ซีไอดีไอชนาพัฒน์เชิญผู้มีใจรักด้านการออกแบบก้าวสู่ดีไซเนอร์มืออาชีพ

พฤหัส ๒๗ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๑๑:๑๓
ซีไอดีไอชนาพัฒน์เชิญผู้มีใจรักด้านการออกแบบก้าวสู่ดีไซเนอร์มืออาชีพ ด้วยพันธมิตรด้านหลักสูตรจากอังกฤษและอิตาลีไม่จำเป็นต้องมีพื้นฐานก็สามารถเรียนได้

สถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์ หรือ ซีไอดีไอชนาพัฒน์ เป็นสถาบันด้านการออกแบบที่มีการพัฒนาด้านหลักสูตรอย่างก้าวกระโดดและเป็นสถาบันที่มีส่วนสำคัญในการผลักดันการเติบโตของอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ (Creative Economy) ของประเทศไทยอย่างโดดเด่น กับระบบการเรียนการสอนที่มีความเป็นสากล หลักสูตรนานาชาติที่เลือกเรียนได้ทั้งรอบวันเสาร์-อาทิตย์ หรือ จันทร์-อังคารใช้ระยะเวลาเพียง 2 ปี ใน 2 หลักสูตร คือ หลักสูตร Fashion Design และ หลักสูตร Interior and Product Designผู้สนใจที่ไม่มีพื้นฐานด้านการออกแบบมาก่อนก็สามารถกลายเป็นดีไซเนอร์มืออาชีพได้ที่นี่

ด้วยความสำเร็จของซีไอดีไอ ชนาพัฒน์ สถาบันการออกแบบที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลที่อยู่คู่กับคนไทยมากว่า 15ปี สถาบันสามารถพานักศึกษากวาดรางวัลและแสดงผลงานจนเป็นที่ยอมรับทั้งในและต่างประเทศในรายการต่างๆ มากมาย อาทิ รางวัลจากการประกวดผลิตภัณฑ์นานาชาติ (โคมไฟ) ที่ประเทศอิตาลี ในงาน Echi di Luce 03 รางวัลจากการประกวดเฟอร์นิเจอร์ที่ประเทศอิตาลี ในรายการ Grulppo Sintesi’s 2nd Shappig up intelligence รางวัลจากการประกวด Reco young designer competition 2014 ทั้งสาขา Fashion Design และ Interior and Product Design รางวัลจากการประกวดChina world fashion design contest 2013การได้รับเชิญให้นำผลงานนักศึกษาจัดแสดงในงาน Thailand International Furniture Fair (TIFF) 2014 รวมถึงผลิตผู้สำเร็จการศึกษาที่ได้รับการยอมรับจากทั้งในและต่างประเทศ เช่น นายจักรพันธ์ ชรินทรรัตนา Interior and Product Designer ได้รับคัดเลือกให้เป็น The Asian star designer ประจำปี 2014 จากประเทศสิงคโปร์ นายพิสิฐเชษฎ์ คิดสร้าง Fashion Designer ปัจจุบันทำงานกับแบรนด์ Dar Bushra Haute Couture ที่ดูไบ และศิษย์เก่าที่เข้าสู่วงการการออกแบบทั้งร่วมงานกับบริษัทชั้นนำเช่น Modernform Group PLC Loft Interior Visions FlYNOW III SENADA LACOSTE ITOKINหรือเปิดแบรนด์ด้วยสินค้าในสไตล์ของตัวเองเช่น ดีไซเนอร์เจ้าของแบรนด์ Studio 248 หรือ ดีไซน์เนอร์และเจ้าของแบรนด์ TADA และ Dee projectเป็นต้น

ศาสตราจารย์พิเศษ ดร. สาคร สุขศรีวงศ์ ผู้อำนวยการสถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์เปิดเผยว่า ด้วยความมุ่งมั่นตลอดระยะเวลา 15 ปีที่ผ่านมา ที่จะพัฒนานักออกแบบไทยให้มีผีมือการออกแบบในระดับสากลจนสามารถผลิตสินค้าที่มีมูลค่าเพิ่มนำรายได้สู่ประเทศไทยได้ สถาบันได้พัฒนานักออกแบบไทยให้สามารถใช้ความคิดสร้างสรรค์อย่างมีระบบรังสรรค์ผลงานจนเป็นที่ยอมรับออกสู่สังคมไทยได้อย่างน่าปลื้มใจ และเมื่อไม่นานมานี้ สถาบัน คณะผู้บริหาร คณาจารย์ และศิษย์เก่าต่างรู้สึกซาบซึ้งในพระกรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ที่พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ เสด็จทอดพระเนตรการแสดงแฟชั่นโชว์ ณ อาคาร CIDI world โดยกลุ่มนักออกแบบ

ซึ่งเป็นศิษย์เก่าด้านการออกแบบแฟชั่นของสถาบันรวมถึงการที่สถาบันได้รับความไว้วางใจจากกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม ให้สร้างสรรค์หลักสูตรการประยุกต์ใช้แนวโน้มแฟชั่น (Fashion Trend) และจัดประกวด Thailand Innofashion award (TIFA)อบรมพัฒนานักออกแบบไทยและผู้เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมแฟชั่นทั่วประเทศรวมกว่า 2,000 คน และยิ่งเป็นการตอกย้ำถึงการเป็นที่ยอมรับในระดับสากลจากความร่วมมือทางวิชาการกับ 2 สถาบันชั้นแนวหน้าของโลก คือ สถาบัน NABA ซึ่งเป็นเจ้าของ Domus Academy เมือง Milan ประเทศอิตาลี และInterior Design Program, Royal College of Art กรุง London ประเทศอังกฤษนี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของความสำเร็จของสถาบันภายใต้นโยบายที่จะสร้างให้สถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์เป็นศูนย์กลางการศึกษาด้านการออกแบบของอาเซียน

“ นอกจากนี้ สถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์ รู้สึกภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งเนื่องจากการสำรวจสถาบันด้านการออกแบบในประเทศไทยล่าสุดพบว่า สถาบันได้รับการยกย่องให้เป็นสถาบันด้านการออกแบบทรงคุณค่าอันดับ 1 ของประเทศ ซึ่งเป็นผลมาจากความสำเร็จในการผลิตดีไซเนอร์มืออาชีพ การได้รับการยอมรับในระดับสากลทั้งด้านหลักสูตรและคุณภาพของนักศึกษา การชื่นชมของสังคมไทยในการเป็นองค์กรไม่แสวงกำไรและองค์กรเพื่อสังคมต้นแบบ ( Social Enterprise ) และการเปิดโอกาสด้านการศึกษาให้กับผู้ที่รักการออกแบบได้ก้าวสู่เส้นทางนักออกแบบ สถาบันทรงคุณค่าอันดับ 1 นี้จะเป็นแรงผลักดันและกำลังใจให้สถาบันมุ่งมั่นสร้างนักออกแบบไทยให้มีคุณภาพระดับนานาชาติและช่วยพัฒนาเศรษฐกิจของชาติซึ่งเป็นพันธกิจและเป้าหมายหลักของเรา ” ศาสตราจารย์พิเศษ ดร. สาคร สุขศรีวงศ์ กล่าวทิ้งท้าย

และในเดือนสิงหาคมนี้ สถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์ได้เปิดรับสมัครนักศึกษาใหม่เป็นรอบสุดท้ายประจำปี 2558 ผู้สนใจสามารถสำรองที่นั่งโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ที่ www.chanapatana.com หรือโทร 02-741-3717-8

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ