CHO คว้างานใหม่จาก มข. สัญญา 3 ฉบับ ผูกปิ่นโตยาว 11 ปี มูลค่ารวมมากกว่า 423.5 ลบ. หนุนรายได้เติบโตอย่างยั่งยืน

จันทร์ ๒๔ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๑๕:๕๙
บมจ.ช.ทวี ดอลลาเซียน (CHO) เซ็นสัญญารับงานโครงการจ้างเหมาบริการรถขนส่งมวลชน มหาวิทยาลัยขอนแก่น สัญญา 3 ฉบับ รวมมูลค่ากว่า 423.5 ล้านบาท โดยฉบับแรกมีระยะเวลา 5 ปี คิดเป็นมูลค่าปีละ 38.5 ล้านบาท เป็นงานบริหารโครงการและบริการรถโดยสารปรับอากาศใช้เชื้อเพลิงธรรมชาติ (NGV) จำนวน 21 คันสำหรับนักศึกษาและบุคลากรภายในมหาวิทยาลัยขอนแก่นแบบครบวงจร ด้านหัวเรือใหญ่ “สุรเดช ทวีแสงสกุลไทย” เชื่อมั่นสัญญาระยะยาวจะทำให้รายได้ของบริษัทเติบโตอย่างยั่งยืน

นายสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ช.ทวี ดอลลาเซียน จำกัด (มหาชน) (CHO) ผู้ประกอบธุรกิจเป็นผู้ออกแบบ สร้างสรรค์ ผลิตตัวถังและติดตั้งระบบวิศวกรรมที่เกี่ยวกับยานยนต์เพื่อการพาณิชย์ รวมทั้งเป็นผู้ผสานเทคโนโลยีเกี่ยวกับระบบราง และโลจิสติกส์เข้ากับการจัดการอย่างมืออาชีพ เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามในสัญญารับงานโครงการจ้างเหมาบริการรถขนส่งมวลชน ของมหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยบริษัทจัดทำตั้งแต่การประกอบรถ การให้บริการนักศึกษาและบุคลากรภายในมหาวิทยาลัย จนกระทั่งงานซ่อมบำรุง ทั้งนี้มีสัญญาจำนวน 3 ฉบับ มีมูลค่ารวมกว่า 423.5 ล้านบาท โดยระยะเวลาของสัญญาแรกจำนวน 5 ปี ตั้งแต่ปีงบประมาณ 2559-2563 (เริ่ม 1 ตุลาคม 2558 สิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2563 ) มูลค่าตามสัญญาประมาณ 38.5 ล้านบาทต่อปี โดยจะสามารถทยอยรับรู้เป็นรายได้ตั้งแต่ปี 2559 เป็นต้นไป

ส่วนสัญญาฉบับที่สองมีจำนวน 3 ปี คือตั้งแต่ปีงบประมาณ 2564 - 2566 และสัญญาฉบับที่สามอีกจำนวน 3 ปี ตั้งแต่ปีงบประมาณ 2567 - 2569 ซึ่งจะมีการปรับเปลี่ยนมูลค่าของสัญญาในอนาคตอีกครั้งตามสภาวะเศรษฐกิจของประเทศและการปรับตัวของราคาก๊าซ NGV

“บริษัททำงานตั้งแต่การประกอบรถโดยสารปรับอากาศใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ (NGV) ความจุ 40 คน จำนวน 21 คัน พร้อมป้ายสำหรับรอรถโดยสารฯ แบบอัจฉริยะ และให้บริการรับส่งนักศึกษาและบุคลากรต่างๆ ตลอดจนกระทั่งงานซ่อมบำรุงรักษาตามสัญญาฉบับแรกระยะเวลา 5 ปี ซึ่งจะทำให้บริษัทมีรายได้ตามสัญญาเข้ามาปีละ 38.5 ล้านบาท และมีรายได้ค่าโฆษณาจากป้ายสำหรับรอรถโดยสารฯ แบบอัจฉริยะอีก 25 ป้าย ซึ่งเราเชื่อมั่นว่าจะทำให้รายได้ของบริษัทเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต และตอนนี้ ช.ทวีฯ ยังเดินหน้าหางานใหม่ๆ เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งคาดว่าอีกไม่นานก็คงจะมีข่าวดีใหม่ๆ มาแจ้งให้กับนักลงทุนทราบอย่างต่อเนื่อง” นายสุรเดช กล่าว

ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยขอนแก่นมีวัตถุประสงค์ในการจ้างเหมาบริการรถขนส่งมวลชน เพื่อลดการใช้รถยนต์ส่วนตัว ลดมลพิษ ลดค่าใช้จ่ายของนักศึกษา และบุคลากรของมหาวิทยาลัยขอนแก่น และอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการทั้งภายในและภายนอกมหาวิทยาลัย และเน้นการประหยัดพลังงาน ลดมลภาวะ มีความสะดวก และที่สำคัญต้องปลอดภัย เพื่อตอบโจทย์ตามประเด็นยุทธศาสตร์นโยบายเสาหลักที่ 1 Green and Smart Campus คือการสร้างความเป็นเลิศในการบริหารจัดการ และนโยบายเสาหลักที่ 3 Culture and care คือองค์กรที่มีความห่วงใยต่อสังคม

“รถที่บริษัทใช้สำหรับให้บริการนักศึกษาและบุคลากรภายในมหาวิทยาลัยนั้นเป็นรถโดยสารปรับอากาศใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ (NGV) ซึ่งจะช่วยลดมลภาวะในท้องถนนอย่างแน่นอน และนอกจากนี้ เรายังทำป้ายสำหรับรอรถโดยสารฯ อัจฉริยะ ซึ่งสามารถระบุตำแหน่งของรถโดยสารประจำทางที่กำลังวิ่งมายังป้าย และบอกระยะเวลาที่รถจะมาถึงป้ายโดยใช้พลังงานจากแผงโซล่าเซลล์บนหลังคาป้ายดังกล่าว และยังให้บริการอินเทอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูง (wifi internet) บนรถโดยสารฯ รวมทั้งมีระบบกล้อง CCTV เพื่อบันทึกการเดินรถ และเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้น อีกทั้งยังมีระบบ RFID ไว้เพื่อเก็บข้อมูลของผู้โดยสารไปวิเคราะห์ถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคเพื่อปรับปรุงการบริการให้ดียิ่งขึ้น ทั้งนี้เพื่อตอบโจทย์ของทางมหาวิทยาลัยขอนแก่นให้ครบทุกด้านอีกด้วย” นายสุรเดช กล่าวในท้ายที่สุด

ขณะที่ผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/2558 บริษัทมีรายได้รวม 282.44 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 0.73 ล้านบาท ส่วนผลการดำเนินงานงวดหกเดือนสิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2558 บริษัทมีรายได้รวมประมาณ 482.28 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 7.79 ล้านบาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้