Volkswagen ริเริ่มกิจกรรมเชื่อมวัฒนธรรมในจีน ผ่านการจัดนิทรรศการ Rain Room ณ นครเซี่ยงไฮ้

จันทร์ ๓๑ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๐๙:๑๔
- ครั้งแรกในเอเชีย เมื่อ Volkswagen Group China จับมือ YUZ Museum นำนิทรรศการ Rain Room มาสู่เซี่ยงไฮ้

- ผลงานศิลปะการจัดวางโดย Random International ซึ่งใช้พื้นที่จัดแสดงใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา

- พิธีเปิดร่วมด้วยแขกผู้มีเกียรติราว 300 คน จากแวดวงวัฒนธรรม เศรษฐกิจ และการเมือง

แหล่งอ้างอิง: สามารถดูรูปภาพประกอบได้ที่ AP Images (http://www.apimages.com) และhttp://www.presseportal.de/nr/9260/

Volkswagen เริ่มดำเนินกิจกรรมในฐานะพันธมิตรทางวัฒนธรรมในประเทศจีน โดย Volkswagen Group China ได้มีส่วนร่วมในการจัดนิทรรศการ Rain Room ซึ่งมีพิธีเปิดงาน เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ในนครเซี่ยงไฮ้ ซึ่งถือเป็นการจัดแสดงนิทรรศการ Rain Room ครั้งแรกในประเทศจีน งานศิลปะดังกล่าวเป็นผลงานการสร้างสรรค์ของ Random International กลุ่มศิลปินสัญชาติอังกฤษ-เยอรมัน ซึ่งได้รับความสนใจอย่างล้มหลามมาแล้วเมื่อครั้งจัดแสดงที่ลอนดอนและนิวยอร์ก สำหรับนิทรรศการที่เซี่ยงไฮ้นี้จะยิ่งใหญ่กว่าทุกครั้งที่ผ่านมา เพราะเป็นครั้งแรกที่จะใช้พื้นที่จัดแสดงถึง 150 ตร.ม.

(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20150827/261714 )

(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20150827/261715 )

ในระหว่างการกล่าวเปิดงานท่ามกลางแขกรับเชิญ 300 คน คุณ Budi Tek ผู้ก่อตั้งมูลนิธิ YUZ Foundation ซึ่งเป็นผู้ดำเนินการพิพิธภัณฑ์ YUZ Museum และคุณ Klaus Biesenbach หัวหน้าภัณฑารักษ์ (Chief Curator at Large) ประจำพิพิธภัณฑ์ Museum of Modern Art (MoMA) ในนิวยอร์ก และผู้อำนวยการสถาบัน MoMA PS1 ซึ่งรับผิดชอบการจัดนิทรรศการ Rain Room ในนิวยอร์กร่วมกับคุณ Hans-Ulrich Obrist มาแล้ว ร่วมด้วยศจ. ดร. Jochem Heizmann ประธานและซีอีโอของ Volkswagen Group China และสมาชิกคณะกรรมการบริหารของ Volkswagen AG ได้เน้นย้ำถึงบทบาทของนิทรรศการนี้ในฐานะเวทีการสื่อสารที่สร้างสรรค์

Volkswagen กำลังสร้างสะพานเชื่อมศิลปะตะวันตกและเอเชียเข้าด้วยกัน ผ่านการสนับสนุนการจัดนิทรรศการในครั้งนี้ โดย Volkswagen กำลังใช้แนวทางนี้เพื่อเชื่อมโยงกิจกรรมต่างๆของบริษัทในประเทศจีน ด้วยความร่วมมือกับพันธมิตรในระดับนานาชาติ ดังเช่น Volkswagen Group of America ซึ่งมีความสัมพันธ์แน่นแฟ้นกับ MoMA และ MoMA PS1 มาตั้งแต่ปี 2554 เช่นเดียวกับ Volkswagen Group ที่ยังคงรักษาความสัมพันธ์อันดีกับพิพิธภัณฑ์ Nationalgalerie-Staatliche Museen zu Berlin มาตั้งแต่ปี 2556

ศจ. ดร. Jochem Heizmann กล่าวในพิธีเปิดงานว่า "ศิลปะและวัฒนธรรมเป็นแรงขับเคลื่อนที่อยู่เบื้องหลังนวัตกรรม เพราะบ่อยครั้งที่บรรดาศิลปินเป็นผู้ตั้งคำถามที่กระตุ้นให้เกิดการค้นพบใหม่ๆ ดังนั้น Volkswagen จึงส่งเสริมการสื่อสารระหว่างกันผ่านงานสร้างสรรค์ด้วยความเชื่อมั่นอันแรงกล้า เราจะให้สัญญาณเริ่มต้นสำหรับการสร้างเวทีการสื่อสารที่สร้างสรรค์ ซึ่งจะก่อให้เกิดแรงบันดาลใจแก่ผู้คน พร้อมนำเสนอมุมมองที่น่าสนใจเกี่ยวกับความสำคัญในการสร้างความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อม ผ่านการสนับสนุนการจัดนิทรรศการในครั้งนี้"

สำหรับนิทรรศการ Rain Room นี้ กลุ่มศิลปิน Random International ได้สร้างสรรค์ผลงานศิลปะจัดวาง ซึ่งผสมผสานเทคโนโลยีและการปฏิสัมพันธ์อย่างสร้างสรรค์เข้าด้วยกันในรูปแบบที่แปลกแหวกแนวออกไป ทั้งนี้ Rain Room คือห้องจัดแสดงที่จำลองให้มีฝนตกตลอดเวลา แต่ทันทีที่ผู้เข้าชมเดินเข้าไปภายในห้อง ม่านฝนที่ตกอยู่ก็จะแหวกตัวเองออก ความน่าเหลือเชื่อนี้เป็นไปได้ด้วยการควบคุมผ่านระบบดิจิตอลขั้นสูง ซึ่งช่วยกำบังผู้เข้าชมงานไม่ให้เปียกปอนจากสายฝนที่โปรยปรายลงมาอย่างไม่ขาดสาย ทั้งนี้ นิทรรศการ Rain Room จัดแสดงขึ้นครั้งแรกในกรุงลอนดอน และที่พิพิธภัณฑ์ Museum of Modern Art (MoMA) ในนิวยอร์กเป็นลำดับต่อมา การที่ Volkswagen มีส่วนร่วมจัดงานในครั้งนี้ เกิดจากความคิดที่ต้องการเปิดโอกาสให้ชาวจีนได้สัมผัสประสบการณ์จากการรับชมผลงานศิลปะดังกล่าว และในที่สุด แนวคิดนี้ก็สำเร็จได้ด้วยความร่วมมือกับ YUZ Foundation

YUZ Museum ในนครเซี่ยงไฮ้จะจัดแสดงนิทรรศการ Rain Room ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน ถึง 31 ธันวาคม 2558 ภายในกรอบการทำงานของความเป็นพันธมิตรโครงการร่วมกับ Volkswagen Group China ทั้งนี้ นอกจากการจัดแสดงผลงานสร้างสรรค์แล้ว นิทรรศการนี้ยังได้ผนวกรวมโอกาสในการเรียนรู้เกี่ยวกับศิลปะสำหรับช่วงวัยต่างๆ ซึ่งพัฒนาโดย YUZ Museum และได้รับการสนับสนุนจาก Volkswagen Group China นอกจากนี้ Volkswagen Group China ขอเชิญชวนชาวจีนให้ร่วมสะท้อนมุมมองส่วนตัวเกี่ยวกับประเด็นการใช้น้ำ ผ่านช่องทางออนไลน์ต่างๆ เพื่อเชื่อมโยงระหว่างการรับรู้ในศิลปะและสิ่งแวดล้อม

สำหรับบรรณาธิการ:

เกี่ยวกับ Volkswagen Group China

Volkswagen มีพนักงานราว 91,000 คนในจีน และขณะนี้กำลังสร้างต้นแบบเครื่องหมายการค้าของกลุ่มบริษัท ได้แก่ Volkswagen Pkw , Audi และ SKODA สำหรับตลาดจีน ผ่านกิจการร่วมค้า SVW และ FAW-VW จำนวน 20 แห่ง การผลิตยานพาหนะของ Volkswagen นั้นครอบคุลมถึงการจัดหาเครื่องยนต์และชิ้นส่วนรถยนต์ให้กับตลาดในประเทศ

สามารถรับชมข่าวประชาสัมพันธ์และภาพประกอบได้ที่ http://www.volkswagen-media-services.com

ติดต่อ:

Volkswagen Group Communications

Head of Cultural Engagement

Benita von Maltzahn

โทรศัพท์: +49(0)5361/9-89-31-8

แฟกซ์: +49(0)5361/9-57-89-31-8

[email protected]

Spokesperson Cultural Engagement

Rita Werneyer

โทรศัพท์: +49(0)5361/9-79-86-4

แฟกซ์: +49(0)5361/9-56-85-22-2

[email protected]

Volkswagen Group China

Communications

Larissa Braun

โทรศัพท์: +86-10-6531-5482

[email protected]

แหล่งข่าว: VW Volkswagen AG

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4