“จีพีลีก” ดวลซิ่งสนาม 3 “แจ็ค-อนุสรณ์” เหมาชัย บุรีรัมย์ ด้านศึก“เอ็นดูรานซ์” เค 45 ซิวแชมป์โอเวอร์ออล

พุธ ๒๖ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๑๒:๑๑
ศึก กรังด์ปรีซ์ เรซซิ่ง ลีก 2015 ดวลความเร็วสนาม 3 อย่างยิ่งใหญ่ในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาที่ ช้างฯ เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ดวลความเร็ว 4 รุ่น โปร คาร์ ซูเปอร์คัพ, แจ๊ซ ซูเปอร์ คัพ, อีโค ซูเปอร์คัพ และ เจแปนีส เพาเวอร์ ชาเลนจ์ โดยแชมป์ทุกรุ่นเป็นการเหมาชัยทั้ง 2 เรซ ของนักขับ 4 คน ก่อนโยกไปตัดสินแชมป์ในเดือนพฤศจิกายนนี้ที่ พัทยา

การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบชั้นนำของเมืองไทยรายการ กรังด์ปรีซ์ เรซซิ่ง ลีก 2015 สนาม 3 ดวลความเร็วเมื่อวันเสาร์ - อาทิตย์ที่ 22-23 สิงหาคมที่ผ่านมา ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ไฮไลต์ในรุ่นใหญ่นั้นเป็นการป้องกันตำแหน่งหัวแถวของ โทมัส ราลดอร์ฟ นักขับเดนมาร์คจาก บีบีอาร์ - ซีอีเอ เรซซิ่ง ทีม ซึ่งแข่งขันกันในเรซ 5 – 6 ของปี โดยในวันเสาร์แชมป์ตกเป็นของ อนุสรณ์ อาศิรเลิศสิริ ทีมเมท ที่ออกสตาร์ทจากท้ายแถว ก่อนแซงรวดเดียว 9 คัน คว้าแชมป์ไปครอง เฉือน กิตติธัช วงษ์ไพร ดาวรุ่งจาก เอส.ซี. มอเตอร์สปอร์ต อันดับ 2 เพียงเสี้ยววินาทีเท่านั้น ส่วนอันดับ 3 เป็นของ ดีน คาลลิสเตอร์ จาก บีบีอาร์ - ซีอีเอ เรซซิ่ง ทีม อย่างก็ดี กิตติธัช โดนลงโทษดิสควอลิฟาย ส่งผลให้พลาดอันดับอย่างน่าเสียดายด้านโทมัสที่นำโด่งในช่วงแรกเกิดปัญหากับรถแข่งช่วงกลางการแข่งขัน จนต้องประคองให้จบเรซในอันดับ 8

ส่วนเรซที่ 6 ซึ่งมีขึ้นในวันอาทิตย์ แชมป์ยังคงตกเป็นของ อนุสรณ์ ที่ทะยานขึ้นเป็นผู้นำ หลังจาก โทมัส มีปัญหากับรถแข่งจนต้องนำเข้าพิตและออกไปลุยต่อไม่ได้ โดยมี กิตติธัช เป็นอันดับ 2 เช่นเคย ขณะที่อันดับ 3 ตกเป็นของภัทรพล วงษ์ไพร น้องชายจากสังกัดเดียวกัน ทว่า กิตติธัช และ ภัทรพล กลับโดนดิสควอลิฟาย ทำให้ชนุชา ปัญญารุ่งเจริญ และ ภัทรภร จงกิตเขมทัต ขยับขึ้นมาคว้าอันดับที่ 2-3 ทันที

ด้านเกมในรุ่น แจ๊ซ ซูเปอร์ คัพ เป็นการแข่งขันเรซ 7-8 โดยวันเสาร์เป็นการดวลความเร็วเรซ 7 แชมป์ตกเป็นของ แจ็ค แลมวาร์ด นักขับจอมดุจาก โอเอ็มพี วัฒนา มอเตอร์สปอร์ต ที่ออกตัวจากโพล ก่อนนำม้วนเดียวจบ โดยมีทีมเมทอย่าง นราศักดิ์ อิทธิริทพงษ์ ตามเข้าป้ายในอันดับ 2 เฉือนเอาชนะ กันตศักดิ์ กุศิริ จ่าฝูงจาก สิงห์ ทีเอ็มบี เอไอเอส พีทีที เรซซิ่ง ทีม ที่ตามเข้าป้ายในอันดับ 3 โดยผลการแข่งขันในเรซ 8 นั้น 3 อันดับแรกยังเป็นของนักขับทั้ง 3 คน ที่กล่าวมาข้างต้น

ขณะที่การแข่งขันในรุ่น อีโค ซูเปอร์ คัพ เป็นการดวลความเร็วเรซ 5-6 โดยวันเสาร์เป็นการคว้าชัยชนะแบบม้วนเดียวจบของ โอฬาร สรศิริรัตน์ จ่าฝูงจาก หมอเส็ง เอ็น สปอร์ต เรซซิ่ง ทีม ตามด้วย ณัฐพล แก้วกาญจนเศรษฐ์ จาก ดีเอ็นเอ จีที - จูนนิ่ง ทีม และ ทศพล เปี่ยมใย จาก หมอเส็ง เอ็น สปอร์ต เรซซิ่ง ทีม โดยผลการแข่งขันในเรซ 6 ซึ่งมีขึ้นในวันอาทิตย์ ออกมาเหมือนเดิม นอกจากนี้ ยังมีการแข่งขันรุ่น เจแปนีส เพาเวอร์ ชาลเลนจ์ อีก 2 เรซ โดยในวันเสาร์เป็นการแข่งขันเรซ 5 แชมป์เป็นของ มานะ พรศิริเชิด ตามด้วย กันตภณ แสนใจศรี และ จักรพันธ์ ตันกำเนิด ในอันดับ 2-3 ตามลำดับ ส่วนในเรซ 6 ซึ่งมีขึ้นในวันอาทิตย์ ยังเป็นฟอร์มยอดเยี่ยมของ มานะ โดยมี กันตภณ และ จักรพันธ์ ตามเข้าป้ายในอันดับ 2-3 เช่นเคย

โดยในสุดสัปดาห์เดียวกันนี้ ยังมีการแข่งขันรายการ RAAT เอ็นดูรานซ์ แชมเปี้ยนชิพ อินเตอร์เนชั่นแนล 2015 สนาม 3 ผลปรากฏว่าแชมป์โอเวอร์ออลและรุ่น 2000 ซี.ซี. เป็นของ ทีม เค 45 ที่ขับโดย กันตศักดิ์ และ กันตธีร์ กุศิริ ส่วนแชมป์ในรุ่น 1500-1600 ซี.ซี. เป็นของ บีบีอาร์ ที่ขับโดย อนุสรณ์ อาศิรเลิศสิริ, ยศศรัญ แสนสุข และ นำลาภ ศรีเงิน

สำหรับการแข่งขัน กรังด์ปรีซ์ เรซซิ่ง ลีก 2015 สนาม 4 ซึ่งเป็นการแข่งขัน 2 เรซสุดท้ายเพื่อตัดสินแชมป์ในแต่ละรุ่น จะมีขึ้นในวันที่ 14-15 พฤศจิกายนนี้ ที่สนามพีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต (พัทยา)

สรุปผลการแข่งขัน https://www.facebook.com/GrandPrixRacingLeague

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ