แอร์เอเชียเปิดฐานปฏิบัติการบินใหม่ “อู่ตะเภา” บินตรงสู่ 2 เมืองจีน หนานหนิงและหนานชาง บินคุ้มเริ่มเพียง 990 บาทต่อเที่ยว!

อังคาร ๐๑ กันยายน ๒๐๑๕ ๑๑:๔๙
ไทยแอร์เอเชีย พร้อมเปิดตัวฐานปฏิบัติการบินภายในประเทศใหม่ “อู่ตะเภา” เป็นแห่งที่ 5 ต่อจากดอนเมือง ภูเก็ต เชียงใหม่ และกระบี่ เตรียมเปิดเส้นทางใหม่จากอู่ตะเภา สู่ 2 เมือง คือ “หนานหนิง” ทางตอนใต้ของจีน (4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ทุกวัน จันทร์ พุธ ศุกร์และอาทิตย์) และ “หนานชาง” ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน (3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ทุกวันอังคาร พฤหัสบดี และเสาร์) เชื่อมั่นศักยภาพเมืองพัทยาจะดึงนักท่องเที่ยวจีนเข้าไทย กระตุ้นเศรษฐกิจคึกคักปลายปี

นายธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวในงานแถลงข่าวที่เมืองหนานชางวันนี้ (31 ส.ค.) ว่า พวกเรารู้สึกตื่นเต้นและยินดีมากในการเปิดตัวเส้นทางใหม่จากฐานปฏิบัติการบินแห่งที่ 5 ของไทยแอร์เอเชียที่ “ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา ระยอง พัทยา” บินตรงสู่หนานชาง ซึ่งเป็นเมืองมรดกโลกท่ามกลางสายหมอก รวบรวมความเป็นที่สุดไว้มากมาย อาทิมรดกโลก ภูเขาหลูซาน หมู่บ้านโบราณอู้หยวน ชนบทที่สวยที่สุดของจีน The Star of Nanchang ชิงช้าสวรรค์ที่ใหญ่สุดอันดับ 2 ของโลก หรือเลือกซื้อเครื่องลายครามต้นตำรับที่สวยและคุณภาพดีที่สุด ที่จิ่งเต๋อเจิ้น เป็นต้น ซึ่งเชื่อว่าจะถูกใจคนไทยแน่นอน โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวในแถบภาคตะวันออก ที่จะมีเที่ยวบินแบบประจำบินตรงสู่จีนที่แสนสะดวก ในราคาสุดประหยัดเป็นครั้งแรก

“เรามองว่าการท่องเที่ยวภาคตะวันออกและเมืองพัทยากำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว รวมทั้งสนามบินอู่ตะเภาก็มีความพร้อมเต็มที่ในการรองรับเที่ยวบินแบบประจำ เราจึงเปิดฐานปฏิบัติการใหม่ขึ้น โดยเลือกเส้นทางสู่จีน ในเมืองหนานชางและหนานหนิง เป็น2 เส้นทางบินแรก ก่อนที่จะขยายต่อไปยังเส้นทางอื่นๆ ทั้งในประเทศและระหว่างประเทศในช่วงปลายปี โดยตั้งเป้านำเครื่องบินแอร์บัส เอ320 จำนวน 2 ลำเข้าประจำการที่อู่ตะเภา” นายธรรศพลฐ์กล่าว

ทั้งนี้สำหรับเส้นทางอู่ตะเภา-หนานหนิง 4 เที่ยวบินต่อวัน (จันทร์ พุธ ศุกร์และอาทิตย์) ไทยแอร์เอเชียก็จัดแถลงข่าวขึ้นพร้อมกันในวันนี้(31 ส.ค.)ที่เมืองหนานหนิง โดยมีนายสันติสุข คล่องใช้ยา ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ สายการบินไทยแอร์เอเชีย ร่วมแถลงข่าวดังกล่าว โดยหนานหนิง เป็นเมืองเศรษฐกิจสำคัญทางตอนใต้ของจีน และสามารถเดินทางเชื่อมต่อสะดวกสู่ “กุ้ยหลิน” เพื่อล่องเรือแม่น้ำหลีเจียงที่หยางซั่ว พักผ่อนกลางม่านหมอก สายน้ำและขุนเขา หรือชิมก๋วยเตี๋ยวกุ้ยหลินแสนอร่อย โดยท่านสามารถเดินทางจากหนานหนิงสู่กุ้ยหลิน โดยรถไฟความเร็วสูง 3 ชั่วโมง หรือเที่ยวบินในประเทศประมาณ 1 ชั่วโมงเท่านั้น

สำหรับการเปิดตัว 2 เส้นทางบินใหม่ จากอู่ตะเภา สู่หนานชางและหนานหนิง แอร์เอเชียได้จัดโปรโมชั่นบินสุดประหยัดราคารวมต่อเที่ยวเริ่มต้นเพียง 990 บาท สำรองที่นั่งได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 6 กันยายน 2558 เพื่อเดินทางตั้งแต่เที่ยวบินแรก หนานหนิง 25 กันยายน 2558-31 สิงหาคม 2559(เส้นทางหนานชาง เริ่มบิน ตั้งแต่ 26 กันยายน 2558) ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.airasia.com

ภาพข่าว

File Name Nanning – (จากซ้ายไปขวา) นายหงี่ หงปิน รองผู้จัดการทั่วไป กลุ่มสนามบินกวางสี นางสาวพัชนี กิจถาวร กงสุลใหญ่ ณ นครหนานหนิง และนายสันติสุข คล่องใช้ยา ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ สายการบินไทยแอร์เอเชีย

File Name Nanchang – (จากซ้ายไปขวา) นางสาวพาชื่น พรมงคล กงสุลใหญ่ ณ เมืองเซี๊ยะเหมิน นายธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินแอร์เอเชีย และมิสเตอร์ หวาง เจ้าชุน รองผู้จัดการทั่วไป ท่าอากาศยานจางซี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ