ประชาชนตื่นตัวเข้าดูคู่มือสำหรับประชาชนผ่านเว็บไซต์ info.go.th

จันทร์ ๓๑ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๑๑:๔๖
นายพงษ์อาจ ตรีกิจวัฒนกุล รองเลขาธิการ ก.พ.ร. รักษาราชการแทนเลขาธิการ ก.พ.ร. เปิดเผยว่า พระราชบัญญัติการอำนวยความสะดวกในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการ พ.ศ. 2558 ที่มีผลบังคับใช้ไปเมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2558 ที่ผ่านมา ได้กำหนดให้หน่วยงานภาครัฐจัดทำคู่มือสำหรับประชาชน เพื่อให้ประชาชนทราบหลักเกณฑ์ วิธีการ เอกสารหลักฐานที่ต้องใช้ ขั้นตอนและระยะเวลาในการติดต่องานราชการ และยังได้กำหนดให้หน่วยงานภาครัฐเผยแพร่คู่มือฯ ผ่านทางสื่ออิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งการดำเนินงานตาม พ.ร.บ. ดังกล่าว สำนักงาน ก.พ.ร. ได้ร่วมมือกับสำนักงานรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) จัดทำเว็บไซต์ศูนย์รวมข้อมูลเพื่อติดต่อราชการ www.Info.go.th เพื่อให้ประชาชนสามารถค้นหาข้อมูลคู่มือสำหรับประชาชนได้ง่ายๆ ณ จุดเดียว ซึ่งพลเอกประยุทธ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี ได้ให้เกียรติเป็นประธานในงานเปิดตัวเว็บไซต์ไปแล้วเมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

นายพงษ์อาจ ให้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเว็บไซต์ www.Info.go.th ว่า ได้รวบรวมคู่มือสำหรับประชาชนหรือข้อมูลการติดต่องานราชการไว้อย่างครบถ้วน ซึ่งให้ความชัดเจนในเรื่องงานบริการภาครัฐ และมีประโยชน์สูงสุด หากต้องการจะติดต่อหน่วยงานใด งานบริการประเภทไหน ก็ค้นหาคู่มือสำหรับประชาชนของงานบริการนั้นในเว็บไซต์ จะได้ทราบหลักเกณฑ์ วิธีการในการยื่นคำขอ ช่องทางการให้บริการ ขั้นตอน ระยะเวลา เอกสารที่จะต้องใช้ ค่าธรรมเนียม และช่องทางการติดต่อ รวมทั้งยังสามารถดาวน์โหลดแบบฟอร์มมากรอกข้อมูลแนบหลักฐานเพื่อความสะดวกรวดเร็วเมื่อไปยื่นคำขอได้อีกด้วย ซึ่งนับตั้งแต่วันที่เปิดตัวเว็บไซต์ นั้น ประชาชนก็ตื่นตัวให้ความสนใจเข้าดูข้อมูลบริการภาครัฐผ่านเว็บไซต์ดังกล่าวเป็นจำนวนมาก โดยมียอดผู้เข้าดู จำนวนกว่า 280,000 ครั้ง หรือโดยเฉลี่ยประมาณ 9,300 ครั้ง/วัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ