NVIDIA ร่วมกับ กรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) จัดงาน iCafe Jumpstart - Play The Future พร้อมกับพิธีมอบรางวัลร้านเกมสีขาว เพื่อเยาวชน ประจำปี 2558

อังคาร ๐๑ กันยายน ๒๐๑๕ ๑๐:๔๓
เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2558 ที่ผ่านมา NVIDIA Corporation ยักษ์ใหญ่แห่งวงการไอที และผู้นำด้านเทคโนโลยีกราฟฟิกชิประดับโลก ร่วมกับ กระทรวงวัฒนธรรม โดยกรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) จัดงาน iCafe Jumpstart - Play The Future และพิธีมอบรางวัลร้านเกมสีขาว เพื่อเยาวชน ประจำปี 2558 ณ หอประชุมเล็ก ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย โดยมีผู้ประกอบการร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ได้รับเชิญเข้าร่วมงานกว่า 305 ร้าน และได้รับเกียรติจาก ดร.ฉวีรัตน์ เกษตรสุนทร ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงวัฒนธรรมเป็นประธานในพิธี

งานครั้งนี้นับเป็นการร่วมมือครั้งสำคัญระหว่างภาครัฐบาลและเอกชนในการจัดงานเพื่อส่งเสริมและพัฒนากิจการร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ ทั้งทางด้านคุณภาพของอุปกรณ์และสิ่งแวดล้อม รวมไปถึงการปรับข้อกำหนดกฎหมายของการเปิดกิจการอย่างถูกต้อง นายประดิษฐ์ โปซิว ผู้อำนวยการสำนักพิจารณาภาพยนตร์และวีดิทัศน์ กรมส่งเสริมวัฒนธรรม ได้การเสนอการเสนอแก้ไขพ.ร.บ.ภาพยนตร์และวีดิทัศน์ พ.ศ.2551 เพื่อกำหนดการจัดเรตติ้งทั้งเกมออนไลน์และออฟไลน์ โดยเสนอออกเป็น 6 ระดับ คือ เกมทั่วไป, เกมที่เหมาะสำหรับเด็กอายุ 3 ปี, 6 ปี, 13 ปี, 15 ปี และ 18 ปี ซึ่งไม่มีผลตามกฎหมายในการห้ามเด็ก แต่เป็นคำแนะนำให้ผู้ปกครองดูแลการเล่นเกมของเด็กตามความเหมาะสมกับวัย และช่วยร้านอินเตอร์เนตคาเฟ่ในการให้คำแนะนำเด็กที่เข้ามาเล่นเกมในร้านให้เหมาะสม

นอกจากนี้ NVIDIA ได้เล็งเห็นความสำคัญในการร่วมส่งเสริมสนับสนุนกิจการร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ ให้เป็นพื้นที่สร้างสรรค์ ปลอดภัย เป็นแหล่งเรียนรู้ตามอัธยาศัยของเด็กและเยาวชน ซึ่งเป็นการสะท้อนถึงการมีจิตสำนึกที่ดีในการรับผิดชอบต่อสังคม ช่วยกันปกป้องคุ้มครองเด็กและเยาวชน ตามนโยบายของกระทรวงวัฒนธรรมโดยกรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.)

ภายในงานนี้ คุณไกรวิทย์ ลาดสะอาด, NVIDIA Thailand Country Lead ได้ขึ้นอัพเดทข้อมูลภาพรวมตลาดไอทีของไทย และทิศทางของตลาดอุปกรณ์ไอทีที่เกี่ยวข้องกับร้านเกม รวมไปถึงประโยชน์ที่จะได้รับจากผลิตภัณฑ์ของ NVIDIA ที่ผู้ประกอบการร้านเกมควรรับทราบ เพื่อนำไปพัฒนาศักยภาพและต่อยอดในการให้บริการและสร้างรายได้ให้กับร้านตนเองได้มากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ คุณแอนดี้ ชู, APAC GPU Product Marketing Director ยังได้แชร์ประสบการณ์ และกลยุทธ์ความสำเร็จของ NVIDIA ในการเจาะตลาดร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ ( iCafe) ในประเทศจีน ซึ่งเป็นตลาดใหญ่ระดับโลก โดยได้ยกตัวอย่างกรณีศึกษาร้านต้นแบบในจีน เพื่อให้ผู้ประกอบการร้านเกมในไทยได้นำไอเดียไปปรับใช้กับร้านของตนเอง และทาง NVIDIA ก็พร้อมที่จะให้การสนับสนุนเพื่อยกระดับร้านเกมในไทยให้มีความพรีเมี่ยมและสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับร้านเน็ตของไทยในอนาคต

คุณอเล็กซ์ เหลียว, Sr. Product Marketing Manager และคุณอภิพร เหลืองหิรัญ NVIDIA Thailand Channel Marketing Manager ได้อัพเดทข้อมูลผลิตภัณฑ์ GTX 950 การ์ดจอรุ่นล่าสุดจาก NVIDIA ซึ่งเป็นการ์ดจอระดับกลาง ที่มาพร้อมกับสถาปัตยกรรม Maxwell รุ่นที่ 2 ซึ่งจุดเด่นของ Maxwell ยังคงเน้นในเรื่องด้านการประหยัดพลังงานเป็นหลัก แต่ประสิทธิภาพของการ์ดจอนั้นไม่ได้ลดลงแม้แต่น้อย ครั้งนี้ได้มีการเชิญอาสาสมัครเพื่อเล่นเกมแบบ live demo เพื่อทดสอบ และเมื่อนำ GTX950 มาเปรียบเทียบกับการ์ดจอในเสป็กเดียวกันของค่ายอื่น จะเห็นได้ชัดว่ามีประสิทธิภาพในการประหยัดพลังงานมากว่าถึง 40% และความแรงของ GTX950 ก็ได้พัฒนามากขึ้นและแรงกว่าการ์ดจอรุ่นก่อนถึง 3 เท่า!

เกมที่เล่นกันอยู่ในปัจจุบัน ก็เริ่มมีการพัฒนาโดยนำเอาเทคโนโลยีใหม่ๆเข้ามาใช้ในเกมต่างๆด้วย จะเห็นได้ชัดก็อย่างเช่นเกมออนไลน์ ซึ่งเกมเหล่านี้นิยมเล่นกันอยู่ทั่วโลก มีการแข่งขันเพื่อชิงแชมป์ต่างๆนานามากมาย และเงินรางวัลที่ได้รับมาเป็นการตอบแทนนั้น ถือได้ว่ามหาศาลกันเลยทีเดียว อย่างเช่นเกม Dota2 / HON / LOL เป็นต้น เกมประเภทนี้ เราจะเรียกกันว่า เกม MOBA .... ทาง NVIDIA เองก็ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญเหล่านั้น เพื่อจะให้ผู้ที่เล่นเกมได้รับประสบการณ์ทางด้านภาพที่สวยงาม เอฟเฟคต่างๆ ของเกม รวมทั้ง เมื่อถึงเวลาเล่นหรือแข่งขันเกม ก็ทำให้ภาพลื่น / เร็วขึ้น และไม่พลาดเหตุการณ์ที่สำคัญๆอีกด้วย

GeForce GTX950 ถือได้ว่าเป็นการ์ดจออีก 1 รุ่นของ NVIDIA ที่สามารถตอบสนองความต้องการของเหล่าเกมเมอร์ได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะเกมประเภท MOBA ที่กำลังได้รับความนิยมกันทั่วทั้งโลก GeForce GTX950 ถือว่าเป็นดาวเด่นและความหวังใหม่ของ NVIDIA เพื่อกระตุ้นตลาด ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ และรองรับเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่จะมีขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้

ไฮไลท์ของ GeForce GTX950

ประสิทธิภาพแรงกว่ารุ่นเก่าอย่าง GTX650 ถึง 3 เท่าด้วยกัน / ได้รับความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมกว่าเกม Console ที่เล่นเกมเดียวกัน

ตอบสนองความต้องการในการเล่นเกม และ ประหยัดพลังงาน

รองรับเทคโนโลยีอย่าง Direct-X 12 และ MFAA

ช่วงท้ายของงาน NVIDIA ยังจัดหนักจัดเต็มเหมือนทุกงานที่ผ่านมา โดยได้ขนกองทัพแบรนด์การ์ดจอพันธมิตรชั้นนำ ได้แก่ ASUS GALAX GIGABYTE INNO3D MSI ZOTAC และ ViewPaker มาร่วมออกบูธ โชว์ประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ผ่านเครื่อง live demo สุดแรงสุดล้ำ ให้กับบรรดาเจ้าของร้านเกมได้สัมผัสเทคโนโลยีและฟีเจอร์ล่าสุดของ GTX 950 กราฟฟิกการ์ดสายพันธุ์แรง รุ่นใหม่ล่าสุดจากตระกูล GeForce อย่างใกล้ชิด

ภายในงานยังมีการจับรางวัลการ์ดจอ GeForce GTX950 จำนวน 6 รางวัล พร้อมด้วยโปรโมชั่นสุดพิเศษ จากแบรนด์พันธมิตรและของที่ระลึกสุดพรีเมี่ยมที่เตรียมมามอบให้กับเจ้าของกิจการอินเตอร์เน็ตที่เข้ารวมงานนี้แบบไม่มีกั๊ก จัดเต็มถุง ฟินกลับบ้านไปตามๆกัน

พบกับกิจกรรมดีๆแบบนี้ได้อีกเรื่อยๆ ตลอดทั้งปี สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของเราได้ที่แฟนเพจ NVIDIA Thailand

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4