โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพฯ จัดกิจกรรมเทศกาลอาหารและไวน์ระดับโลก เวิร์ล กูร์เมต์ เฟสติวัล ครั้งที่ 16 ระหว่างวันที่ 7-13 กันยายน 2558

จันทร์ ๓๑ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๑๕:๒๖
โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพฯ ภูมิใจนำเสนองาน เทศกาลอาหารและไวน์ระดับโลกครั้งที่ 16 งานยิ่งใหญ่ประจำปีที่รวบรวมสุดยอดเชฟมิชลินสตาร์และเชฟชื่อดังจากทั่วโลก ปรุงเมนูชั้นเลิศ อาหารและไวน์ชั้นเยี่ยม มาไว้ในโรงแรมเดียวกัน ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 7 กันยายน ถึงวันอาทิตย์ที่ 13 กันยายน 2558

งานเทศกาลนี้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ปีนี้จะจัดขึ้นเป็นปีที่ 16 และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากเชฟทั้ง 7 ท่านที่ได้รับรางวัลรับรองฝีมือและรสชาติอาหารในระดับสากล บินตรงมาจาก 5 ประเทศทั่วโลกเพื่อมาปรุงอาหารจานเด่นเคียงคู่กับไวน์รสเลิศให้ได้ชิมกันอย่างสุดฝีมือตลอดเวลาหนึ่งสัปดาห์เต็ม โดยเชฟที่ยืนยันมาร่วมงานทั้งหมด ได้แก่

• เชฟ ฟรานแซส โรวิรา จากห้องอาหาร Fonda Xesc สเปน ซึ่งได้มิชลินสตาร์ระดับ 1 ดาว

• เชฟ ฌอง-ฟรองซัวส์ เบอร์ราด จากห้องอาหาร Hostellerie Berard ฝรั่งเศส ซึ่งได้มิชลินสตาร์ระดับ 1 ดาว

• เชฟ ฟรานแซส จิเมโน มันดูเลย์ จากห้องอาหาร Bohemic Bistro สเปน

• เชฟ ปิแอร์ เครโปด์ จากห้องอาหาร LeCrans Hotel & Spa สวิตเซอร์แลนด์

• เชฟ แพททริค แรงเจอาร์ด จากห้องอาหาร Cap Estel Restaurant ฝรั่งเศส ซึ่งได้รับมิชลินสตาร์ 1 ดาว

• เชฟ ฌอน คอนนอลลี่ จากห้องอาหาร Sean’s Kitchen ออสเตรเลีย

• เชฟ ฮิโรฟุมิ ฮีมามูระ จากห้องอาหาร Kazuo Okada เกาะฮ่องกง ซึ่งได้มิชลินสตาร์ระดับ 1 ดาว

เทศกาลอาหารและไวน์ เวิร์ล กูร์เมต์ เฟสติวัล ครั้งที่ 16 ประสานงานและควบคุมดูแลโดย โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพฯ โดยเอ็กเซ็คคิวทีฟเซฟ นิโคลัส ชเนลเลอร์ (Nicolas Schneller) ร่วมกับ เชฟซาโตชิ ซาวาดะ (Satoshi Sawada) ร้านอาหารญี่ปุ่น Shintaro, เซฟดาเนียเล เบ็ททินี (Daniele Bettini) ร้านอาหารอิตาเลียน Biscotti และเชฟอัญชลี พลรังสิต จากร้านอาหาร Madison ทั้งนี้ เชฟรับเชิญแต่ละท่านจะเป็นเจ้าภาพดูแล 2 มื้ออาหารค่ำในหนึ่งร้านอาหารของโรงแรมฯ และจะนำเสนอโดยนิตยสาร Travel + Leisure

ความพิเศษของเทศกาล เวิร์ล กูร์เมต์ ในปีนี้ จะมีการจัดชิมรสชาติของสาเกและจัดคู่ทานกับอาหารไทย โดย คีธ นอร์รัม (Keith Norum) ผู้เชี่ยวชาญด้านสาเก ชาวอเมริกัน ซึ่งทำงานอยู่ที่ Miyasaka Brewing Company ประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่ปี ค.ศ. 2005 และเขาได้เดินทางไปทั่วโลกเพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับสาเกแก่ลูกค้า นอกจากนั้นในงานครั้งนี้ ยังมีเทศกาลดื่มชา โดยผู้เชียวชาญด้านการชงชาระดับโลกจาก Mariage Frères ฝรั่งเศส

งานที่อลังการและได้รับความนิยมขึ้นชื่อที่สุดคือ เวิร์ล กูร์เมต์ บรั้นช์ ซึ่งจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 13 กันยายน (วันสุดท้ายของเทศกาล) โดยการรวบรวมเมนูที่รังสรรค์จากเชฟรับเชิญทุกท่าน

โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพฯ ได้จัดแพ็คเกจในงานเทศกาลอาหาร เวิร์ล กูร์เมต์ เพื่อให้แขกเพลิดเพลินกับอาหารมื้อค่ำ และการเข้าพักที่ห้องดีลักซ์ของโรงแรมในราคา 23,900 บาท แพ็คเกจรวมการใช้บริการที่ คาซารา เลานจ์, อาหารเช้า, คานาเป้ยามเย็น และบัตรรับประทานอาหารค่ำในเทศกาลอาหาร เวิร์ล กูร์เมต์ สำหรับ 2 ท่าน (ยกเว้นอาหารญี่ปุ่น)

รายได้ทั้งหมดจากการประมูลของรางวัล รวมกับทุกๆ 600 บาทต่อการซื้อบัตรรับประทานอาหารมื้อค่ำ 1 ใบ จะนำไปร่วมบริจาคสมทบทุน “โครงการช่วยลดการติดเอดส์จากแม่สู่ลูก” สภากาชาดไทย ในพระอุปถัมภ์พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ

งานเทศกาลอาหารและไวน์ระดับโลกครั้งที่ 16 ได้รับการสนับสนุนทุนสำหรับจัดกิจกรรมอย่างดียิ่งจาก ธนาคารซิติ้แบงก์ และ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย รวมทั้ง ผู้ให้การสนับสนุนสื่อโมษณา ประชาสัมพันธ์ อย่างเป็นทางการ จาก นิตยสารทราเวล แอนด์ ลีเชอร์

เทศกาลอาหารและไวน์ชั้นเลิศครั้งเดียวในรอบปี ณ โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพฯ (ถนนราชดำริ - รถไฟฟ้า BTS สถานีราชดำริ) สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและสำรองที่นั่งได้ที่ โทร. 0 2126 8866 อีเมล์: [email protected] หรือสำรองผ่านเว็บไซต์ www.worldgourmetfestivalasia.com หรือ [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้