๒๔ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๑๗:๕๑
บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) พร้อมรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) มุ่งพัฒนาระบบการขนส่งเขตการค้าชายแดน ซึ่งมีอัตราการเติบโตและขยายตัวของมูลค่าตลาดขนส่งสูงขึ้นแบบก้าวกระโดด เผยกลุ่มสินค้าขนส่งสูงสุดในเขตไทย - กัมพูชา พร้อมโชว์ศักยภาพการขนส่งและกลุ่มบริการรองรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน

นายปิยะวัตร์ มหาเปารยะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ อาวุโส รักษาการในตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) กล่าวถึงการเติบโตในเขตเศรษฐกิจพิเศษว่า ไปรษณีย์ไทย มีศักยภาพด้านการขนส่ง และโลจิสติกส์ พร้อมขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยสู่เวทีโลก โดยให้ความสำคัญกับเครือข่ายการขนส่งที่ครอบคลุมทั่วไทย โดยเฉพาะทางถนน และเชื่อมโยงกับการไปรษณีย์ในประเทศอาเซียน สำหรับการเติบโตของ ไปรษณีย์ไทย ในเขตเศรษฐกิจพิเศษ ด้านการค้าชายแดนไทย - กัมพูชา ที่มีการเติบโตเพิ่มขึ้นในตลาดขนส่ง (ไปรษณีย์ด่วนพิเศษในประเทศ (EMS) และบริการไปรษณีย์โลจิสโพสต์) โดย ปจ.สระแก้ว ปณ.อรัญประเทศ ปณ.ตลาดโรงเกลือ มีรายได้รวมในช่วงครึ่งปีแรก(มกราคม - มิถุนายน 2558)กว่า 45 ล้านบาท ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 12 ล้านบาท หรือร้อยละ 35 โดย ปณ.อรัญประเทศ และ ปณ.ตลาดโรงเกลือ มีอัตราการเติบโตในแต่ละบริการที่สูงขึ้นมาก ซึ่งมาจากการส่งสินค้าของผู้ประกอบธุรกิจ E - Commerce ผู้ประกอบการ SMEs ที่อยู่ใน กทม./ที่อื่นๆ สั่งให้ร้านค้าในตลาดโรงเกลือเป็นผู้จัดส่งให้กับผู้ซื้อปลายทาง โดยเป็นสินค้าประเภทเครื่องนุ่งห่ม เครื่องแต่งกาย สินค้าสตรี และเครื่องมือเครื่องใช้ โดยส่วนใหญ่มาจากประเทศจีน สำหรับสินค้ามือสอง จะเป็นรองเท้า กระเป๋า เสื้อผ้า กางเกงยีนส์ มาจากประเทศแถบยุโรปเป็นส่วนใหญ่

สำหรับการพัฒนาระบบงานด้านอื่นๆ เพื่อรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) นั้น ในพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษ ไปรษณีย์ไทยมีแผนจะจัดตั้งศูนย์ไปรษณีย์กบินทร์บุรี เพื่อรองรับการเติบโตของปริมาณงานไปรษณีย์ในพื้นที่ภาคตะวันออก 4 จังหวัด โดยเฉพาะชายแดนไทย - กัมพูชา ด้านจังหวัดสระแก้ว เพื่อให้การขนส่งไปรษณีย์เป็นไปด้วยความรวดเร็วมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังใช้ศูนย์ไปรษณีย์เป็นจุดกระจายสินค้าทั้งใน และระหว่างประเทศ เพื่อผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลาง โลจิสติกส์ของอาเซียนอีกด้วย การเพิ่มประสิทธิภาพในการนำจ่าย โดยการพัฒนาระบบนำจ่ายเพื่อรองรับปริมาณงานที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและมีขนาดใหญ่ขึ้นด้วยการนำจ่ายโดยรถยนต์ การพัฒนาทักษะภาษาต่างประเทศ เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศของบุคลากร และเป็นการเตรียมความพร้อมให้แก่บุคลากรเพื่อรองรับการเปิดเสรีด้านบริการ และการลงทุนในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) รวมไปถึงการเรียนรู้ภาษาที่ 3 ของบุคลากรในพื้นที่เขตการค้าชายแดนด้วย

­ “ไปรษณีย์ไทย พร้อมรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) และพร้อมที่จะขับเคลื่อนทุกภาคธุรกิจของคนไทยไปสู่เวทีโลก และเป็นส่วนหนึ่งของ “ชีวิต” คนไทย เป็นกลไกขับเคลื่อน “เศรษฐกิจไทย” ด้วยความ “รู้จริง” รู้จักทุกตารางนิ้วทุกพื้นที่ของไทย “รู้ใจ” ในความต้องการที่หลากหลาย ให้บริการด้วยความ “จริงใจ” และเป็นเครือข่ายชีวิต และเศรษฐกิจไทยตลอดไป” นายปิยะวัตร์ กล่าวในท้ายสุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital