ประชุมสัมมนาวิชาการอารักขาพืช “อารักขาพืชดี ชีวีสดใส เศรษฐกิจไทยรุ่งเรือง”

อังคาร ๐๑ กันยายน ๒๐๑๕ ๑๒:๕๒
กรมวิชาการเกษตร ระดมนักวิชาการถกผลงานวิจัยและพัฒนางานอารักขาพืช มุ่งบูรณาการผสานความร่วมมือการทำงานวิจัย เน้นอารักขาพืชดีนำเศรษฐกิจไทยรุ่งเรือง

นางสาวมานิตา คงชื่นสิน ผู้เชี่ยวชาญด้านศัตรูพืช รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักวิจัยพัฒนาการอารักขาพืช เปิดเผยหลังเป็นประธานเปิดการประชุมสัมมนาวิชาการอารักขาพืช “อารักขาพืชดี ชีวีสดใส เศรษฐกิจไทยรุ่งเรือง” ณ โรงแรมระยองรีสอร์ท ตำบลเพ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2558 ที่ผ่านมาว่า กรมวิชาการเกษตร โดยสำนักวิจัยพัฒนาการอารักขาพืช ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการส่งเสริมให้นักวิจัยจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการศึกษา วิจัย และพัฒนางานด้านอารักขาพืช ทั้งด้านกีฏและสัตววิทยา โรคพืช วัชพืช และกักกันพืช ให้ได้มีเวทีในการนำเสนอความก้าวหน้า ความสำเร็จ และปัญหาอุปสรรคของการดำเนินงานวิจัย พร้อมเสริมสร้างแนวปฏิบัติภารกิจตามความรับผิดชอบให้มีประสิทธิภาพ ควบคู่กับการบูรณาการความร่วมมือในการทำงานวิจัยอารักขาพืช รวมถึงยังเป็นเวทีในการแลกเปลี่ยนความรู้ ความคิดเห็น และประสบการณ์ด้านอารักขาพืช อันจะนำไปสู่การสร้างเครือข่ายความร่วมมือในการวิจัยและพัฒนา โดยเฉพาะการกำหนดแนวทางการวิจัยและพัฒนางานด้านอารักขาพืชในปีต่อไป อีกทั้งยังมุ่งพัฒนางานอารักขาพืชที่ดี เพื่อนำไปสู่อนาคตอันสดใสของเกษตรกรและเศรษฐกิจไทยต่อไปในอนาคต

ผู้เชี่ยวชาญด้านศัตรูพืช กล่าวเพิ่มเติมว่า ในโอกาสนี้กรมวิชาการเกษตรยังได้จัดให้มีพิธีมอบรางวัลผลงานวิจัยดีเด่น ทั้งภาคบรรยายและแผ่นภาพเพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับนักวิจัย ในการพัฒนาและสร้างสรรค์ผลงานวิจัยที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติต่อไป พร้อมศึกษาดูงานที่ศูนย์วิจัยพืชไร่ระยอง เพื่อเป็นการเพิ่มพูนความรู้และประสบการณ์ให้แก่ผู้เข้าร่วมประชุมวิชาการในครั้งนี้ด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้