“พีเจ้น” นำสื่อมวลชนบินลัดฟ้าเยี่ยมชมศูนย์วิจัย…ญี่ปุ่น อันดับ 1 ในเอเชีย

อังคาร ๐๑ กันยายน ๒๐๑๕ ๐๙:๕๓
“พีเจ้น” นำสื่อมวลชนบินลัดฟ้าเยี่ยมชมศูนย์วิจัย Joso Laboratories ณ ประเทศญี่ปุ่น โดยผู้นำตลาดแม่และเด็กเป็นแบรนด์อันดับ1ของเอเชีย พร้อมทั้งประสบความสำเร็จอย่างสูงในการขยายตลาดออกสู่ต่างประเทศ อาทิประเทศจีน, สิงค์โปร์, อินโดนีเซีย รวมถึงประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งขวดและจุกนม ภายใต้การควบคุมดูแลทุกขั้นตอนและทุกขบวนการที่มาจากแนวคิด “วงจรแห่งความสุข – Smile Cycle” ซึ่งจะเป็นแนวทางสำหรับคุณแม่ในการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ได้อย่างมีความสุข”

ทีมพีเจ้น... จากเมืองไทย นำโดย สุวรรณา โชคดีอนันต์ เมธิน เลอสุมิตรกุล เปิ้ล - จริยดี สเปนเซอร์ และครอบครัว ได้เข้าเยี่ยมชมพีเจ้น คอร์ปอเรชั่น สำนักงานใหญ่ ประเทศญี่ปุ่น โดยมี นายชิเกรุ ยามาชิตะ ผู้บริหารฯ ให้การต้อนรับและเล่าว่า “พีเจ้น” ได้ก่อตั้งเมื่อปี คศ. 1957 ซึ่งในช่วงแรกพีเจ้น มุ่งเน้นการสร้างนวัตกรรมด้านจุกนมและขวดนมที่มีคุณภาพสูง จนประสบความสำเร็จและได้ขยายธุรกิจไปสู่ผลิตภัณฑ์สำหรับแม่และเด็ก อาทิ สกินแคร์ และผ้าเช็ดทำความสะอาด ต่อมาประเทศญี่ปุ่น มุ่งเน้นการส่งเสริมในการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่เป็นนโยบายหลักของประเทศ เพราะต้องการส่งเสริมให้คุณแม่ให้นมลูกด้วยตัวเอง เนื่องจากนมแม่มีคุณค่าทางอาหารสูง อีกทั้งยังทำให้ลูกสุขภาพแข็งแรง และเกิดความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างแม่ลูกมากขึ้นด้วย พีเจ้นจึงได้ต่อยอดความเชี่ยวชาญสร้างนวัตกรรมใหม่ๆเพื่อตอบโจทย์คุณแม่ที่ต้องการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ให้ยาวนาน ด้วย Breastfeeding Series

จากนั้นจึงได้เดินทางไปที่ศูนย์วิจัย Joso Laboratories โดยมี นายซาโตรุ ไซโต General Manager ฝ่ายวิจัยและพัฒนา ให้การต้อนรับฯ โดยภายในศูนย์ R&D ประกอบด้วยห้องวิจัย ห้องปฏิบัติการ ห้องตรวจสอบคุณภาพ ห้องออกแบบ ฯลฯ มีการแยกสัดส่วนการทำงานของแต่ละทีมอย่างชัดเจน ซึ่งกว่าจะได้ผลิตภัณฑ์แต่ละชิ้นต้องผ่านกระบวนการวิจัยจากผู้บริโภค และนำมาพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์การใช้งานได้ดีทั้งแม่และลูกน้อย จนมั่นใจว่าเป็นตัวช่วยที่ดีสำหรับแม่ และลูกน้อยอย่างแท้จริง....

งานนี้ทำให้เราทึ่งกันไป... กับกระบวนการคิดที่มีความละเอียด และความมุ่งมั่นของนักวิจัยทุกคนและลองมองย้อนมาที่คุณแม่ชาวไทย ที่ส่วนใหญ่เมื่อหลังคลอดจะต้องกลับไปทำงานตอนลูกอายุ 3 เดือน การที่จะให้นมแม่อย่างต่อเนื่องนั้นเป็นสิ่งสำคัญ หากมีนวัตกรรมดีๆเช่นนี้ก็จะเป็นตัวช่วยในการให้นมได้ต่อเนื่องยาวนานขึ้น เพราะแม่สามารถปั๊มน้ำนมและเก็บไว้เพื่อนำมาป้อนในยามต้องออกไปทำงาน โดยไม่ต้องกังวลว่าลูกจะสับสนจุก และทุกคนในครอบครัวก็สามารถมีส่วนร่วมในการเลี้ยงลูกน้อยร่วมกัน เหมือนดังแนวคิด Smile Cycle ที่ทีมพีเจ้นอยากส่งมอบให้กับทุกครอบครัว....

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้