“วรพรต” ประเดิมโพเดี้ยม “เอเชีย ดรีม คัพ” ในบ้านเกิด

จันทร์ ๓๑ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๑๒:๔๖
วรพรต เนียมสุคนธสกุล นักบิดดาวรุ่งชาวไทยจาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ผงาดขึ้นโพเดี้ยมครั้งแรกของชีวิตในศึก เอเชีย ดรีม คัพ สนาม 4 เรซ 2 ต่อหน้าแฟนความเร็วในบ้านเกิด ขณะ มุกข์ลดา สารพืช นักบิดสาวไทยอดคว้าแชมป์ 2 เรซติดต่อกันหลังพลาดล้มรอบสุดท้ายขณะรั้งอันดับ 2 เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2015 สนาม 4 ที่ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เมื่อบ่ายวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย รายการ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2015 มีคิวดวลความเร็วสนาม 4 ระหว่างวันที่ 28-30 สิงหาคมนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระยะทางต่อรอบ 4.554 กิโลเมตร โดยในช่วงบ่ายวันอาทิตย์ที่ 30 สิงหาคมนี้ เป็นการชิงชัยเรซ 2 ของรุ่น เอเชีย ดรีม คัพ ดวลความเร็วทั้งสิ้น 8 รอบสนาม

กริดสตาร์ทเรซนี้มี ฮิโรกิ นากามูระ นักบิดญี่ปุ่นเป็นเจ้าของโพลโพซิชั่น โดยมี มุกข์ลดา สารพืช จ่าฝูงชาวไทยขนาบข้างในกริดที่ 2 ส่วนกริดที่ 3 เป็นของ ยูซูเกะ นากามูระ นักบิดญี่ปุ่นอีกราย ขณะที่ วรพรต เนียมสุคนธสกุล นักบิดไทยอีกรายได้ออกตัวจากกริดที่ 8

เกมเรซนี้ยังคงขับเคี่ยวกันสนุดเช่นเคย เนื่องจากรถแข่งทุกคันมีสมรรถนะเท่ากันหมด โดยกลุ่มหัวแถวเป็นการขับเคี่ยวกันระหว่าง มุกข์ลดา, ฮิโรกิ นากามูระ และ ยูซูเกะ นากามูระ รวมไปถึงตัวสอดแทรกอย่าง มุห์ด เฟเบรียนซยาห์ นักบิดอินโดนีเซียน, ฮาฟิซ นอร์ อาซมัน นักบิดชาวมาเลเซียน และ วรพรต นักบิดไทยที่ขยับขึ้นมาอยู่ในกลุ่ม 6 คันแรก ด้วย

โดยเกมการแข่งขันเข้มข้นจนถึงรอบสุดท้าย ซึ่งเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญเมื่อ มุกข์ลดา จ่าฝูงบนตารางแชมเปี้ยนชิพ และแชมป์เรซแรกจากวันอาทิตย์ พลาดล้มในโค้ง 9 ขณะพยายามไล่แซง ฮิโรกิ นากามูระ เพื่อขึ้นเป็นผู้นำ ก่อนเกี่ยวกันกับ ยูซูเกะ นากามูระ ส่งผลให้นักบิดไทยทั้งคู่ต้องออกจากการแข่งขันทันที ขณะที่ ยูซูเกะ นากามูระ ลุกขึ้นมาบิดต่อจนจบเรซในอันดับสุดท้าย

สำหรับแชมป์เรซนี้ตกเป็นของ ฮิโรกิ นากามูระ ตามด้วย วรพรต ที่ขยับขึ้นมาคว้าอันดับ 2 ตามหลังแชมป์ 1.441 วินาที ได้ขึ้นโพเดี้ยมในศึก เอเชีย ดรีม คัพ ครั้งแรกในชีวิต และเป็นการคว้าโพเดี้ยมต่อหน้าแฟนความเร็วชาวไทยด้วย ส่วนอันดับ 3 เป็นของ ฮาฟิซ นอร์ อาซมัน นักบิดมาเลเซียน

อย่างไรก็ดี มุกข์ลดา ที่แม้จะพลาดการคว้าแชมป์ 2 เรซ ติดต่อกันในบ้านเกิด แต่ยังคงรักษาตำแหน่งผู้นำบนตารางแชมเปี้ยนชิพไว้ได้ โดยสนามถัดไปของ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2015 จะโยกไปแข่งขันที่ โลแซล อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 30 กันยายน - 3 ตุลาคมนี้ ก่อนที่จะกลับมาปิดฤดูกาลกันที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 4-6 ธันวาคมนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ