XCMG เผยโฉมรถขุดอัจฉริยะตัวแรกที่มีระบบควบคุมระยะไกลเต็มรูปแบบ

พุธ ๒๖ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๑๑:๔๓
XCMG ผู้ผลิตอุปกรณ์ก่อสร้างรายใหญ่อันดับห้าของโลก ประกาศเปิดตัวรถขุดอัจฉริยะแบบไฮดรอลิกรุ่น XE15R ซึ่งเป็นรถขุดตัวแรกที่มาพร้อมกับระบบควบคุมระยะไกลเต็มรูปแบบ นับเป็นความก้าวหน้าครั้งสำคัญของตระกูลรถขุดอัจฉริยะจาก XCMG

สามารถรับชมข่าวประชาสัมพันธ์แบบมัลติมีเดียได้ที่: http://www.multivu.com/players/English/7605551-xcmg-xe15r-remote-controlled-excavator/

รูปภาพ - http://photos.prnewswire.com/prnh/20150825/260848

ด้วยเหตุที่ไม่มีหัวเก๋ง XE15R จึงเป็นรถขุดที่มีขนาดเล็กที่สุดของบริษัท ด้วยความสูง 1.35 เมตร และกว้าง 1.08 เมตร รถขุดรุ่นใหม่ล่าสุดนี้ ซึ่งมีฉายาว่า “หงส์เล็กพริกขี้หนู” มีการทำงานที่คล่องแคล่วว่องไวและยืดหยุ่นในสภาพแวดล้อมการทำงานที่ท้าทาย

XE15R ที่ได้รับการพัฒนาใหม่นี้ ประกอบไปด้วยฟังก์ชั่นการควบคุมแบบไร้สายภายในระยะ 100 เมตร และได้ผนวกรวมเทคโนโลยีเครื่องกล ระบบอิเล็กทรอนิกส์ และการควบคุมแบบไฮดรอลิกเข้ากับโครงสร้างส่วนต่อประสานแบบ CAN bus โดยระบบควบคุมการทำงานแบบไร้คนขับนี้ช่วยลดการใช้แรงงานคน ซึ่งมีประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับการทำงานในสภาพแวดล้อมรุนแรง เช่น ภายในพื้นที่ปนเปื้อนสารพิษ หรือมีอุณหภูมิสูง

นอกจากนี้ รถขุดอัจฉริยะ XE15R ยังประกอบไปด้วยระบบเรียนรู้ด้วยตนเอง โดยสามารถบันทึกกระบวนการทำงานและสั่งการซ้ำอย่างอัตโนมัติได้ตามความต้องการ ซึ่งถือเป็นความก้าวหน้าสำคัญที่ช่วยยกระดับความปลอดภัย ความคล่องแคล่ว และความน่าเชื่อถือในการดำเนินงาน

“ระบบการทำงานอัจฉริยะเป็นตัวเลือกที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ขณะที่ XCMG กำลังเดินไปตามเส้นทางในการก้าวเข้าสู่อุตสาหกรรมยุคใหม่ โดย XE15R แสดงให้เห็นว่าเราได้ทำอย่างที่เคยพูดไว้ ผ่านการออกแบบที่สะท้อนถึงความมุ่งมั่นที่เรามีต่อประสิทธิภาพและความสะดวกสบายในการใช้งาน” หวัง มิน ประธานของ XCMG กล่าว โดยการเปิดตัว XE15R นี้นับเป็นการต่อยอดสายผลิตภัณฑ์ของ XCMG อีกทั้งยังเป็นการปรับปรุงคุณภาพการก่อสร้างของลูกค้า ด้วยการมอบสภาพแวดล้อมในการทำงานที่เป็นมิตรกับผู้ปฏิบัติงาน และโซลูชั่นเพื่อการดำเนินโครงการก่อสร้างได้ดียิ่งขึ้น

XCMG ทุ่มเทให้กับการวิจัยและพัฒนาชิ้นส่วนไฮดรอลิกและเทคโนโลยีอัจฉริยะ โดยยึดหลักการพัฒนาที่มุ่งเน้นความร่วมมือทั่วโลก ซึ่งบริษัทประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีในการผนวกรวมผลสำเร็จจากการวิจัยดังกล่าวเข้ากับรถขุดและตระกูลผลิตภัณฑ์อื่นๆ

“นวัตกรรมรถขุดมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งในแง่ของกลยุทธ์และการตัดสินใจตามแผนการพัฒนาของ XCMG โดย XCMG ได้เดินหน้าอย่างไม่หยุดยั้งเพื่อก้าวขึ้นเป็นผู้ผลิตรถขุดระดับโลก” หลี่ ซง ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจรถขุดของ XCMG กล่าว “เรามีกลยุทธ์การพัฒนาและมีการวางแผนอย่างชัดเจนมาตั้งแต่แรกเริ่ม โดยหัวใจหลักอยู่ที่การผลิตรถขุดที่มีความแม่นยำ แข็งแกร่ง และเหนือชั้น ไม่ว่าจะเป็นรถขุดขนาดเล็ก กลาง หรือใหญ่”

ปัจจุบัน ตระกูลรถขุดของ XCMG มีตั้งแต่ขนาด 1 ตันไปจนถึง 400 ตัน สำหรับรถขุดรุ่น XE4000 ซึ่งเป็นรถขุดตีนตะขาบระบบไฮดรอลิกเต็มรูปแบบขนาด 400 ตันตัวแรกที่ผลิตในจีนนั้น ได้รับรางวัล TOP 50 Technological Innovation Gold Award ประจำปี 2558 โดยรถขุดขนาดยักษ์ที่ผลิตขึ้นจากเหล็กกล้านี้ ได้รับการคิดค้นเพื่อการทำงานหนักในเหมืองแร่ และยังช่วยลดการใช้พลังงานได้ถึง 8% นอกจากนี้ การออกแบบที่เอื้ออำนวยต่อผู้ปฏิบัติงานยังช่วยบรรเทาความเหนื่อยหน่ายในการทำงานเป็นระยะเวลานานอีกด้วย

ทั้งนี้ ตระกูลผลิตภัณฑ์อัจฉริยะของ XCMG ก้าวไปอีกขั้น เมื่อรถขุด XE15R ได้รับการประกอบชิ้นส่วนอย่างเสร็จสมบูรณ์ สำหรับแผนการพัฒนาในอนาคตนั้น XCMG จะยังคงทุ่มเทให้กับการคิดค้นระบบการผลิตและผลิตภัณฑ์อัจฉริยะต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ