Bangkok RHVAC 2015 และ Bangkok E&E 2015 ประสบความสำเร็จ สร้างยอดสั่งซื้อกว่า 2 พันล้านบาท

ศุกร์ ๐๔ กันยายน ๒๐๑๕ ๑๖:๓๖
กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เผยงานแสดงสินค้าเครื่องปรับอากาศและเครื่องทำความเย็น (Bangkok RHVAC 2015) และงานแสดงสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิคส์ (Bangkok E&E 2015) ประสบความสำเร็จในการสร้างโอกาสทางการค้าให้ผู้ประกอบการไทย และช่วยกระตุ้นการส่งออก ทำรายได้เข้าประเทศจากยอดการสั่งซื้อรวมกว่า 2 พันล้านบาท

นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่างานแสดงสินค้าเครื่องปรับอากาศและเครื่องทำความเย็น (Bangkok RHVAC 2015) และงานแสดงสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิคส์ (Bangkok E&E 2015) ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-16 สิงหาคมที่ผ่านมา ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ได้รับผลการตอบรับที่ดีจากนักธุรกิจนานาชาติที่เดินทางมาชมงานจากทั่วโลก เพื่อเจรจาธุรกิจสร้างโอกาสทางการค้าให้ผู้ประกอบการไทย ซึ่งเป็นการช่วยกระตุ้นการส่งออกของประเทศ

Bangkok RHVAC 2015 และ Bangkok E&E 2015 สามารถสร้างรายได้เข้าประเทศเป็นมูลค่ารวมทั้งสิ้น 2,229.26 ล้านบาท แบ่งเป็นมูลค่าการสั่งซื้อทันที 126.72 ล้านบาท มูลค่าการสั่งซื้อภายใน 1 ปี 2,087.38 ล้านบาท และมูลค่าวันจำหน่ายปลีก 15.16 ล้านบาท โดยสินค้าที่มีมูลค่าการสั่งซื้อสูงสุดในงาน Bangkok RHVAC 2015 ได้แก่ อุปกรณ์และชิ้นส่วน รองลงมาได้แก่ เครื่องทำความเย็น และเครื่องปรับอากาศ ตามลำดับ ส่วนสินค้าที่มีมูลค่าการสั่งซื้อสูงสุดในงาน Bangkok E&E 2015 ได้แก่ ชิ้นส่วน/ส่วนประกอบ รองลงมาได้แก่ เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน/สื่อโสตทัศน์ และแหล่งจ่ายไฟสำหรับภาคอุตสาหกรรม/ระบบไฟสำรองสำหรับอุตสาหกรรม ตามลำดับ

สำหรับในด้านจำนวนผู้เข้าร่วมงานและผู้เข้าชมงาน Bangkok RHVAC 2015 และ Bangkok E&E 2015 มีผู้เข้าร่วมงานทั้งสิ้น 229 ราย ใน 961 คูหา แบ่งเป็นในประเทศ 196 ราย ใน 816 คูหา และต่างประเทศ 33 ราย ใน 145 คูหา ส่วนผู้เข้าชมงานมีจำนวนทั้งสิ้น 7,813 ราย โดยแบ่งเป็นวันเจรจาธุรกิจ 4,901 ราย และวันจำหน่ายปลีก 2,349 ราย นักธุรกิจต่างชาติที่เข้าชมงาน Bangkok RHVAC 2015 มากที่สุด ได้แก่ จีน มาเลเซีย และสิงคโปร์ ตามลำดับ ส่วนนักธุรกิจต่างชาติที่เข้าชมงาน Bangkok E&E 2015 มากที่สุด ได้แก่ จีน เกาหลีใต้ และมาเลเซีย ตามลำดับ

ทั้งนี้ งาน Bangkok RHVAC 2015 และ Bangkok E&E 2015 จัดขึ้นโดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ร่วมกับกลุ่มอุตสาหกรรมเครื่องปรับอากาศและเครื่องทำความเย็น และกลุ่มอุตสาหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิคส์ เป็นเวทีการค้าสำคัญสำหรับผู้ผลิต ผู้สั่งซื้อ ตัวแทนจำหน่าย ผู้ค้าปลีก-ค้าส่งสินค้าเครื่องปรับอากาศและเครื่องทำความเย็น ตลอดจนเครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิคส์ รวมถึงชิ้นส่วน อุปกรณ์ และบริการที่เกี่ยวข้อง ภายในงานมีบริษัทชั้นนำของไทยและบริษัทต่างประเทศนำสินค้าและนวัตกรรมล่าสุดมาจัดแสดง ซึ่งรวมถึงผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และผลงานความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๓๘ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม มจพ. MOU กับบริษัท สินธรา จำกัด ร่วมมือทางวิชาการ สหกิจศึกษาและการศึกษาเชิงบูรณาการ
๑๗:๑๐ อลิอันซ์ อยุธยา เฉลิมฉลองครบรอบปีที่ 73 เคียงข้างคนไทย
๑๗:๐๕ คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ ม.ศรีปทุม ต้อนรับ วิทยาลัยพหุวิทยาการและสหวิทยาการ ม.ช. เยี่ยมชมและศึกษาดูงาน
๑๗:๔๕ ครั้งแรก 'โชกุบุสซึ X หมอช้าง' จับคู่ครีเอทครีมอาบน้ำสายมู ลิมิเต็ด อิดิชัน พร้อมจัดกิจกรรมมูให้ปังเสริมพลังดวงดี เสกโปรฯ เสริมเฮงยาวถึง พ.ค. นี้ ที่โลตัส
๑๗:๕๓ UAC จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น (E-AGM) ประจำปี 2567 อนุมัติจ่ายปันผลเพิ่มอีก 0.10 บาทต่อหุ้น
๑๗:๕๙ ยิ่งใหญ่! งานอภิมหาสงกรานต์รางน้ำ โดย คิง เพาเวอร์ นักท่องเที่ยวชาวไทย-ต่างชาติ ร่วมงานคับคั่ง ตอกย้ำ ย่านรางน้ำ
๑๗:๑๔ เจนเนอราลี่ กรุ๊ป ประกาศปรับผังองค์กรครั้งใหญ่ มุ่งสู่กลุ่มธุรกิจประกันภัยและบริหารสินทรัพย์แบบครบวงจร
๑๗:๒๕ สถาบัน ESTC ปลื้ม!! จัดกิจกรรม Workshop ให้กับคณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
๑๗:๒๐ ม.หอการค้าไทย จับมือ สตาร์ ฮันเตอร์ฯ ส่งเสริมให้นักศึกษาได้ ฝึกปฏิบัติงานจริงแบบมืออาชีพ
๑๗:๒๑ จัดใหญ่ เพาเวอร์บาย เอ็กซ์โป 2024 มหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้า ลดกระหน่ำสูงสุด 80% ตั้งแต่ 27 เม.ย. - 5 พ.ค. 67 ที่ ไบเทค