รมว.พม. ลงพื้นที่จับเข่าคุยชาวชุมชนเคหะนวนคร จังหวัดปทุมธานี เร่งแก้ปัญหาร่วมกัน

ศุกร์ ๐๔ กันยายน ๒๐๑๕ ๑๑:๓๗
วันนี้ (๒ ก.ย. ๕๘) เวลา ๑๓.๓๐ น. ที่สำนักงานเคหะชุมชนนวนคร ถ.พหลโยธิน อ. คลองหลวง จ.ปทุมธานี พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เปิดเผยว่า ตนพร้อมด้วยคณะผู้บริหารกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง และรับฟังปัญหาต่างๆ จากประชาชนที่อาศัยอยู่ในเคหะชุมชนนวนคร ภายหลังจากมีกลุ่มผู้อยู่อาศัยร้องเรียนผ่านสื่อมวลชนเกี่ยวกับการดำเนินงานของการเคหะแห่งชาติ ในหลายๆ เรื่อง เช่น เรื่องของค่าเช่า ที่มีการขึ้นแบบขั้นบันได ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบอัตราค่าเช่าแล้ว พบว่า ขณะนี้มีอัตราที่มากกว่าแฟลตการเคหะฯ ดินแดง ถึง ๕ เท่า และการดำเนินการฟื้นฟูอาคารที่อยู่อาศัยของเคหะชุมชนนวนคร โดยการใช้งบประมาณ ๑๕ ล้านบาท นำไปซ่อมแซมและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคและสภาพแวดล้อมของอาคาร ผลปรากฏว่าไม่ตรงกับความต้องการและไม่สามารถแก้ปัญหาตรงกับที่ประชาชนผู้อยู่อาศัยกำลังประสบอยู่

"สำหรับโครงการเคหะชุมชนนวนคร เป็นที่อยู่อาศัยลักษณะอาคารสูง ๕ ชั้น จำนวน ๔ อาคาร จำนวน ๗๕๖ หน่วย ซึ่งการเคหะแห่งชาติ จัดเป็นอาคารเช่า ตั้งแต่ พ.ศ. ๒๕๒๘ ในอัตราค่าเช่า ราคาตั้งแต่ ๑,๑๔๕ – ๒,๕๑๐ บาทและปัจจุบันมีห้องว่าง ๓๒ หน่วย ตนได้รับฟังข้อเสนอของประชาชน และได้มอบหมายให้การเคหะแห่งชาติ ดำเนินการแก้ไขปัญหาต่างๆ โดยเน้นการมีส่วนร่วมของประชาชนที่อยู่อาศัย เพื่อให้ประชาชนที่อยู่อาศัยในชุมชนดังกล่าว มีคุณภาพชีวิตที่ดี และเกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชนต่อไป" พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?