กปภ.จัดงบกว่า 119 ล้านปรับปรุงระบบประปาสาขาพิมาย

พุธ ๒๖ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๐๙:๑๘
การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) เตรียมรองรับการขยายตัวชุมชนในพื้นที่บริการของ กปภ.สาขาพิมาย จัดสรรงบกว่า 119ล้านบาท ก่อสร้างปรับปรุงขยายระบบประปา เพื่อเพิ่มปริมาณน้ำประปาให้ประชาชนในพื้นที่ใช้สำหรับอุปโภคบริโภคอย่างเพียงพอ คาดแล้วเสร็จภายในปี 2559

นางรัตนา กิจวรรณ (รัด-ตะ-นา กิด-จะ-วัน) ผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า ชุมชนในเขตอำเภอเมืองพิมาย จ.นครราชสีมา มีอัตราการขยายตัวเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ความต้องการใช้น้ำประปาในพื้นที่เพิ่มสูงขึ้นไปด้วย ดังนั้น กปภ.จึงได้มีการเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับความต้องการน้ำสะอาดของลูกค้าและประชาชน โดยดำเนินโครงการก่อสร้างปรับปรุงขยายการประปาส่วนภูมิภาคสาขาพิมาย งบประมาณ 119,900,000 บาท เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตน้ำประปาอีก 300 ลบ.ม./ชม. คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในปี 2559 จะส่งผลให้มีผู้ใช้น้ำในเขตเทศบาลตำบลพิมาย ต.รังกาใหญ่ ต.สัมฤทธิ์ ต.ในเมือง และ ต.กระเบื้องใหญ่ ได้รับบริการน้ำประปาที่สะอาดถูกหลักอนามัยปลอดภัยต่อสุขภาพ ถือเป็นการยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนในอีกทางหนึ่ง สำหรับการขยายตัวในพื้นที่ดังกล่าวนี้ คาดว่าจะมีประชากรผู้ใช้น้ำเพิ่มขึ้นในอนาคตเป็นจำนวนประมาณ 12,113 ครัวเรือน

นางรัตนา กิจวรรณ กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้โครงการดังกล่าวได้ตัวผู้รับจ้างแล้ว เมื่อแล้วเสร็จจะช่วยให้ กปภ.สาขาพิมายสามารถส่งจ่ายน้ำประปาเพื่อให้บริการแก่ลูกค้าและประชาชนได้อย่างเพียงพอและทั่วถึง โดยสามารถรองรับการขยายตัวของชุมชนได้ในอีก 10 ปีข้างหน้า

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ