รัฐบาลเวียดนามไฟเขียว “อมตะ วีเอ็น” เดินหน้าพัฒนาเมืองอุตสาหกรรม

พุธ ๒๖ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๑๐:๓๙
รัฐบาลเวียดนามไฟเขียว “อมตะ วีเอ็น” เดินหน้าพัฒนาเมืองอุตสาหกรรมชู “อมตะซิตี้ลัมถั่น” สวนอุตสาหกรรมไฮเทค เล็งเปิดรับลูกค้าต้นปี 2560

“อมตะ” พร้อมเดินหน้าพัฒนาสวนอุตสาหกรรมไฮ-เทค“อมตะซิตี้ลัมถั่น” พื้นที่กว่า 2,500 ไร่ ประมาณ1 ใน 3 ของพื้นที่พัฒนาเมืองอุตสาหกรรม ในจังหวัดดองใน ประเทศเวียดนาม ภายหลังได้รับการอนุมัติเข้าลงทุนอย่างเป็นทางการจากรัฐบาลเวียดนาม เพื่อดึงดูดเงินลงทุนจากต่างประเทศได้ไม่ต่ำกว่า 590 ล้านเหรียญสหรัฐ คาดพร้อมเปิดรับลูกค้ารายแรกต้นปี2560

นางสมหะทัย พานิชชีวะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อมตะ วีเอ็น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ขณะนี้ อมตะ วีเอ็น ได้รับการอนุมัติใบอนุญาตเข้าลงทุนอย่างเป็นทางการจากรัฐบาลเวียดนามในส่วนของการลงทุนก่อสร้างสวนอุตสาหกรรมไฮ-เทค (Hi-Tech Industrial Park) “อมตะซิตี้ลัมถั่น” บนพื้นที่ 2,562.5 ไร่ (410 เฮคแตร์) ซึ่ง เป็น 1 ใน 3 ของพื้นที่ทั้งหมดตามแผนพัฒนาเมืองอุตสาหกรรม ที่มีพื้นที่ทั้งสิ้น 8,031 ไร่ (1,285 เฮคแตร์) ซึ่งพร้อมเดินหน้าในการลงทุนและคาดว่าจะใช้ระยะเวลา12-16 เดือน ในการออกแบบก่อสร้างและพัฒนาเฟสแรกให้แล้วเสร็จซึ่งคาดว่าจะสามารถเปิดรับลูกค้ารายแรกได้ประมาณต้นปี 2560

“การพัฒนาสวนอุตสาหกรรมไฮ-เทค “อมตะซิตี้ลัมถั่น” จะมีการพัฒนาพื้นที่รองรับอุตสาหกรรมและพื้นที่กิจกรรมสนับ สนุนอุตสาหกรรม (Industrial Support) ซึ่งคิดเป็นพื้นที่กว่าร้อยละ 70 ของพื้นที่ทั้งหมด คาดว่าจะใช้งบ ประมาณในการการลงทุนจำนวน 258 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นอุตสาหกรรมที่ไม่ก่อให้เกิด มลภาวะ ใช้เทคโนโลยีขั้นสูงในการผลิต และกลุ่มอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ อาทิ Smart Phone LED Monitor Home Appliance ซึ่งมีการเติบโตและขยายตัวเป็นอย่างมากในประเทศเวียดนาม” นางสมหะทัย กล่าว

อย่างไรก็ตาม การก่อสร้างสวนอุตสาหกรรมไฮ-เทค “อมตะซิตี้ลัมถั่น” นับเป็นจุดเริ่มต้นของการพัฒนาโครงการเมืองอุตสาหกรรม ซึ่งยังมีส่วนการพัฒนาพื้นที่ส่วนที่เหลืออีก 2 โซน ที่จะได้รับสิทธิในการพัฒนาพื้นที่อีก 5,468.5 ไร่ (875 เฮคแตร์) ประกอบด้วยโครงการพัฒนาเป็นเซอร์วิส ทาวน์ชิพ (Serviced Township) และ โครงการ เมกะ ทาวน์ชิพ (Mega Township) โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการออกแบบเพื่อประกอบการขอใบอนุญาต เข้าลงทุน ซึ่งขณะนี้ได้รับความสนใจจากบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์จากประเทศญี่ปุ่น ไต้หวัน และ มาเลเซีย

โดย เมืองอุตสาหกรรมนี้ ตั้งอยู่ในจังหวัดดองใน บนพื้นที่ด้านตะวันออกของมหานครโฮจิมินห์และห่างจากตัวเมืองโฮจิมินห์ เพียง 20 กิโลเมตร โดยมีจุดยุทธศาสตร์สำคัญ คือ ความสะดวกด้านการเดินทางและการขนส่งสินค้า เนื่องจากอยู่ใกล้สนามบิน ตัน เซิน เณิ๊ต และสนามบินนานาชาติแห่งใหม่ (Long Thanh International Airport) ซึ่งถูกเชื่อมต่อโดยทางหลวง พิเศษ ลองทั่น เหย่าไย (Long Thanh - Dau Giay Express Way) รวมถึงมีท่าเรือขนส่งสินค้าอีก 4 แห่ง ที่มีระยะทางเพียง 10 – 55 กิโลเมตร

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้