ชมรมเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อความเท่าเทียมกัน (ICT for All) มอบทุนการศึกษา “พระครูคุณสารวิจิตร (ทองมี ไชยพจน์)” และทุนการศึกษา “ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อรนุช สูงสว่าง” ประจำปี พ.ศ. ๒๕๕๘

อังคาร ๐๑ กันยายน ๒๐๑๕ ๑๐:๔๐
ชมรมเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อความเท่าเทียมกัน (ICT for All—www.ictforall.org) มอบทุนการศึกษา “พระครูคุณสารวิจิตร (ทองมี ไชยพจน์)” และทุนการศึกษา “ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อรนุช สูงสว่าง” ประจำปี พ.ศ. ๒๕๕๘ แก่เด็กนักเรียนยากจน ซึ่งกำลังศึกษาอยู่ไม่เกินชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น (ม.๓) จำนวนทั้งสิ้น ๘ ราย ดังนี้

๑) ทุนการศึกษา “พระครูคุณสารวิจิตร (ทองมี ไชยพจน์)” จำนวน ๒ ทุนๆ ละ ๒,๐๐๐ บาท ได้แก่ (๑) เด็กหญิงปรียาภรณ์ ถิ่นแสนดี และเด็กชายวัชระ แสงหิม นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๒ โรงเรียนชุมชนน้ำเกลี้ยงกล่อมวิทยา ตำบลโนนน้ำเกลี้ยง อำเภอสหัสขันธ์ จังหวัดกาฬสินธุ์

๒) ทุนการศึกษา “ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อรนุช สูงสว่าง” จำนวน ๖ ทุนๆ ละ ๒,๐๐๐ บาท ได้แก่ (๑) เด็กชายวัฒนศักดิ์ ริดป้อง นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔ และ (๒) เด็กชายวีระศักดิ์ ราชวงษ์ นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ โรงเรียนร่มเกล้าบ้านชมเจริญ ตำบลชมเจริญ อำเภอปากชม จังหวัดเลย (๓) เด็กหญิงวิราวรรณ หลวงหลาก นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑ (๔) เด็กชายวิศรุต ธรรมคัญที นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑ (๕) เด็กหญิงพิมพ์นิภา อิ่มสง่า ม นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๒ และ (๖) เด็กหญิงกนกวรรณ จันทร์โท นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๒ โรงเรียนชุมชนน้ำเกลี้ยงกล่อมวิทยา จังหวัดกาฬสินธุ์

ชมรมเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อความเท่าเทียมกัน จะได้จัดส่งทุนการศึกษาผ่านทางโรงเรียนหรือผู้ที่เสนอชื่อเด็กนักเรียนดังกล่าว เป็นรายกรณีไป ชมรมฯ และนักเรียนผู้ได้รับทุนการศึกษาทุกคน ขอตั้งจิตอธิษฐานรำลึกถึงคุณูปการและคุณงามความดีของพระครูคุณสารวิจิตร (ทองมี ไชยพจน์) (๑๐ กันยายน พ.ศ. ๒๔๘๐ – ๑๓ กุมภาพันธ์ พ.ศ. ๒๕๕๘) อดีตเจ้าอาวาสวัดฉันนิมิต อดีตเจ้าคณะตำบลสหัสขันธ์ (ธรรมยุต) อำเภอสหัสขันธ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ และอดีตที่ปรึกษาชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดกาฬสินธุ์ และจะได้รวมใจกันสานต่อปณิธาณของพระครูคุณสารวิจิตร (ทองมี ไชยพจน์) ทางด้านการศึกษา และขอขอบพระคุณและขออนุโมทนาในกุศลของ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อรนุช สูงสว่าง ที่ได้กรุณาสนับสนุนทุนการศึกษาในครั้งนี้ ขออำนวยพรโดยตั้งจิตอธิษฐานขออานุภาพแห่งคุณพระรัตนตรัย และด้วยอำนาจบุญกุศลที่ท่านได้บำเพ็ญมา จงมารวมกันเป็นตบะเดชะ พลวะปัจจัย อำนวยพรให้ท่าน มีแต่ความสุขยิ่งๆ ขึ้นไป ปรารถนาสิ่งหนึ่งประการใดที่ชอบประกอบด้วยธรรม ก็ขอให้ความปรารถนาเหล่านั้น จงพลันสำเร็จสมมโนรส ความมุ่งมาดปรารถนาทุกประการเทอญ

ทุนการศึกษา “พระครูคุณสารวิจิตร (ทองมี ไชยพจน์)” เป็นกองทุนการศึกษาที่จัดตั้งขึ้น เพื่อเป็นการสานต่อปณิธาณของพระครูคุณสารวิจิตร (ทองมี ไชยพจน์) (๑๐ กันยายน พ.ศ. ๒๔๘๐ – ๑๓ กุมภาพันธ์ พ.ศ. ๒๕๕๘) อดีตเจ้าอาวาสวัดฉันนิมิต อดีตเจ้าคณะตำบลสหัสขันธ์ (ธรรมยุต) อำเภอสหัสขันธ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ และอดีตที่ปรึกษาชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดกาฬสินธุ์ ทางด้านการศึกษา โดยชมรมเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อความเท่าเทียมกัน และชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดกาฬสินธุ์ จะมอบทุนการศึกษาดังกล่าวแก่ สามเณร และ/หรือนักเรียนในพื้นที่อำเภอสหัสขันธ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ เพื่อเป็นอนุสรณ์รำลึกถึงคุณูปการและคุณงามความดีของพระครูคุณสารวิจิตร (ทองมี ไชยพจน์) สืบไป

ทุนการศึกษา “ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อรนุช สูงสว่าง” สนับสนุนทุนการศึกษาโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อรนุช สูงสว่าง ปูชนียบุคคลที่อุทิศตนเพื่อการพัฒนาบุคลากรด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มาเป็นระยะเวลายาวนานในฐานะอาจารย์ประจำคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จวบจนท่านเกษียณอายุราชการ และยังคงทำหน้าที่สอนในบางรายวิชาเกี่ยวกับไอซีที ที่คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จนกระทั่งถึงปัจจุบัน

ชมรมเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อความเท่าเทียมกัน

๒๘ สิงหาคม ๒๕๕๘

Facebook.com/ICTforAll.org

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้