“เซ็นทรัลกรุ๊ป มินิมาราธอน” ผนึกกำลังคนไทย เพื่อพี่น้องใต้ 12 ก.ย.นี้

พฤหัส ๐๓ กันยายน ๒๐๑๕ ๑๗:๕๔
เพราะเราคือ "คนไทย" ที่จะก้าวผ่านทุกเรื่องราวไปข้างหน้าด้วยความเข้มแข็งไปพร้อมกัน กลุ่มเซ็นทรัล ร่วมกับ กองทัพบก จัดกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศลช่วยชายแดนใต้ เซ็นทรัล กรุ๊ป มินิมาราธอน เดิน-วิ่ง การกุศล 2015 เพื่อนำรายได้จากการจำหน่ายบัตรสมทบทุนช่วยเหลือเหล่าทหารกล้าและผู้ได้รับผลกระทบในเขตจังหวัดชายแดนภาคใต้ ขอเชิญมารวมพลังรักและส่งกำลังใจพร้อมกัน เช้าวันเสาร์ที่ 12 ก.ย. ตี 4 ครึ่งเป็นต้นไป หน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

บุษบา จิราธิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด กล่าวว่า กิจกรรม เซ็นทรัลกรุ๊ป มินิมาราธอน เดิน-วิ่ง การกุศล 2015 เกิดขึ้นจากความร่วมมือกันระหว่าง บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด และ กองทัพบก ร่วมด้วย สำนักงานกรุงเทพมหานคร, สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.), และ สมาพันธ์ชมรมวิ่งเพื่อสุขภาพไทย ซึ่งจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 9 ในคอนเซ็ปต์ RUN FOR LOVE & PEACE (รัน ฟอร์ เลิฟ แอนด์พีซ) "วิ่งเพื่อรักและสันติภาพ" โดยมีวัตถุประสงค์ในการจัดงาน เพื่อนำรายได้จากการจำหน่ายบัตรหลังหักค่าใช้จ่าย สมทบทุนช่วยเหลือเหล่าทหารกล้าและผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอในจังหวัดสงขลา โดยกิจกรรมดังกล่าวนับเป็นการสะท้อนให้เห็นว่าคนไทยอยู่เคียงข้างกันเสมอ อีกทั้งรณรงค์ให้เกิดความรัก ความสามัคคี และส่งเสริมให้คนไทยหันมาใส่ใจสุขภาพด้วยการออกกำลังกายมากยิ่งขึ้น โดยคาดว่าจะมีผู้มาร่วมกิจกรรมวิ่งครั้งนี้ไม่ต่ำกว่า 6,000 คน ซึ่งจะเป็นภาพแห่งการผนึกกำลังของคนไทย ที่จะนำมาซึ่งรอยยิ้ม ความสุข และกำลังใจ เติมเต็มให้แก่เหล่าทหารและประชาชนในเขตจังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างอบอุ่น อีกทั้งก่อให้เกิดมิตรภาพระหว่างนักวิ่งด้วยกัน นำไปสู่สังคมแห่งการรู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัยในที่สุด

ภายในงานจะได้รับเกียรติจาก ม.ร.ว. สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิด โดยมี บุษบา จิราธิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด และ ผู้แทนจากกองทัพบก ให้การต้อนรับ

ด้านประเภทของการแข่งขัน ประกอบด้วย ประเภทมินิมาราธอน ระยะทาง 10 กิโลเมตร (ไม่จำกัดอายุ) ผู้ชนะเลิศอันดับ 1 ชายและหญิง จะได้รับถ้วย Champion Runner (แชมเปี้ยนรันเนอร์) ส่วนอันดับที่ 2-5 จะได้รับถ้วยเกียรติยศตามลำดับ เส้นทางวิ่งจากจุดเริ่มต้นที่เซ็นทรัลเวิลด์ วิ่งไปยัง ถ.เพชรบุรี – ถ.บรรทัดทอง – ถ.พระราม 4 – ถ.วิทยุ - ถ.สารสิน และกลับมาที่เซ็นทรัลเวิลด์

ถัดมาคือ ประเภท 6 กิโลเมตร (ไม่จำกัดอายุ) ผู้ชนะการแข่งขัน อันดับที่ 1-5 ของชายและหญิง จะได้รับถ้วยเกียรติยศ โดยวิ่งจากเซ็นทรัล เวิลด์ วิ่งไปยัง วัดปทุมวนาราม – ถ.พญาไท – ถ.พระราม 4 – ถ.ราชดำริ และกลับมาที่เซ็นทรัล เวิลด์

ส่วน กิจกรรมเดินเพื่อสุขภาพ ระยะทาง 3 กิโลเมตร (ไม่จำกัดอายุ) เริ่มต้นเดินจาก เซ็นทรัลเวิลด์ ไปทางถนนราชดำริห์ ผ่านสวนลุมพินี (ด้านหน้าอนุสาวรีย์ รัชกาลที่ 6) และกลับเข้าสู่เซ็นทรัลเวิลด์ เพื่อให้ได้ออกกำลังกายเบาๆกันยามเช้า โดยทุกท่านเมื่อเข้าเส้นชัยจะได้รับเหรียญผู้พิชิตเป็นที่ระลึก นอกจากนี้ชมรมหรือบริษัทที่ส่งสมาชิกเข้าร่วมการแข่งขันมากที่สุด 10 อันดับ จะได้รับถ้วยรางวัลเกียรติยศอีกด้วย ทั้งนี้ผู้สมัครทุกคน ทุกประเภทการแข่งขัน เมื่อซื้อบัตรจะได้รับเสื้อที่ระลึก RUN FOR LOVE & PEACE ท่านละ 1 ตัว และในวันแข่งขันหากเข้าถึงเส้นชัย จะได้รับเหรียญ ผู้พิชิตเป็นที่ระลึก

ด้านกำหนดการการแข่งขัน จะเริ่มวอร์มอัพร่างกายด้วยแอโรบิคในเวลาตี 5 และปล่อยตัวนักวิ่งมินิมาราธอน ระยะทาง 10 กม. เวลา 05.45 น. , ปล่อยตัวนักวิ่งระยะทาง 5 กม. เวลา 05.50 น. และปล่อยตัวเดิน 3 กม. เวลา 06.00 น. ตามลำดับ

ผู้สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและหาซื้อบัตรวิ่งการกุศลในราคาเพียง 350 บาท รับฟรีเสื้อที่ระลึก 1 ตัว ได้ที่ฝ่ายกิจกรรมเพื่อสังคม บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด โทร 0-2100-9763, 02-100-9795 สมาพันธ์ชมรมวิ่งเพื่อสุขภาพไทย 0-2455-9149, 08-1658-4704 โดยจะเปิดให้ลงทะเบียนและรับเบอร์วิ่ง ณ ลาน Square E-F ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ (ฝั่งตรงข้าม รพ.ตำรวจ) ระหว่างวันที่ 5-8 กันยายน ตั้งแต่เวลา 11.00 – 19.30 น. อย่าลืมพร้อมใจกันใส่เสื้อ RUN FOR LOVE & PEACE เพื่อสร้างพลังอันยิ่งใหญ่กับ เซ็นทรัลกรุ๊ป มินิมาราธอน พร้อมกันทั้งประเทศวันที่ 12 กันยายนนี้.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest