อาชีวะ จับมือ เอฟโวลูชั่น แคปปิตอล จัดอาชีวศึกษาทวิภาคี พัฒนาทักษะด้านธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม

พฤหัส ๐๓ กันยายน ๒๐๑๕ ๑๗:๔๑
สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) จับมือ เอฟโวลูชั่น แคปปิตอล ร่วมลงนามความร่วมมือจัดการเรียนการสอนระบบทวิภาคี ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ประเภทวิชาพาณิชยกรรม และประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) ประเภทวิชาบริหารธุรกิจ หวังเพิ่มขีดการพัฒนาศักยภาพกำลังคน และแก้ปัญหาการขาดแคลนแรงงานภาคธุรกิจประเภทร้านอาหาร-ภัตตาคาร

นายอกนิษฐ์ คลังแสง รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ร่วมกับบริษัท เอฟโวลูชั่น แคปิตอล จำกัด (มหาชน) และบริษัทในเครือ ซึ่งดำเนินธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม ได้เปิดโอกาสให้นักเรียน นักศึกษาอาชีวศึกษาเข้าฝึกประสบการณ์วิชาชีพในสถานประกอบการ โดยมีผู้เชี่ยวชาญพร้อมที่จะถ่ายทอดความรู้ เพื่อเพิ่มพูนทักษะ ความรู้ และประสบการณ์จากการปฏิบัติงานจริงที่นอกเหนือจากตำราและทฤษฏีในห้องเรียน ได้รับการพัฒนาสู่ความเป็นเลิศด้านวิชาชีพ มีทัศนคติที่ดีต่อการทำงาน มองเห็นเส้นทางอาชีพที่ชัดเจน และเมื่อสำเร็จการศึกษาจะสามารถนำความรู้ไปประกอบอาชีพได้ โดยสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา จะดำเนินการประชาสัมพันธ์ความร่วมมือครั้งนี้ให้นักเรียน นักศึกษาได้ทราบ เพื่อให้เกิดความสนใจเข้าฝึกประสบการณ์กับบริษัทฯ และจัดทำแผนการเรียน การสอนและโปรแกรมการแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ร่วมกัน ซึ่งความร่วมมือครั้งนี้ มีระยะเวลา 3 ปี (2 กันยายน 2558 – 2 กันยายน 2561)

ด้าน นายโชคดี วิศาลสิงห์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท เอฟโวลูชั่น แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัท เอฟโวลูชั่น แคปิตอล จำกัด (มหาชน) และบริษัทในเครือ ได้แก่ โดมิโน พิซซ่า เดอะ คอฟฟี่ บีน แอนด์ ที ลีฟ เคียวโชน และมิสเตอร์โจนส์ ออร์ฟาเนจ รวมทั้งสิ้น 53 สาขา มีความพร้อม ในการสนับสนุนนักเรียน นักศึกษา และครู ในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เข้ารับการฝึกประสบการณ์กับบริษัทในเครือ โดยสนับสนุนการฝึกงาน การจัดโปรแกรมการเรียนการสอนอาชีวศึกษา และการจัดโปรแกรมการแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ระหว่างสถานศึกษา หน่วยงาน และบริษัท รวมถึง การจัดหาวิทยากรบรรยายให้ความรู้ด้านต่าง ๆ ในสาขาวิชาที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินธุรกิจของบริษัท และบริษัทในเครือ รวมถึงการนำนักเรียน นักศึกษา และครู เยี่ยมชมกิจการของบริษัทอีกด้วย

ความร่วมมือครั้งนี้ คาดว่าจะช่วยแก้ปัญหาการขาดแคลนบุคลากรในภาคธุรกิจ และยังเป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการพัฒนาบุคลากรเพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการในภาคธุรกิจได้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital